Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng nào có nhiều cầu thủ tự mình đào tạo nhất Premier League?

Thứ Ba 10/11/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal, Tottenham và Southampton hiện là những đội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB nhất tại Premier League.


Trong bối cảnh tình trạng chuyển nhượng tài năng trẻ diễn ra thường xuyên như lúc này, việc đánh giá một CLB có bao nhiêu cầu thủ do mình tự đào tạo cũng là một vấn đề phức tạp. Trong nghiên cứu mới đây của kênh truyền hình Sky Sports, họ đã đưa ra ba quy tắc để nhìn nhận một cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn”: Một là gia nhập CLB của mình trước sinh nhật thứ 18, hai là từng thi đấu cho U18 của CLB hoặc tương đương và ba là không chơi một trận đấu chuyên nghiệp trước khi gia nhập đội bóng hiện tại.

Sau đây sẽ là danh sách 6 đội có nhiều cầu thủ tự đào tạo nhất Premier League:

Arsenal - 9 người

Trong đội 1 của Arsenal mùa này, có 9 cầu thủ từng được đào tạo tại học viện của họ và 6 trong số đó có ít nhất 10 lần ra sân cho CLB tại Premier League. Kieran Gibbs, Jack Wilshere, hậu vệ Hector Bellerin và Francis Coquelin đang là thành viên chủ chốt trong khi Wojciech Szczesny và Serge Gnabry đã từng ra sân nhiều lần trước khi được đem cho mượn tại AS Roma và West Brom. Trong khi đó, Ainsley Maitland-Niles và chuba Akpom cũng từng xuất hiện trong một trận đấu chính thức cho Arsenal.

Hector Bellerin
Hector Bellerin đang là phát hiện mới của Arsenal

Tottenham - 9 người

Tottenham đang là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Premier League mùa này và có 9 người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của họ. Danny Rose từng có thời gian chơi tại Leeds United trước khi gia nhập Tottenham ở độ tuổi 17 và tới nay đã có 68 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Nabil Bentaleb, Ryan Mason, Harry Kane, Andros Townsend và Tom Carroll cũng góp mặt ở không ít trận đấu cho đội 1 “Gà trống”. Alex Pritchard, Milos Veljkovic và Josh Onomah chưa có suất cứng nhưng đã từng ít nhất một lần xuất hiện trong màu áo Tottenham.

Harry Kane: Sự trở lại của một sát thủ!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane đang đạt phong độ rất cao với 4 bàn trong hai trận gần nhất. Một trong những họng súng xuất sắc nhất mùa trước đang trở...

Southampton - 9 người

Gareth Bale, Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain là những ngôi sao từng xuất thân từ học viện Southampton trong quá khứ và truyền thống đó tiếp tục được phát huy. Hiện có 9 cầu thủ đã gia nhập The Saints từ lứa tuổi thiếu niên trong đó James Ward-Prowse và Matt Targett đang được đá chính thường xuyên, Harrison Reed đầy hứa hẹn bên cạnh những Sam Gallagher, Ryan Seager, Jake Hesketh, Dominic gape, Jason McCarthy và Lloyd Isgrove cũng thuộc biên chế đội 1.

Manchester United - 8 người

Nổi tiếng với lứa cầu thủ năm 92 đạt đỉnh vinh quang, Manchester United tiếp tục sản xuất thêm nhiều tài năng “cây nhà lá vườn” với 8 người hiện đã được ra sân tại Premier League. Cameron Borthwick-Jackson là cái tên mới nhất trong danh sách bên cạnh James Wilson, Jesse Lingard, Andreas Pereira và Paddy McNair đang thuộc đội 1 Quỷ đỏ. Trong khi đó, Adnan Januzaj, Will Keane và Tyler Blackett cũng là thành viên của lò đào tạo trẻ M.U nhưng đang được đem cho các đội khác mượn.

Doi bong nao co nhieu cau thu tu minh dao tao nhat Premier League hinh anh 2
James Wilson là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo M.U

Newcastle - 7 người

Newcastle hiện có 7 cầu thủ đi lên từ học viện bóng đá của họ và đáng chú ý có tới 6 người đang đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Premier League bao gồm Tim Krul, Paul Dummett, Rolando Aarons, Steven Taylor, Sammy Ameobi và Shane Ferguson. Ngoài ra còn có tài năng trẻ 18 tuổi Adam Armstrong đang gây ấn tượng tại League One khi chơi cho Coventry dưới dạng cho mượn sau khi đã có lưng vốn là 15 lần góp mặt tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Aston Villa - 7 người

Cái tên nổi bật nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Aston Villa là Jack Grealish. Tiền vệ mới tròn 20 tuổi đã tiến bộ rất nhiều trong hai mùa giải qua và hiện đã có 30 lần xuất hiện tại Premier League. Bên cạnh đó còn là đội trưởng Gabriel Agbonlahor với hơn 300 lần ra sân cho đội bóng quê hương, là các trụ cột như Ciaran Clark, Gary Gardner, Nathan Baker bên cạnh các “mầm non” tương lai Rushian Hepburn-Murphy và Callum Robinson.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X