Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Chelsea cầm chân thành công chủ nhà Aston Villa

Chủ Nhật 17/10/2010 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tình cảnh đội hình bị sứt mẻ thì có thể coi 1 điểm giành được trên sân Villa Park là một thành công lớn với "gã nhà giàu" thành London dù cho họ có nguy cơ bị Man City rút ngắn cách biệt.

Do virus chấn thương đang hoành hành nghiêm trọng ở Chelsea nên phải rất vất vả, HLV Carlo Ancelotti mới sắp xếp được một đội hình ra sân tạm ổn. Tài năng trẻ Kakuta chơi thay "Voi rừng" Didier Drogba trên hàng công còn tân binh chưa để lại nhiều ấn tượng, Ramires tiếp tục đảm nhận vai trò kiến tạo lối chơi của Frank Lampard. Ivanovic đã được quay trở về vị trí trung vệ ưa thích, bên cạnh đội trưởng vừa bình phục chấn thương John Terry, do sự vắng mặt của Alex và Paulo Ferreira lại được vào sân đá hậu vệ phải. Trên băng ghế dự bị của Chelsea, có sự hiện diện của 4 gương mặt trẻ măng non kinh nghiệm bởi trong tay Carletto, làm gì còn nhiều "hàng dự trữ" loại xịn. Sự thiếu hụt lực lượng của đối thủ sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để Aston Villa rửa mối nhục thua 1-7 ở mùa giải trước tại Stamford Bridge.

Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng, việc Chelsea có được 1 điểm trước Aston Villa có thể xem là một thành công

Những phút đầu, tận dụng ưu thế chủ nhà cùng sự hưng phấn, Aston Villa đã tạo ra vài ba pha sóng gió lên cầu môn Petr Cech. Lẽ ra Ireland phải mở được tỷ số ngay ở phút thứ 2 sau đường chuyền ngon ăn của Downing khi khung thành trước mặt đã rộng mở nhưng rất tiếc, cựu cầu thủ của Man City đã sút cách cột dọc vài chục cm. Không lâu sau đó, pha dứt điểm chìm của Carew về phía góc xa bị Cech chặn đứng. Tuy nhiên, có lẽ do vẫn e dè sức mạnh của nhà ĐKVĐ và lại đang dẫn đầu bảng một cách thuyết phục nên Aston Villa thi đấu khá thận trọng, không dám mạo hiểm dâng quá cao đội hình mà luôn chơi với tiêu chí được đặt lên hàng đầu: giữ an toàn cho phần sân nhà trước. Họ càng giữ vững quan điểm này khi trung vệ chủ lực Dunne sớm phải rời sân từ phút 12 do chấn thương.

Tự lượng sức mình, Chelsea đã chọn cách chơi chậm rãi chứ không triển khai lối chơi tấn công bùng nổ như các trận trước. Chính vì thế, trận đấu diễn ra tẻ nhạt, không mấy sôi động, chủ yếu tập trung vào các màn "cò cưa" ở khu vực giữa sân. Cả hiệp 1, đội khách không một lần khiến các CĐV nhà phải thót tim bằng những pha lên bóng sắc sảo. Một mình Malouda không thể đem lại sự sắc sảo cho hàng công khi mà anh thiếu sự hỗ trợ đắc lực từ những đồng đội. Anelka chơi quá mờ nhạt còn sức trẻ, tài năng hứa hẹn và lòng nhiệt tình chưa thể giúp Kakuta làm nên được trò trống gì trước hàng thủ Aston Villa. Trong khi đó, hàng công đội chủ nhà đã làm việc khá hiệu quả dù phải đương đầu với hàng loạt chuyên gia phòng ngự của đối thủ. Thi thoảng, A.Villa cũng tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Ivanovic đã phải dũng cảm lao mình cản phá cú sút căng của Ireland, bằng không, chắc chắn Cech sẽ bị đặt vào tình thế nguy hiểm còn trung vệ James Collins có pha đánh đầu vọt xà ngang.

Phải bước sang hiệp đấu thứ 2, đội bóng áo xanh đã thi đấu tiến bộ hơn hẳn, có lẽ là nhờ vào những chỉ đạo kịp thời của chiến lược gia người Italia trong 15 phút nghỉ giải lao. Ông đã thay Kakuta bằng Yuri Zhirkov, một cầu thủ đầy kinh nghiệm và có đẳng cấp cao hơn hẳn. Phút 47, Malouda nỗ lực đưa bóng vào trong và Collins kịp thời phá ra, không cho cầu thủ nào của Chelsea có thể tiếp cận với trái bóng. Chưa đầy một phút sau, tiền vệ người Pháp đe doạ cầu môn A.Villa bằng cú sút xa rất căng nhưng đi đúng vào vị trí của Brad Friedel. Đội chủ nhà giờ đây đã thực sự phải lui về phòng thủ chứ không còn chủ động điều khiển trận đấu theo ý đồ đã vạch ra từ đầu. Anelka đã có pha dứt điểm đầu tiên song chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành kỳ cựu người Mỹ.

Hai đội đã có cơ hội định đoạt số phận trận đấu nhưng đều không tận dụng được

Các nhà ĐKVĐ gây được sức ép đáng kể và nếu có được đội hình tốt nhất thì xem ra việc ghi bàn không phải quá khó khăn với Chelsea. Để cải thiện năng lực tấn công, HLV Ancelotti đã tung Bosingwa, cầu thủ đã phải nghỉ thi đấu gần 1 năm qua do chấn thương nặng nơi đầu gối và tiền vệ trẻ McEachran, vào sân. Phút 77, Ivanovic bật cao đón quả tạt chuẩn xác của Malouda và đánh đầu dội cột dọc. Vài phút sau, đến lượt khung gỗ trở thành người bạn của The Blues. Từ pha đá phạt của Ashley Young, Clark đã dùng đầu chạm vào bóng, khiến nó đi đổi hướng và Cech chỉ có thể chôn chân một chỗ. Rất may cho Chelsea, mành lưới được giữ nguyên vì đã có cột dọc làm thay.

Thầy May mắn chắc chắn không đứng về phía The Blues ở trận này. Phút 89, Malouda chuyền đường bóng quá đẹp rất đúng tầm di chuyển của Anelka và tiền vệ người Pháp chỉ cần lắc nhẹ cái đầu là có ngay pha dứt điểm khó. Bóng đập đất và trúng vào xà ngang trong cái ôm đầu tiếc rẻ của Ancelotti. Tuy nhiên, họ cũng cần phải cảm ơn Reo Coker của Aston Villa khi đã dứt điểm kém cỏi ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, bằng không đã chẳng thể ra về với một trận hoà. Do sự bất cẩn của đội trưởng John Terry, cầu thủ này đã có được bóng và ung dung thoát xuống đối mặt với Petr Cech rồi thực hiện cú bấm bóng qua người khá điệu đà nhưng lại thiếu độ chuẩn xác cần thiết để bay vào lưới. Vậy là, Aston Villa không thể tiếp bước Man City đánh bại "ông vua" nước Anh. Xem ra, dù trong bất cứ thời điểm nào, Chelsea vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Friedel, Beye, Dunne (Clark 13'), Collins, Warnock, Reo-Coker, Petrov, Ireland (Sidwell 84'), Downing, Ashley Young, Carew (Delfouneso 74')
Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 76'), Ivanovic, Terry, Cole, Ramires (McEachran 76'), Mikel, Essien, Malouda, Kakuta (Zhirkov 46'), Anelka

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X