Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dirk Kuyt chính thức chia tay Liverpool để gia nhập Fenerbahce

Chủ Nhật 03/06/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong động thái đầy bất ngờ, đại gia của làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố trên website về thương vụ chuyển nhượng tuyển thủ quốc gia Hà Lan, Dirk Kuyt từ đội bóng vùng Merseyside. Theo đó, tiền đạo 31 tuổi này sẽ thi đấu cho Fenerbahce trong vòng 3 năm tới với mức phí không được tiết lộ.

Đây thực sự là thông tin gây sốc cho không ít người dù rằng chuyện Dirk Kuyt rời khỏi Liverpoold đã râm ran suốt thời gian gần đây bởi chắc chắn không ai nghĩ Kuyt lại chấp nhận chuyển sang thi đấu ở một nền bóng đá kém phát triển hơn rất nhiều so với Premier League. Có thể Kuyt không còn giá trị sử dụng với Liverpool và cũng đã bước qua tuổi 30 nhưng rõ ràng, anh còn đủ sức tung hoàng ở những môi trường bóng đá đỉnh cao nhất thêm vài năm nữa. Tuy nhiên, rốt cục, Kuyt đã gật đầu với Fenerbahce, CLB 11 lần VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và mùa trước xếp thứ 2 sau "đối thủ truyền kiếp" Galatasaray.

Dirk Kuyt đã rời khỏi Liverpool
Dirk Kuyt đã rời khỏi Liverpool

Dirk Kuyt gia nhập Liverpool vào năm 2006 khi đang là một trong những tiền đạo hàng đầu Hà Lan trong màu áo Feyenoord (ghi 83 bàn trong 122 trận). Tuy nhiên, tai The Kop, anh không còn giữ được phong độ ghi bàn ổn định, phần lớn do không được đảm trách vị trí sở trường (tiền đạo trung tâm), đặc biệt sau khi Liverpool mua Fernando Torres, một tay săn bàn đẳng cấp. Kuyt thường xuyên bị đẩy sang cánh phải, đến mức có lúc người ta quên mất rằng anh vốn được đào tạo để trở thành một sát thủ. Song không vì thế mà Kuyt chơi tồi hay cảm thấy khó chịu. Anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao và dần là một chủ lực quan trọng của đội bóng, đóng góp nhiều vào lối chơi cũng như thành tích chung. Chẳng thế mà anh đã trụ lại ở Anfield suốt 6 năm trời. Thế nhưng thời thế đổi thay rất nhanh. Mùa vừa rồi, Kuyt không còn được Kenny Dalglish trọng dụng và phải sắm vai "dự bị hạng sang" nên tất yếu thành tích của anh giảm đi trông thấy,

Mặc cho Dalglish đã bị sa thải và Brendan Rodgers mới được bổ nhiệm nhưng Kuyt đã không kiên nhẫn chờ đợi xem liệu số phận của mình có thay đổi dưới thời thuyền trưởng mới mà quyết định dứt áo ra đi. Nhưng thật bất ngờ đích đến của anh lại là Fenerbahce, một đội may ra chỉ đủ sức "làm mưa làm gió" ở TNK, quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào loại "trung bình yếu". Hãy lưu ý rằng, rất nhiều CLB "đình đám" hơn Fenerbahce đã từng theo dõi rất chặt mọi biến động của Kuyt, ấy thế mà cuối cùng, đội bóng TNK lại được tiền đạo này lựa chọn. Fenerbahce đã chính thức khẳng định Kuyt sẽ khoác áo đội bóng trong vòng 3 năm tới nhưng mọi thông tin chi tiết (mức phí, thu nhập) được giấu kín.

Từ trại tập huấn của ĐT Hà Lan, cầu thủ có mặt trong thành phần Oranje tham dự Euro 2012 sắp tới rất nhanh chóng bày tỏ sự vui mừng: "Fenerbahce đích thực là một CLB lớn, xứng đáng để tôi tiếp tục sự nghiệp. Mùa trước, Fenerbahce đã đánh mất chức VĐQG vào phút chót nhưng đội sẽ được góp mặt ở vòng sơ loại Champions League. Tôi thích được đối diện với những thử thách mới sau 6 năm gắn bó với Liverpool. Đó chính là lý do chính dẫn tới quyết định ra đi chứ tôi không hề có vấn đề nào với CLB hay CĐV. Liverpool sẽ mãi luôn nằm trong trái tim tôi".

Hiện tại trong đội hình Fenerbahce, có vài ngôi sao "tầm cỡ" như Kuyt. Có thể kể đến đội trưởng Alex, tiền vệ tổ chức từng có 49 lần khoác áo Selecao hay Moussa Sow, chân sút chủ lực của Lille (Pháp) ở mùa giải 2010-2011 mà đội bóng này đoạt chức vô địch Ligue 1. Còn với Liverpool, sự ra đi của Kuyt và có lẽ là vài cựu binh khác trong thời gian tới báo hiệu một cuộc cải tổ mạnh mẽ hòng giành lại địa vị xưa kia (Top 4 Premier League).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X