Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Manchester United "khó nhọc" kết thúc năm 2008 với vị trí thứ 3

Thứ Ba 30/12/2008 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 2008 có thể khẳng định là năm "đại thành công" của Manchester United khi họ giành vô số danh hiệu mà gần đây nhất chính là chiếc cúp của giải VĐTG các CLB giành được ở Nhật Bản cách đây vài tuần. Họ rất muốn khép lại năm nay bằng thắng lợi tưng bừng trên sân nhà trước đối thủ đang xếp ở nhóm cuối, Middlesbrough. Tuy nhiên, họ chỉ có thể 1 lần chọc thủng lưới đối phương nhờ công của Berbatov dù rằng đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn.

So với trận thắng Stoke City cách đây vài ngày, đội hình xuất phát của chủ nhà Manchester United có khá nhiều sự thay đổi. Evans tiếp tục đá cặp trung vệ với Vidic do Rio Ferdinand mới dính chấn thương. Evra chưa hết án treo giò nên John O'Shea vẫn thi đấu bên cánh trái. Cầu thủ trẻ Rafael Da Silva thay thế Gary Neville ở vị trí hậu vệ phải. Tại hàng tiền vệ, Carrick cùng Park Ji Sung chơi thay hai lão tướng Paul Scholes và Ryan Giggs. Dù là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho MU trong trận đấu với Stoke nhưng Tevez không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này và cặp tiền đạo của "Quỷ đỏ" là Rooney - Berbatov.

Berbatov mang về niềm vui cho nửa Đỏ thành Manchester

Đội ĐKVĐ vào trận rất hứng khởi và dồn ép đội khách
Middlesbrough ngay từ đầu. Phút thứ 5, Rooney đảo bóng qua một cầu thủ Boro rồi thực hiện cú đặt lòng nhưng Turnbull đã kịp đổ người và đẩy bóng ra. Ronaldo nhanh chóng tiếp ứng nhưng đường chuyền hơi sâu của anh không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành của Middlesbrough. Phút thứ 8, tiền vệ người Bồ Đào Nha kết thúc quá ẩu ở gần vòng cấm, khiến trái bóng bay đi đâu không biết.

Sức ép mạnh mẽ được liên tục duy trì lên phần sân đội khách. Phút 14, trong một tình huống dàn xếp đá phạt bên cánh trái, Carrick "rời bỏ" hàng rào do các cầu thủ Boro tạo ra để tạo lỗ hổng cho Ronaldo thực hiện cú sút. Rất tiếc cho đội chủ nhà là trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 17, Ronaldo tung ra một cú sút phạt khác ở cự ly xa hơn và bóng đập vào người một cầu thủ Boro rồi dễ dàng nằm gọn trong tay của Turnbull.

Phải đến phút 22, đội bóng đang xếp thứ 17 trên BXH mới có tình huống uy hiếp đầu tiên về khung thành Van der Sar, người được đeo chiếc băng đội trưởng MU ở trận này. Tiền đạo người Brazil, Afonso Alves bất ngờ tăng tốc từ giữa sân, vượt qua trung vệ Vidic nhưng cú kết thúc của cầu thủ này trong vòng cấm lại đi vọt xà ngang. "Quả bóng vàng châu Âu năm 2008" tiếp tục là gương mặt chơi nổi bật nhất trên hàng công nhưng các pha kết thúc của anh lại chưa đạt độ chính xác cao. Phút 23, trong một đợt tấn công nhanh, Rooney đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong rất thuận lợi cho Ronaldo băng xuống dứt điểm vô cùng thoải mái ở cự ly gần nhưng không hiểu sao trái bóng lại chỉ có thể đi ra ngoài.

Phút 30, sai sót của Da Silva đã tạo cơ hội cho Downing đưa ra được pha dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi cao hơn so với xà ngang. Tiếp sau đó, Turnbull hóa giải đường chuyền của Rooney và bóng đến chân Rafael Da Silva trong vòng cấm tuy nhiên cú sút của hậu vệ chưa đầy 20 tuổi này đã tìm đến mép lưới trước nỗ lực truy cản của Pogatetz. Trong hiệp 1, MU có tất cả ngoại trừ điều quan trọng nhất: bàn thắng. Phút 35, Carrick có bóng trong vòng cấm sau đường chuyền từ cánh trái của Berbatov nhưng pha kết thúc của tiền vệ người Anh đã trúng vào người Wheater và đi hết đường biên ngang. Tại tình huống phạt góc ngay sau đó, trung vệ Vidic đã đánh đầu ra ngoài ở tư thế khá thuận lợi.

Ronaldo không thể ghi bàn thắng do có nhiều cơ hội ngon ăn

Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, MU vẫn là đội chiếm ưu thế tuyệt đối trong thời gian kiểm soát bóng nhưng bàn thắng vẫn chưa chịu đến. Phút 45,
Ronaldo đón đường chuyền dài từ phần sân nhà và đánh đầu phối hợp Rooney. Tiền đạo người Anh tung ra ngay cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái và Turnbull đã cứu cho Boro một bàn thua trông thấy bằng phản xạ trên cả tuyệt vời. Không thể tận dụng vô số cơ hội được tạo ra, MU đành chấp nhận ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0 đầy thất vọng.

