Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng của Wayne Rooney chính thức bị trừ 12 điểm, xuống bét bảng giải Hạng nhất Anh

Thứ Năm 23/09/2021 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BTC giải Hạng nhất Anh (EFL) đã xác nhận việc trừ 12 điểm với CLB Derby County của HLV Wayne Rooney, họ đã tụt xuống bét bảng xếp hạng.

Derby County bị trừ 12 điểm


Cách đây 2 năm, CLB Derby County dưới bàn tay của Frank Lampard thậm chí lọt vào trận chung kết giành quyền trở lại Premier League. Tuy nhiên, những Harry Wilson, Fikayo Tomori hay Mason Mount đã để thua 0-1 trước Aston Villa. Sau thất bại đó, Frank Lampard cùng với Mount và Tomori trở lại Chelsea, Philipp Cocu được bổ nhiệm là HLV mới của đội chủ sân Pride Park và quá trình đi xuống của Derby cũng bắt đầu từ đây.
 
Derby từng lọt vào trận chung kết thăng hạng dưới thời Lampard vào năm 2019

Derby từng lọt vào trận chung kết thăng hạng dưới thời Lampard vào năm 2019


Cocu không cho thấy khả năng của mình, trong khi đó nhiều bản hợp đồng được họ đưa về đều gây thất vọng, trong đó phải kể đến Krystian Bielik từ Arsenal với mức phí 7.5 triệu bảng. Đại dịch Covid-19 khiến họ không thể thu về những khoản tiền từ việc bán vé. Bản quyền truyền hình không thể đủ để trang trải cho các chi phí hàng tháng khiến đội bóng này rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Việc chiêu mộ ồ ạt cầu thủ ở mùa hè 2020 đã kéo Derby xuống sâu hơn nữa. 

Việc mua sắm cầu thủ bừa bãi đến quản lý tài chính yếu kém đã khiến Derby County bắt đầu chao đảo. Derby sa thải Philipp Cocu và thậm chí không đủ ngân sách để bồi thường cho ông. Richard Keogh, người bị đuổi khỏi đội vào cuối năm 2019, cũng nộp đơn khởi kiện đòi Derby phải trả cho anh 2,3 triệu bảng. 

Theo thống kê, số nợ của CLB lúc này lên tới hơn 60 triệu bảng. Khoản nợ này được gộp từ việc phải bồi thường cho Cocu và Keogh, cộng với các khoản vay tổng cộng hơn 40 triệu bảng khác. Chủ tịch Mel Morris liên hệ với nhiều nhà đầu tư tiềm năng để bán lại Derby County song không thành công. 

Mùa giải năm nay, các luật sư của Derby County đã thông báo với Tòa án Tối cao rằng CLB này không còn khả năng trả nợ và sẽ nhường quyền điều hành trong thời gian tới để đảm bảo CLB không phá sản. Họ đã bị đưa vào quản lý đặc biệt và bị ban tổ chức giải hạng nhất Anh trừ tới 12 điểm.
 
Derby bị trừ 12 điểm ở giải Hạng nhất Anh 2021/22

Derby bị trừ 12 điểm ở giải Hạng nhất Anh 2021/22


Tuyên bố mới nhất của BTC giải Hạng nhất Anh (EFL) cho biết: “ EFL xác nhận rằng CLB Derby County đã bị trừ 12 điểm ở mùa giải 2021/22. Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại để giúp họ thoát khỏi tình trạng vỡ nợ. Chúng tôi đã liên hệ với Quỹ hỗ trợ chính thức của Derby và các nhà tài trợ của họ để hy vọng đội bóng sẽ vượt qua tình trạng khó khăn hiện tại”.

Giám đốc điều hành EFL Trevor Birch nói thêm: “Tôi đánh giá đây là một giai đoạn đầy thử thách với Derby, đặc biệt là với BLĐ, nhân viên và những người ủng hộ họ. Chúng tôi có ý định làm việc chủ động với những người đứng đầu đội bóng và tất cả các bên liên quan với mục tiêu đảm bảo một tương lai lâu dài và khả thi cho Derby County”.

Derby hiện giành được 10 điểm sau 8 vòng đấu ở giải Hạng nhất Anh mùa này, trong đó có 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Với việc bị trừ 12 điểm họ đã tụt xuống vị trí bét bảng với số điểm là -2. Mọi thứ sẽ còn bi đát hơn nếu Derby bị điều tra và xác nhận họ vi phạm các quy tắc tài chính. Khi ấy, đội bóng này sẽ bị trừ thêm 9 điểm, đồng nghĩa suất xuống League One coi như thuộc về họ.
Derby County của HLV Rooney vỡ nợ, bị trừ 12 điểmDerby County của HLV Rooney vỡ nợ, bị trừ 12 điểm
CLB Derby County của HLV Rooney sẽ bị trừ 12 điểm do ông chủ Mel Morris không còn khả năng trả nợ ở mùa giải này.
Wayne Rooney đấm thủng mọi cánh cửa khi cãi nhau với bạn gáiWayne Rooney đấm thủng mọi cánh cửa khi cãi nhau với bạn gái
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo MU - Wayne Rooney đã chia sẻ về những cơn tức giận trong quá khứ, trong đó có việc đấm thủng mọi cánh cửa khi cãi nhau...
Jack Grealish lặp lại thành tích ấn tượng của Wayne Rooney sau 17 nămJack Grealish lặp lại thành tích ấn tượng của Wayne Rooney sau 17 năm
Tiền vệ Jack Grealish đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-3 của Man City trước RB Leipzig, anh đã cân bằng thành tích của Wayne Rooney từ năm 2004.
Đồng đội cũ chỉ ra sự thay đổi lớn nhất của Rooney trên cương vị HLVĐồng đội cũ chỉ ra sự thay đổi lớn nhất của Rooney trên cương vị HLV
Rio Ferdinand theo dõi người đồng đội cũ hiện là HLV trưởng Derby, Wayne Rooney điều hành một một buổi tập và cảm nhận được sự khác biệt so với trước đây.
Sau Rooney đến lượt Gary Neville từ chối theo dõi màn ra mắt của RonaldoSau Rooney đến lượt Gary Neville từ chối theo dõi màn ra mắt của Ronaldo
Huyền thoại MU – Gary Neville xác nhận ông sẽ không theo dõi trận đấu giữa MU và Newcastle dù đó là màn ra mắt của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X