Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Champions League thu nạp thần đồng 15 tuổi

Chủ Nhật 08/07/2012 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea vùa đánh bại một loạt tên tuổi lớn tại đảo quốc sương mù để giành quyền sở hữu George Brady, hậu vệ mới đang ở độ tuổi thiếu niên.

Giống như các đại gia khác, bên cạnh chuyện tuyển mộ lực lượng cho các kế hoạch trước mắt, Chelsea cũng rất quan tâm đến xây dựng thế hệ trẻ nhằm tạo nền móng vững chắc cho CLB. Dù rằng, thực tế bao năm qua, The Blues chưa cho ra lò bất cứ một "măng non" nào ra hồn nhưng rõ ràng, đầu tư vào bóng đá trẻ vẫn là giải pháp phát triển cực kỳ kinh tế và xu thế tất yếu, bất chấp ông chủ Roman Abramovich thiếu gì tiền.

Roberto Di Matteo
Roberto Di Matteo: Mua cả sao lớn lẫn sao bé

Bởi thế, hàng năm, Chelsea luôn đều đặn đưa về Stamford Bridge những ngôi sao trẻ triển vọng. Chẳng hạn mùa trước, The Blues đã tuyển mộ Thibaut Courtois, Lucas Piazon, Kevin de Bruyne hay Ulises Davila, các "viên ngọc thô" đầy sáng giá. Trong kỳ chuyển nhượng này, song song với việc mua Marko Marin và Eden Hazard để tăng sức mạnh cho đội 1 từ mùa tới, Chelsea đã bổ sung thêm nhân lực cho đội trẻ bằng George Brady, một hậu vệ thần đồng mới 15 tuổi.

Là một người Anh nhưng Brady lại sinh ra và lớn lên tại công quốc Monaco nằm trong lãnh thổ nước Pháp. Brady trưởng thành từ Cannes, một đội bóng từng chơi ở Ligue 1 song đang ngụp lặn ở tận giải ... nghiệp dư của Pháp (Cannes gắn liền với tên tuổi của Zinedine Zidane). Một chi tiết khác rất đáng chú ý về Brady: Cậu là cháu trai của Karren Brady, một nữ doanh nhân, nhà báo, nhà văn, nhà sản xuất chương trình truyền hình và đang đảm nhận chức vụ phó chủ tịch West Ham, CLB vừa giành quyền trở lại Premier League (trước đó Karren là cựu giám đốc điều hành của Birmingham City).

Được biết, Chelsea đã theo dõi George Brady suốt 2 năm qua và họ quyết định ra tay khi nhận thấy mục tiêu này lọt vào tầm ngắm của những đối thủ tầm cỡ như Arsenal, Tottenham và hai đội bóng thành Manchester. Số tiền mà Chelsea phải bỏ ra chỉ vào khoảng 250.000 bảng (tiền đền bù phí đào tạo) vì Brady chưa đủ đuổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X