Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City còn thiếu gì để trở nên hoàn hảo?

Thứ Ba 19/12/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang tiến lên phía trước với tốc độ vũ bão. Nhưng mùa đông đến, rất có thể họ sẽ bị chặn lại.


18 trận đấu, 17 chiến thắng, Man City đang càn quét cả Premier League. Họ đã vượt qua Liverpool, Arsenal, Chelsea, Man United và mới nhất là Tottenham Hotspur tại lượt đi giải Ngoại hạng. Không còn bất cứ chướng ngại vật nào, và thầy trò Pep Guardiola cũng chẳng cần phải chứng minh thêm bất kỳ điều gì nữa. Đối thủ lớn nhất của đội chủ sân Etihad vào lúc này, là chính họ.
 
Man City con thieu gi de tro nen hoan hao hinh anh
Man City đang hủy diệt Premier League

Tuy nhiên, Man City cần nhiều hơn thế để trở nên hoàn hảo. Đôi khi, những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh vẫn mở ra, nhưng rồi sức mạnh hàng tấn công của họ đủ sức lo tất cả. Man City vẫn tiến lên phía trước với những bước chân vững chắc, không phải bởi họ không có nhược điểm. Mà bởi vì những điểm mạnh của họ đã che hết rồi. Khi Eliaquim Mangala hoặc Fabian Delph mắc lỗi, họ biết rằng những người đồng đội phía trên chắc chắn sẽ ghi bàn, và Man xanh vẫn sẽ tiếp tục giành thắng lợi.
 
Đó chính là sự vượt trội của Pep-team so với mọi đội bóng của giải Ngoại hạng. Rất dễ dàng để chỉ ra những nhân tố nổi bật của 5 đại gia còn lại, mà khi thiếu họ, “Big Five” lập tức trở thành những đội bóng khác. Chúng ta có thể kể đến Mohamed Salah (Liverpool), Harry Kane (Tottenham), Mesut Ozil (Arsenal), Eden Hazard (Chelsea) và Paul Pogba (Man United). Còn Man City? Họ có thể đè bẹp Spurs mà không có David Silva, cũng có thể vượt qua Chelsea ngay trên sân khách dù Sergio Aguero gãy xương sườn.
 
Có rất nhiều dẫn chứng để khẳng định sức mạnh trong lực lượng của Man City. Hàng tấn công của Pep Guardiola đang đạt đến sự thăng hoa tuyệt đối ở tất cả các chân sút, từ Kun Aguero cho đến những tài năng trẻ như Gabriel Jesus hay Leroy Sane. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Man xanh đến thời điểm này (trên mọi mặt trận), Raheem Sterling thậm chí còn bỏ lỡ đến 3 cơ hội ăn bàn trực tiếp trước Tottenham, nhưng vẫn lập cú đúp. Một điểm mạnh, nhưng ngược lại, chính điều này lại đem đến chút ít phiền toái cho ông thầy người Tây Ban Nha.
 
Man City con thieu gi de tro nen hoan hao hinh anh 2
Man City vẫn thắng dù không có David Silva

Cụ thể, những cái tên trên ghế dự bị của Man City đang có quá ít cơ hội thể hiện mình, trái ngược với dàn cầu thủ chính thức liên tục bùng nổ. Bom tấn Bernado Silva với rất nhiều kỳ vọng, giờ chỉ quen thuộc với vai trò câu giờ khi thường được tung vào những phút cuối trận. Benjamin Mendy có rất ít cơ hội trở lại ngay trong mùa giải này, sau chấn thương dây chằng đầu gối, nhưng Danilo cũng không được thi đấu. Như đã nói, mọi chuyện đến giờ vẫn ổn với Man xanh. Nhưng trong trường hợp không ổn thì sao? Những phương án dự phòng của họ sẽ không đem lại quá nhiều khác biệt, bởi các cầu thủ này được ra sân quá ít.
 
 Vào cuối tuần qua, tiền vệ trụ cột David Silva đã gặp vấn đề cá nhân và không được đăng ký thi đấu. Báo chí đưa tin cầu thủ này đang nhận một tin rất buồn, khi đứa con mới sinh của anh đã qua đời. Thiếu vắng số 21, bạn diễn Kevin De Bruyne vẫn tỏa sáng đều đặn, còn người thay thế Ilkay Gundogan bất ngờ có một trận cầu xuất sắc. Tuy nhiên, không ai đảm bảo tiền vệ người Đức có thể tiếp tục những màn trình diễn như vậy. Hơn nữa nếu như thiếu David Silva, đối phương có thể tập trung khóa chặt De Bruyne và Man City sẽ gặp rắc rối lớn. 
 
Khi đó, những Phil Foden, Brahim Diaz, Zinchenko hay thậm chí là Yaya Toure sẽ là những phương án 2 trên băng ghế dự bị, nhưng họ lại không được Pep trao cơ hội đủ. Cụ thể, số phút đá chính của những cái tên này tại Premier League lần lượt là 7, 0, 17 và 61 phút. Điều này có nghĩa, đây là những cái tên mà Pep Guardiola không trông đợi gì bởi đội một của ông vẫn đang thi đấu tốt. Nhưng mặt khác, nếu như đội hình chính gặp bế tắc, ông thầy Tây Ban Nha cũng không thể sử dụng họ như một phương án phá băng.
 
Man City con thieu gi de tro nen hoan hao hinh anh 3
Phil Foden và Yaya Toure được sử dụng quá ít vào thời điểm này

Có lẽ Premier League mùa này khó thoát khỏi tay Man xanh, nhưng trước mắt họ cần phải vượt qua chặng marathon thời điểm Giáng sinh và năm mới. Trong trường hợp một nhân tố chủ chốt gặp chấn thương dài ngày (như Mendy chẳng hạn), Pep sẽ gặp vấn đề lớn. Trong 18 ngày sắp tới, Man City sẽ trải qua tổng cộng 6 trận đấu trên cả 3 đấu trường, bởi vậy không thể loại trừ bất kỳ rủi ro nào. Cho dù đối thủ của đội chủ sân Etihad chỉ là những CLB xếp thứ 9 và thấp hơn, nhưng sẽ là thảm họa nếu Pep Guardiola gặp vấn đề về mặt lực lượng.
 
Bắt đầu vào đêm nay, Man xanh sẽ có trận đấu với Leicester City tại Cup Liên đoàn. Đây là cơ hội, cũng là nhiệm vụ dành cho những cái tên dự bị cần phải nắm lấy thời cơ để thể hiện mình. Pep đương nhiên muốn đi tiếp để có thêm một sân chơi cho các cầu thủ dự bị, và ông cần phải phát huy toàn bộ khả năng của họ như đã làm với đội hình chính. Đừng quên, tham vọng của Man City không chỉ là chức vô địch Premier League, mà còn là ngai vàng của châu Âu. Bởi vậy họ cần toàn bộ cầu thủ phải sẵn sàng, bắt đầu từ chính chiến thắng trước Leicester.

Leicester City vs Man City (2h45 ngày 20/12): Đơn giản là không thể cản
Thời điểm hiện tại, Manchester City là định nghĩa ngắn gọn mà cô đọng, súc tích cho hai chữ chiến thắng.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X