Sau giờ nghỉ, MU chưa có sự điều chỉnh nào. Thể lực có phần suy giảm do ảnh hưởng của lịch thi đấu quá dày đặc khiến cho MU không thể duy trì lối đá tấn công ở tốc độ cao, chứ chưa nói đến việc tăng tốc hơn nữa để có thể ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Chính vì thế, "Quỷ đỏ" không đủ sức tạo ra được nhiều cơ hội như trong hiệp 1 và sự nguy hiểm lúc này lại thuộc về đội khách. Phút 57, Tuncay Sanli tung ra pha dứt điểm nhưng Vidic đã kịp ngăn cản. Tiếp sau đó, tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ có thêm một cơ hội khác khi anh lao người đánh đầu dũng cảm sau đường tạt ở tầm thấp từ cánh phải và may cho MU là bóng đã đi cách cột dọc chỉ vài chục cm.

Phút 62, Sir Alex có liền 2 sự thay đổi người khi tung vào sân hai lão tướng Paul Scholes và Gary Neville. Và có vẻ nó đã phát huy tác dụng khi đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn hẳn. Phút 67, Park Ji Sung di chuyển vào trung lộ và tung ra cú sút xa ở khoảng cách hơn 25m nhưng Turnbull đã thêm một lần từ chối các cầu thủ MU bằng pha đổ người cản phá chính xác. Tuy nhiên, đến phút 69 thì lưới của Boro đã phải rung lên. Carrick nỗ lực chuyền vào trong khu cấm và pha cản phá của Wheater đã đưa bóng đến đúng tầm chân của Dimitar Berbatov. Một pha vẩy bóng rất nhanh bằng má ngoài chân phải được đưa ra và Turnbull đứng như trời trồng, nhìn trái bóng chui vào lưới trong sự bất lực tột cùng. Đây là pha ghi bàn nhằm để ăn mừng lần thứ 5 liên tiếp, Berbatov được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất Bungari".

Khi mà đôi chân và cái đầu của đội chủ sân Old Trafford được giải phóng khỏi áp lực nặng nề thì sự hứng khởi và nguy hiểm đã nhanh chóng trở lại. Phút 72, Park Ji Sung bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm vọt xà ở khoảng cách vài mét dù lúc đó chỉ có anh và thủ thành Turnbull. Ngay sau đó, Ronaldo không thể có được bàn thắng cho riêng mình khi cú sút của anh lại bị người gác đền của Boro chặn đứng.

Sức công phá của Middlesbrough là quá yếu để có thể gây được khó khăn cho MU

MU không khó để bảo vệ cách biệt mong manh bởi
sức tấn công của Middlesbrough là quá yếu (họ là đội ghi bàn ít thứ 2 ở giải Ngoại hạng, trên duy nhất đội cuối bảng West Brom), chưa kể tinh thần thi đấu đã giảm đi rõ rệt nhưng đội chủ nhà không dễ để có thêm bàn thắng. Phút 85, trọng tài không thổi phạt pha việt vị rõ ràng của Wayne Rooney và anh đẩy bóng cho Park Ji Sung băng xuống. Hôm nay có lẽ không phải là ngày may mắn của tiền vệ người Hàn Quốc khi pha kết thúc của anh không thể đi trúng đích.

Quãng thời gian còn lại, hai đội thi đấu như kiểu “cho xong trận“ nên 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu dù rằng đúng vào phút cuối cùng, cột dọc của đội chủ nhà đã rung lên bần bật sau cú đánh đầu của Sanli nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Chiến thắng này giúp MU chắc chắn kết thúc năm 2008 với vị trí thứ 3 và phần nào được mừng năm mới với không khí khá vui vẻ bởi họ vẫn còn 2 trận chưa đấu và nếu giành chiến thắng cả hai thì sẽ leo lên thứ 2 và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm. Đó là khả năng hoàn toàn nằm trong tầm tay nhất là khi các trụ cột của họ sẽ có không ít thời gian được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. Cuối tuần này, MU sẽ thi đấu ở cúp FA gặp Southampton và họ đủ sức giành thắng lợi dù cho không tung vào sân lực lượng mạnh nhất.

Đội hình thi đấu:
Manchester United: Van der Sar - Rafael Da Silva (G.Neville 62'), Vidic, Evans, O'Shea - Park, Fletcher (Scholes 62'), Carrick, Ronaldo (Giggs 84') - Rooney, Berbatov
Middlesbrough: Turnbull - Bates, Riggott, Wheater, Pogatetz - Aliadiere (Emnes 76'), O'Neil, Arca, Downing - Sanli, Alves

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X