Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Độc chiêu của Van Gaal: Ngắm kỹ mua nhanh

Chủ Nhật 12/07/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã đưa về 3 tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, điểm chung của những thương vụ này là đều được thực hiện một cách nhanh chóng.


Ngay khi mùa giải 2014/15 khép lại, giới chuyên môn dự đoán M.U sẽ chi đậm ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 sau khi thầy trò HLV Van Gaal có vé dự Champions League. Và rồi chẳng cần đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa, Quỷ đỏ đã có bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên. Đó là cầu thủ chạy cánh Memphis Depay của PSV. Để có được tài năng sinh năm 1994 Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 25 triệu bảng. Một chi tiết đáng chú ý ở thương vụ này: Man đỏ chỉ mất có 48 giờ để thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả ngôi sao của mình. Điều này đã được Giám đốc thể thao Marcel Brands của PSV tiết lộ. Cụ thể, PSG và Liverpool là hai đội tiếp cận Depay trước, thế nhưng chỉ trong vòng 2 ngày M.U đã đẩy nhanh việc ký hợp đồng và nhanh chóng thay đổi tất cả mọi thứ. 
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal ngam ky mua nhanh hinh anh
M.U chỉ mất 48 giờ để có Depay
Câu hỏi được đặt ra là liệu M.U có vội vàng trong việc mua Depay ? Xin thưa là không! M.U mất 48 giờ để đàm phán mua cầu thủ này chứ không phải chỉ có từng đó thời gian quan sát cầu thủ này thi đấu. Trước đó, từ khi mùa giải 2014-2015 bước vào giai đoạn lượt về với sự sa sút của Adnan Januzaj và Angel di Maria, trong khi đó Luis Nani (cho Sporting Lisbon mượn) không còn nằm trong kế hoạch của HLV Van Gaal. Như thế, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ còn Ashley Young (cánh trái) và Juan Mata (cánh phải) là những cầu thủ chạy cánh chất lượng. Bởi vậy ngay từ khi kết thúc mùa giải “Tulip Thép” đã xác định phải mang về một cầu thủ chạy cánh chất lượng. Ông đã ngắm rất kỹ những mục tiêu trên toàn châu Âu, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng ông tuyên bố Memphis Depay là cầu thủ phải có. Để rồi M.U nhanh chóng đàm phán và sở hữu cầu thủ này trong thời gian rất ngắn.

M.U cũng cần phải tìm người lấp vào điểm “tử huyệt” ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong bối cảnh Rafael dính chấn thương còn Valencia chỉ là lựa chọn tình thế. Trong một thời gian dài Daniel Alves (Barca), Nathaniel Clyne (Southampton) và Seamus Coleman (Everton) là những cầu thủ được báo chí đồn thổi là mục tiêu của “Tulip Thép”, thế nhưng đùng một cái Man đỏ tuyên bố chiêu mộ thành công hậu vệ Matteo Darmian
của Torino. Thương vụ này cũng diễn ra chóng vánh như cái cách mà M.U cướp Depay trước mũi PSG và Liverpool. Thông tin Quỷ đỏ chiêu mộ Darmian chỉ nổi lên chưa đầy một tuần, thế nhưng ngay lập tức đội bóng chủ sân Old Trafford tăng tốc và có được điều mình cần. HLV Van Gaal khẳng định rằng chính hậu vệ người Italia mới là mục tiêu chính của ông ở vị trí hậu vệ phải chứ không phải Alves hay Clyne như báo chí đồn thổi. Vị chiến lược gia 63 tuổi cũng cho rằng ông ấn tượng với khả năng của hậu vệ 25 tuổi nên mức phí chuyển nhượng mới là vấn đề lớn nhất trong thương vụ này. Khi Torino đồng ý mức giá 14,4 triệu bảng ngay lập tức M.U cử người tới đàm phán và không lâu sau hậu vệ này lên chuyên cơ đến Man United kiểm tra y tế trước sự ngỡ ngàng của báo giới. 
Chuyen nhuong he 2015 Van Gaal ngam ky mua nhanh hinh anh 2
Schweinsteiger và Darmian được mua về một cách chóng vánh
Ngoài ra, M.U cũng cần bổ sung một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp khi mà Michael Carrick đã bước sang tuổi 34 và còn thường xuyên dính chấn thương. Đã có lúc İlkay Gundogan của Dortmund rồi Morgan Schneiderlin của Southampton được cho là chỉ cách Old Trafford vài bước chân, thế nhưng NHM Quỷ đỏ vẫn mỏi mòn chờ đợi mà chẳng thấy đâu. Và rồi chỉ ít giờ sau khi có được Matteo Darmian từ Torino, Man United tiếp tục gây sốc khi tuyến bố chính thức có thêm một tân binh chất lượng mang tên Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich. Thực ra thông tin Quỷ đỏ muốn có tiền vệ người Đức đã xuất hiện trong khoảng 2 tuần gần đây. Giới chuyên môn đều đánh giá thương vụ này khó xảy ra song tất cả đã nhầm khi HLV Van Gaal khẳng định Bastian mới là ưu tiên hàng đầu của ông trong việc tìm người thay Carrick. Nhà cầm quân người Hà Lan đã có thời gian huấn luyện Bayern và không lạ gì người học trò cũ. Do vậy ông đã không mấy khó khăn để đưa ra quyết định kéo Schweinsteiger về Old Trafford.

HLV Van Gaal đã “ngẫm” rất kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, những Memphis Depay, Matteo Darmian hay Bastian Schweinsteiger khẳng định sự quyết đoán của vị chiến lược gia người Hà Lan. Nhìn lại những bản hợp đồng ở hè 2014 sẽ thấy, “Tulip Thép” không mấy khó khăn để đẩy đi bộ đôi Tom Cleverley và Danny Welbeck do chính lò đào tạo của đội bóng sản sinh ra. Sự quyết đoán của nhà cầm quân người Hà Lan cũng thể hiện ở việc khiến M.U phải bỏ ra 60 triệu bảng để có Di Maria từ Real Madrid hay trả Falcao mức lương tới 265.000 bảng/tuần. Những điều này đã làm nên cái tôi rất lớn những như khẳng định cá tính của vị chiến lược gia 63 tuổi.

Video màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger trong màu áo Bayern Munich mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X