Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Champions League củng cố hàng công bằng Victor Moses

Thứ Sáu 06/07/2012 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea vẫn đang hoạt động rất tích cực trên TTCN nhằm tuyển mộ những gương mặt phù hợp với đội bóng. Hiện giờ, mục tiêu trước mắt của The Blues là Victor Moses, chân sút trẻ chủ lực của Wigan, một CLB trung bình yếu tại Premier League.

Victor Moses trong tầm ngắm của Chelsea
Victor Moses trong tầm ngắm của Chelsea

Dù đã đăng quang ở Champions League nhưng rõ ràng, chiến tích đó không thể khoả lấp đi những điểm yếu nơi đội hình The Blues. Không những vậy, Chelsea vừa chấp nhận chia tay một loạt cầu thủ (Drogba, Kalou, Bosingwa) nên yêu cầu bổ sung lực lượng càng được đặt ra hơn bao giờ hết, hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vị "vua châu Âu" cũng như cải thiện thành tích tại Premier League (xếp thứ 5 mùa trước). Marko Marin và đặc biệt "đại siêu sao trẻ" Eden Hazard đã cập bến Stamford Bridge nhưng như thế vẫn là chưa đủ với Roberto Di Matteo."

Một trong những tuyến cần phải tăng cường gấp là hàng tiền đạo. Hiện giờ, Chelsea chỉ còn đúng 2 chân sút thực thụ: Fernando Torres và Romelu Lukaku mà cầu thủ trẻ người Bỉ chưa thể hiện được bao nhiêu, bởi thế tất yếu, đội bóng thành London sẽ phải bỏ tiền ra chiêu mộ tiền đạo mới. Sau nhiều phen suy tính, cuối cùng Chelsea chốt lại ở phương án Victor Moses, tuyển thủ quốc gia Nigeria sinh năm 1990 (nhưng Moses đã khoác áo toàn bộ các cấp độ trẻ của ĐT Anh). Năm 2010 hồi còn thi đấu ở Crystal Palace, Moses từng được giới chuyên môn tại đảo quốc sương mù đánh giá rất cao song rốt cục, anh lại từ chối hàng loạt tên tuổi đình đám để chọn Wigan, một đội bóng nhỏ nhưng đó mới là mảnh đất dụng võ thích hợp cho các cầu thủ trẻ (bởi đơn giản, cơ hội ra sân sẽ rất nhiều). Hai mùa vừa qua, tuy ấn tượng để lại không quá sâu đậm, nhưng Moses cũng phần nào thể hiện được tài năng và độ triển vọng của mình.

Có thể, Moses chưa đủ tầm đá chính ở Chelsea song ngồi dự bị thì hẳn quá tốt. Với một dàn tiền vệ đông đảo, lắm hảo thủ, không khó để nhận ra, mùa tới, Di Matteo sẽ chủ yếu sử dụng sơ đồ một tiền đạo và hiển nhiên cái suất đó sẽ rơi vào tay bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh. Nếu mua một sao lớn nhằm mục đích "đóng thế" cho Torres khi cần thiết, e rằng hơi phí nên phương án "vừa tầm" hơn như Moses dường như là khôn ngoan hơn cả. Được biết, hồi đầu tháng này, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị trị giá 3.5 triệu bảng và bị Wigan từ chối thẳng thừng vì họ định giá Moses ở mức 10 triệu bảng. Nhưng, một khi The Blues chịu nhả thêm vài triệu thì nhiều khả năng Wigan sẽ gật đầu, nhất là khi hợp đồng của Moses sẽ đáo hạn vào năm tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X