Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Divock Origi - "Của để dành" của Liverpool

Thứ Tư 06/08/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Tân binh thứ sáu của Liverpool hè này chính là gương mặt gây ấn tượng mạnh nhất trong thành phần ĐT Bỉ tại World Cup 2014.

Khi Christian Benteke dính chấn thương, HLV Marc Wilmots không ngần ngại chọn Divock Origi thay thế dự World Cup. Và tiền đạo 19 tuổi thuộc biên chế CLB Pháp, Lille đã không làm ông thầy thất vọng. Origi ra sân trong cả năm trận của tuyển Bỉ trên đất Brazil, ghi một bàn và đá chính hai lần.

Origi ra mắt đội bóng mới
Origi ra mắt đội bóng mới

Nhờ màn trình diễn lột xác tại đấu trường lớn nhất thế giới, Origi lọt vào mắt xanh của Liverpool. Hôm 29/7, đội á quân Ngoại hạng Anh 2014 thông báo mua được Origi với giá 17 triệu đôla và cho Lille mượn lại một mùa. Ngôi sao tuổi teen mới chơi 56 trận cấp CLB bỗng chốc trở thành "của để dành" của Liverpool và sẽ đến sân Anfield vào một ngày không xa.

Trên thực tế, Origi lọt vào tầm ngắm của các đại gia châu Âu từ hai năm trước. Khi đó U19 Lille vừa có một trận đấu thành công và cầu thủ chơi nổi bật nhất chính là tiền đạo mang số áo 27. "Origi có tốc độ và sức mạnh hiếm có. Tất cả những gì cần bổ sung chỉ là tiến bộ kỹ thuật và một chút kinh nghiệm thi đấu", một nhà tuyển trạch của PSG từng nói.

Mỗi khi ra sân cho các đội U17, U19 và đội dự bị của Lile, Origi thường là cầu thủ gây chú ý nhiều nhất. Vào các năm 16 và 17 tuổi, tiền đạo này tàn phá mọi hàng thủ ở giải đấu cấp vùng. Khi cựu HLV Lille, Rudi Garcia (hiện dẫn dắt Roma) trao cho cơ hội ra mắt đội một vào tháng 2/2013, Origi còn hai tháng rưỡi mới tới sinh nhật tuổi 18. Ngay tối hôm đó, cầu thủ tân binh ghi bàn đem lại trận hòa 1-1 trước Troyes.

2013-14 là mùa giải bước ngoặt đối với Origi. Sao tuổi teen này ra sân 1.285 phút ở Ligue 1, đá chính 12 trận, vào sân từ ghế dự bị 18 lần, đạt tỷ lệ 257 phút/một bàn thắng. Với đà tiến bộ không ngừng, Origi gây chú ý với HLV Wilmots và giành cơ hội dự World Cup khi Benteke dính chấn thương.

Origi có khả năng qua mặt hàng thủ đối phương dù có hay không có bóng. Một phần nhờ tốc độ, một phần nhờ tài di chuyển không bóng bẩm sinh. Origi cũng có những pha xử lý sắc sảo trong vòng cấm và những cú sút đầy uy lực.

Tuy nhiên, ở tuổi 19 tuổi, anh vẫn chưa phải là một cầu thủ hoàn thiện. Những quyết định của Origi đôi khi còn vội vã, dễ mất bóng và lối chơi có phần hoang dã. Nhưng HLV Liverpool, Brendan Rodgers vẫn quyết định mua sớm khi giá còn rẻ và không để các ông lớn khác tranh mất. "Cậu ta sẽ là một trong những tài năng đáng chờ đợi nhất thế giới bóng đá", chiến lược gia người Bắc Ireland hoan hỉ sau khi hoàn tất thương vụ.

Nhanh nhất là 12 tháng nữa, CĐV Liverpool sẽ được chứng kiến một Origi mạnh mẽ tung hoành trên sân Anfield. Khi đó cầu thủ này có thể sẽ tiến bộ hơn về kỹ thuật, tốc độ và cảm giác ghi bàn. Một ngôi sao da màu nữa có thể sắp tỏa sáng trong màu áo đỏ của Liverpool, như Emile Heskey trước kia, hay Daniel Sturridge hiện tại.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X