Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng nào lớn nhất Premier League?

Thứ Năm 10/01/2013 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng mới của Liverpool, Daniel Sturridge tuyên bố đội bóng áo đỏ là CLB lớn nhất của giải Ngoại hạng, nhưng liệu điều đó có chính xác?

Hãy bắt đầu với chính đội bóng áo đỏ. Liverpool được thành lập năm 1892, một trong những đế chế bóng đá lớn nhất nước Anh, nhưng đó chỉ là lịch sử, là ký ức. Họ có 5 Cúp C1/Champions League, nhiều hơn bất cứ đội nào ở Anh. Những tên tuổi lớn của Liverpool là một danh sách dài: Dalglish, Keegan, Barnes, Grobbelaar, Paisley, Shankly…

Nhưng ở mặt bên kia của đồng xu, chúng ta có Carroll, Adam, Downing, Cole, Comolli… Những thất bại ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Liverpool là một phiên bản bóng đá của Arnold Schwarzenegger, từng có một thời rất huy hoàng nhưng đã già cỗi và xuống dốc. Lúc này đây, họ chắc chắn không phải là đội bóng lớn nhất nước Anh, thậm chí không phải là lớn nhất ở Merseyside.

 

Tuy nhiên, điều đó có đồng nghĩa với việc Sturridge nên ở lại Chelsea, nơi suốt 10 năm qua đã nhận được nguồn đầu tư vô tận từ ông chủ Nga Roman Abramovich? Chelsea là đội vô địch Champions League, dù không thật sự ấn tượng ở Premier League mấy mùa vừa rồi. Và chắc chắn đội bóng áo xanh vẫn làm chưa đủ. Thật ra, trước khi Abramovich tới Premier League, Chelsea cũng chỉ là một đội trung bình khá.

Đội bóng áo xanh có 3 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn và một chức vô địch Anh nửa thế kỷ trước, tức là trước Abramovich, thành tích của Chelsea trong nước lần lượt kém 4, 3 và 6 danh hiệu so với Aston Villa. Không truyền thống, không nền tảng và giờ là không định hướng, Chelsea chỉ cạnh tranh được chừng nào Abramovich còn mở hầu bao.

The Blues rõ ràng chưa làm đủ để là CLB lớn nhất nước Anh, nhưng đội bóng cũ của Sturridge, Manchester City, thực sự là một thế lực đang lên. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng nhắc lại những tranh luận về Chelsea với trường hợp này. Trước tiền bạc, Chelsea là một đội bóng tầm thường. Trước tiền bạc, Man City còn tầm thường hơn.

Vì đã ở Manchester, một ứng viên nặng ký khác sẽ là M.U. Vô địch giải Ngoại hạng nhiều nhất, kha khá các Cúp FA, 3 lần vô địch Champions League, sân bóng lớn nhất giải và nhiều CĐV nhất hành tinh, với những huyền thoại như Sir Alex Ferguson, George Best, Bobby Charlton, Eric Cantona, Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo. Có vẻ chúng ta đã có được người thắng cuộc?

Chưa chắc, vì M.U, dù luôn chiến thắng, cũng luôn phải rượt đuổi. Thậm chí ngay trong thời đại ấn tượng nhất của M.U ở Premier League dưới thời Sir Alex, họ cũng thường phải chơi trò hai bước tiến một bước lùi, với Blackburn, Arsenal, Chelsea rồi giờ là Man City. Tất nhiên, M.U là một trong những đội lớn nhất, nhưng chưa phải là lớn nhất, có lẽ vấn đề không nằm ở các danh hiệu, mà vấn đề nhạy cảm và sâu sắc hơn.

Có thể, chỉ có thể thôi, đó là Arsenal! Các pháo thủ đã luôn ở tiền tuyến của sự đổi thay và những sáng tạo mới tại Premier League nhờ vào HLV Arsene Wenger. Họ góp phần quan trọng thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận bóng đá ở Anh. Chức vô địch 1998 là một lời cảnh báo, năm 2002 là sự xác nhận và năm 2004, với cả một mùa giải bất bại, là sự vĩ đại.

Họ cũng là đội chơi với tư duy duy mỹ nhất ở giải Ngoại hạng, đồng thời cam kết rõ ràng bền vững về tài chính và hiện đang là đội đầu tư lớn nhất cho các tài năng trẻ bản địa. Những người đến và rời bắc London sang các CLB hàng đầu của Anh đều là những người giỏi nhất, Ashley Cole, Kolo Toure, Emmanuel Adebayor, Samir Nasri, Gael Clichy và Robin van Persie… Tuy nhiên, ở mặt kia của đồng xu, Arsenal nhận về những người như William Gallas và Mikael Silvestre và chiêu mộ những cầu thủ trẻ như Carl Jenkinson và đã 8 năm qua không danh hiệu.

Để kết luận, có vẻ như không ai là “đội bóng lớn nhất nước Anh”. Tiền bạc đến rồi đi, truyền thống bị phủ bụi, những chiến tích hiện giờ cũng sẽ thành quá khứ. Quan trọng là trái bóng vẫn lăn!

Liverpool
145 - Số tiền Liverpool bỏ vào những cầu thủ Anh trên thị trường chuyển nhượng từ tháng 6/2008 là 145 triệu bảng.
23 - Đã 23 năm từ khi họ lần gần nhất vô địch giải Ngoại hạng.
0 Số bàn thắng ở Premier League của Stewart Downing mùa trước.
Chelsea
9 - Số HLV dưới thời Roman Abramovich.
Man City
4  - Số đồng đội mà Mario Balotelli đã ẩu đả từ khi tới CLB.
10 - Số bàn thắng ghi được trên sân nhà mùa 2006-07, ít kỷ lục ở Premier League.
M.U
360 - Tổng số nợ của M.U là 360 triệu bảng.
38 - Tuổi của Paul Scholes, tiền vệ vào loại trụ cột của M.U hiện nay.
Arsenal
8 - Số năm kể từ lần gần nhất họ vô địch một giải lớn, Cúp FA 2005.
49 - Số trận bất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng, một kỷ lục.



Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X