Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hạng 3 vớ bở nếu Vardy sang Arsenal

Thứ Tư 08/06/2016 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thương vụ Jamie Vardy đến Arsenal với giá 20 triệu bảng diễn ra, CLB cũ của tiền đạo này là Fleetwood Town sẽ bỏ túi 6,8 triệu bảng.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

vardy fleetwood town
Jamie Vardy 

Trong thời gian qua, thương vụ Arsenal theo đuổi tiền đạo Jamie Vardy của Leicester đã làm tốn nhiều giấy mực của báo giới Anh. Pháo thủ dự tính sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng của chân sút người Anh trong khi Bầy cáo đang nỗ lực thuyết phục Vardy ở lại. Sau một mùa giải chói sáng với 24 bàn thắng và góp công lớn vào chức vô địch lịch sử của Leicester, cầu thủ 29 tuổi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn.

Tuy vậy, nếu phải chấp nhận bán Vardy, đội chủ sân King Power sẽ không thể nhận đủ số tiền 20 triệu bảng mà phải chịu mất 6,8 triệu cho đội bóng cũ của cầu thủ này là Fleetwood Town. Nguyên nhân của điều này là bởi khi chiêu mộ Vardy từ đội bóng hạng 3 năm 2012 với giá 1 triệu bảng, Leicester đã đồng ý với Fleetwood Town về khoản tiền kể trên nếu họ bán cầu thủ người Anh cho một bên thứ ba.

Theo phát biểu của chủ tịch Andy Pilley, thương vụ Arsenal chiêu mộ Vardy từ Leicester khó có thể khiến Fleetwood Town đổi đời. Mặc dù đây là khoản tiền đáng kể với những CLB vô danh đang ngụp lặn ở giải hạng 3 như họ nhưng theo ông Pilley, đó là điều bình thường trong kinh doanh.

“Chuyện này chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Mọi người có thể nghĩ đây là cơ hội đổi đời và chúng tôi sẽ tha hồ tiêu xài. Họ đã nhầm. Bóng đá là một ngành kinh doanh đang ngày càng mở rộng. Số tiền này chỉ như ít tiền đổ xăng cho xe tăng mà thôi. Tài chính là để tăng trưởng, không phải để tiêu hết và kết thúc”, ông Pilley chia sẻ.

Cũng theo lời vị chủ tịch sành sỏi về kinh doanh này, ông tin vào quyết định thòng điều khoản trong hợp đồng của Vardy trước đây và sẽ tiếp tục làm điều đó trong tương lai nếu có những thương vụ tương tự. Thậm chí, còn có thêm một đội thứ tư trong thương vụ này nhận tiền nếu Arsenal mua Vardy, đó là FC Halifax Town, đội bóng mà Vardy đã đầu quân trước khi đến Fleetwood Town.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X