Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đội bóng một người” ở Premier League: Có tên Man Utd, Liverpool

Thứ Sáu 30/11/2012 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Daily Mail vừa đưa ra những thống kê đáng kinh ngạc về xu thế “đội bóng một người” ở Premier League. Theo đó, nếu không có sự xuất sắc của Robin Van Persie hay Luis Suarez thì MU và Liverpool giờ này sẽ rất thê thảm.

Khi chi ra đến 24 triệu bảng để “rước” Van Persie về với Old Trafford, có lẽ chính Sir Alex Ferguson cũng không ngờ “vua phá lưới” nước Anh lại hòa nhập nhanh chóng đến vậy trong màu áo đỏ. Ảnh hưởng của chân sút người Hà Lan với MU giờ đây là cực kì lớn, điều tương tự cũng xảy ra trong trường hợp của Suarez với Liverpool, Demba Ba - Newcastle và Michu cùng Swansea.

MU khá phụ thuộc vào Van Persie nhưng vẫn còn đỡ hơn nhiều so với Liverpool dựa hết vào Suarez
MU khá phụ thuộc vào Van Persie nhưng vẫn còn đỡ hơn nhiều so với Liverpool dựa hết vào Suarez

Theo thống kê, nếu không có 9 bàn thắng cùng 4 đường chuyền kiến tạo của Van Persie, MU chẳng những không thể dẫn đầu Premier League mà thay vào đó, họ sẽ tụt xuống tận vị trí…13 trên BXH sau 14 vòng đấu. “Quỷ đỏ” cũng sẽ chỉ giành được vẻn vẹn 3 chiến thắng và 7 trận hòa thay vì thắng 10 trận có sự hiện diện của “sát thủ” 29 tuổi trong đội hình.

Hiệu số bàn thắng bại của MU sẽ giảm còn +2 thay vì +15 như hiện tại và số điểm của họ dừng ở mức 16, tức là bằng một nửa con số 32 điểm của “gã hàng xóm” Man City. Tuy nhiên, không chỉ mình MU đang sống dựa nhiều vào phong độ làm bàn của một cá nhân mà còn có những CLB khác ở Premier League cũng rơi vào tình thế tương tự.

Liverpool vốn chỉ đang xếp ở vị trí thứ 12 nhưng The Kop sẽ còn rơi tự do hơn nữa nếu Suarez không chói sáng kể từ đầu mùa. Giả sử không có ngôi sao người Uruguay thì giờ đây đội chủ sân Anfield đang xếp thứ 19, nghĩa là trong nhóm cầm đèn đỏ.

Thầy trò Brendan Rodgers sẽ chỉ 1 lần duy nhất giành trọn vẹn 3 điểm thay vì con số 3 và đạt điểm số 6 chứ không phải là 16 như lúc này. Liverpool không Suarez cũng sẽ thua đến 10 trận, một con số chứng tỏ sự lệ thuộc quá mức vào “số 7” của “lữ đoàn đỏ”.

Ngoài hai “đại gia” giàu truyền thống nhất của xứ sương mù trên, ngay cả những cái tên tầm trung như Newcastle hay Swansea cũng đang chấp nhận cảnh “đội bóng một người”. Nếu không có Demba Ba, Newcastle sẽ chỉ đạt 8 điểm chứ không còn là 14 còn Swansea khi mất đi Michu thì giảm đi 6 điểm (từ 20 về 14).

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X