Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đôi công cùng Man City, tại sao không?

Chủ Nhật 27/09/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Manchester City sở hữu hàng công siêu khủng với những mũi nhọn không dưới 30 triệu Euro mỗi người và những đối thủ thường xuyên có tâm lý đôi công với họ là “tự sát”. Tuy nhiên, nhìn vào những gì Tottenham đã thể hiện mới đây, có lẽ nhiều người sẽ thay đổi cách nhìn.


Man City được sự nâng đỡ bởi túi tiền gần như không đáy của các ông chủ Ả-rập và các đời HLV gần đây của họ trên danh nghĩa những người vô cùng hạnh phúc. Không nghĩ vậy sao được khi mà những Mark Hughes, Roberto Mancini và giờ là HLV Manuel Pellegrini,
những người đều có chữ M trong tên hoặc họ của mình đều được cấp Money một cách vô điều kiện. Có cảm giác những người đàn ông này muốn có ngôi sao nào được ngôi sao đó và họ đều không phủ nhận rằng đội bóng của mình luôn sở hữu 2 cầu thủ chất lượng cho một vị trí.

Man City tự tin rằng với chiều sâu đội hình vượt trội so với các đối thủ khác tại giải Ngoại hạng Anh sẽ giúp họ miễn nhiễm với với lịch thi đấu dày đặc. Nhưng vấn đề gì cũng có hai mặt của nó mà thất bại ê chề 1-4 trước Tottenham đã vạch rõ điều đó. Sự quả cảm của đội chủ sân White Hart Lane đã được đền đáp xứng đáng khi họ đánh đúng vào tử huyệt của đối thủ: hàng phòng ngự.

Hàng thủ Man City mắc rất nhiều sai lầm trước Tottenham

Với sự góp mặt của một trong những hậu vệ hay nhất La Liga mùa trước Nicolas Otamendi cộng với sự tiến bộ của “thảm họa” Eliaquim Mangala, Man City tự tin rằng không Vincent Kompany, không vấn đề. Nhưng thực tế khác hẳn với lý thuyết đó. Otamendi và Mangala có thể được nâng lên hàng ngôi sao với những mức giá 48 và 40 triệu euro nhưng họ sẽ chỉ là những người mới học việc nếu thiếu đi người đội trưởng ở bên cạnh tại hàng thủ Man City
.

Hãy cùng điểm lại những gì mà bộ đôi này cùng với lão tướng Martin Demichelis đã làm kể từ khi Kompany chấn thương rời sân từ phút 75 trận với Juventus tại Champions League ngày 16/9. Cũng chính sự chậm trễ áp sát của Otamendi và Mangala đã tạo điều kiện cho Alvaro Morata ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 kết liễu Man City ở trận nói trên. Sau đó vài ngày, hai cái tên này vẫn giữ nguyên sợi dây liên kết mỏng manh đó khiến cho The Citizens tiếp tục trắng tay 1-2 trước West Ham ngay trên sân nhà. Ở bàn đầu tiên của West Ham, Mangala không quyết đoán cản phá giúp Viktor Moses sút xa ghi bàn trước khi anh cùng Otamendi kèm người tản mác để Winston Reid băng vào đánh đầu khởi điểm cho bàn thứ 2.
Trọng tài tỏa sáng, Tottenham xuất sắc thắng to Man City
(Bongda24h.vn) - Ông vua sân cỏ nổi tiếng hàng đầu nước Anh và từng được xem là fan M.U cùng cộng sự đã điều khiển trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League rất...

Tới trận đấu Tottenham vs Man City, dù có đối tác mới là Demichelis thay cho Mangala chấn thương song Otamendi vẫn chưa thể thoát ra khỏi mớ bòng bong mang tên “lúng túng”. Demichelis ở tuổi 35 đã rất chậm chạp song cựu cầu thủ Valencia cũng chẳng thể hỗ trợ được nhiều. Phong cách tốc độ và mạnh mẽ của giải Ngoại hạng khác xa với La Liga thiên về kĩ thuật nên đến giờ Otamendi vẫn chưa hết khớp. Anh cùng Demichelis và thủ thành Willy Caballero là đồng hương Argentina nhưng họ lại chẳng thể tìm được sự thấu hiểu trên sân bóng thể hiện rõ ở bàn thua thứ 2 khi Caballero hấp tấp lao ra bắt bóng bổng trong khi Otamendi đã án ngữ phía trước.

Rộng hơn, cả hàng thủ của Man City bao gồm cả thủ môn, bộ tứ vệ và hai tiền vệ phòng ngự đều đã bị Tottenham cày tan nát trong trận thua 1-4 này. 4 bàn thắng mà “Gà trống” ghi được dù xuất phát từ cánh hay trung lộ thì đều có điểm chung rằng các cầu thủ của họ rất thoải mái trong những pha dứt điểm sau cùng. Bên cạnh việc Tottenham hưng phấn cũng cần phải nói rằng Man City đã tự bắn vào chân mình bởi những sai lầm.

Từ giờ sẽ có thêm nhiều đội chơi tấn công trước Man City

Từ đây, câu hỏi về bản lĩnh thi đấu của Man City lại được đặt ra. Trước sự quả cảm của Tottenham, các học trò của Pellegrini đã choáng ngợp và dù mở tỉ số trước nhưng càng về sau họ càng lâm vào tình trạng mất điểm soát. Sự bối rối của hậu phương cũng dần lan tới tuyến trên khi họ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ (53%), dứt điểm nhiều hơn (22 so với 15) song hiệu quả kém hơn hẳn. Đại gia Man City đã quá quen với việc đá với những đội chọn cách chơi tử thủ và khi bắt gặp một tay “liều mạng” như Tottenham, họ đã mất hết hồn vía.  

Trong tay HLV Pellegrini không sở hữu nhiều nhà lãnh đạo tài ba và thiếu Kompany là một thiệt thòi lớn. Chỉ mình Yaya Toure làm nhiệm vụ chỉ huy là quá ít và đó cũng là một phần nguồn cơn khiến cho Man City sụp đổ quá nhanh. Thất bại 1-4 trước Tottenham, thất bại cách biệt 3 bàn đầu tiên của Man City kể từ tháng 4 năm 2011 tới nay không phải là một thảm họa bởi giải Ngoại hạng Anh vẫn còn tới 33 vòng để họ phấn đấu giành ngôi vương. Tuy nhiên, đáng lo nhất với thầy trò Pellegrini là từ đây, các đối thủ sẽ nhìn vào tấm gương Tottenham để biết cách cư xử hiên ngang hơn khi gặp Man City.   

Video Tổng hợp: Tottenham 4-1 Man City (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X