Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Dở khóc, dở cười" vụ chuyển nhượng Odemwingie

Thứ Sáu 01/02/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một con thiêu thân nhìn thấy ánh sáng đèn neon ở sân Loftus Road, tiền đạo Peter Odemwingie của West Brom đã xuất hiện trước cửa CLB QPR 3 tiếng rưỡi đồng hồ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại.

Vấn đề nằm ở chỗ anh chưa được bán cho QPR và West Brom cũng chưa cho phép anh nói chuyện với CLB khác. Thế nhưng, Odemwingie đã khiến đội bóng hiện giờ của anh thất vọng với một văn bản xin được chuyển nhượng và cả việc lên Twitter tuyên bố rõ ràng anh muốn sang QPR. Rốt cuộc, anh phải xóa bớt vài tin nhắn, nhưng thông điệp để lại thì vẫn rất rõ ràng.

Peter Odemwingie
Peter Odemwingie

Nghĩ rằng mình đã trình bày đầy đủ, Peter đầy tự tin lái xe tới London có lẽ là để tự mình thu xếp một vụ chuyển nhượng. Khi anh đậu xe vào trụ sở của CLB, chỉ có mỗi chiếc camera đợi anh ở đó. Dù bản thân Odemwingie cũng nói hợp đồng giữa anh và QPR chưa hoàn tất, khi nói về West Brom, anh vẫn dùng từ “chúng tôi”, “West Brom là nhà tôi, nhưng đây là một chương mới trong cuộc đời tôi”.

Nhưng thật oái oăm, mọi việc diễn ra hoàn toàn không như Peter mong đợi. QPR từ chối cho anh vào văn phòng CLB vì anh không có hẹn và không được phép, Odemwingie phải quay xe ra và rời đi. Dễ hiểu là Chủ tịch West Brom Jeremy Peace không thể thấy hài lòng sau khi những tin tức đó xuất hiện trên mặt báo, và ông đã làm rõ với tuyên bố trên Sky Sports: “Những tiến triển tối nay đã chấm dứt một vụ việc tốn quá nhiều thời gian và không hay ho chút nào. Như giám đốc thể thao và kỹ thuật Richard Garlick của chúng tôi đã nói đi nói lại mấy ngày qua, chúng tôi không có nhu cầu hay mong muốn bán đi những cầu thủ chủ chốt của CLB.

Cách duy nhất mà chúng tôi có thể xem xét để Peter ra đi là chúng tôi nhận được một đề nghị hợp lý và tìm được người thay thế thích hợp trong một thời gian khá ngắn. Nếu một trong hai điều đó không thành hiện thực, thì không bán anh ấy là vấn đề nguyên tắc. Peter đã hành xử một cách hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp. Anh giờ phải chấp nhận thực tế rằng anh vẫn còn hợp đồng trong 18 tháng nữa và tập trung vào những cam kết với Albion”.

Tuy nhiên, cũng có những người thông cảm với Odemwingie, như HLV QPR Harry Redknapp: “Tôi cho rằng có lẽ anh ấy nghĩ hai CLB đã nhất trí được hợp đồng. Nhưng chưa phải như vậy và mọi việc hơi phức tạp. Tôi thấy tội nghiệp cho anh ấy. Đó là một tình huống khó xử. Tôi cho rằng có lẽ ai đó đã khuyên anh ấy nên tới đây, nói với anh ấy là đã có đề nghị và đề nghị đã được chấp nhận. Có lẽ có hiểu lầm ở đâu đó. Lúc này thì quá muộn rồi”.

Nhưng có vẻ đó là sự thông cảm duy nhất dành cho Odemwingie. Ngay cả những đồng nghiệp của anh, như Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal, cũng khó chấp nhận cách cư xử của cầu thủ này. Oxlade-Chamberlain viết trên Twitter: “Peter Odemwingie có cần chỗ ở lại qua đêm nay không”, trong khi Darron Gibson của Everton chia sẻ một phiên bản chế lại của bài hát Call Me Maybe của Carly Rae Jepsen với phần lời: “Tôi mới lái xe tới đây, thật điên rồ, tôi đang trong bãi đậu xe, mua tôi đi”.

Rốt cuộc, sau tất cả những ồn ào, Odemwingie giờ còn lại rất ít lựa chọn. Anh có thể tự lập cho mình một CLB ở bãi đậu xe Loftus Road và gọi nó là "OPR". Hoặc là phải muối mặt trở lại West Brom…

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X