Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dion Dublin - người "khởi nguồn" cho đế chế thống trị của Man Utd!

Thứ Bảy 29/10/2011 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội thắc mắc xem Dion Dublin là ai mà lại "công lao" lại to lớn đến thế. Hãy đọc những dòng dưới đây thì sẽ rõ. 

Dion Dublin gia nhập Man Utd ngày 7/8/1992 với bản hợp đồng trị giá 1 triệu bảng. Thời đó, thương vụ Dublin là một quyết định bất ngờ của Ferguson đối với NHM khi mà MU đã mất khá nhiều thời gian theo đuổi Alan Shearer. Ngay trận bóng đầu tiên chơi cho Man Utd, Dublin là người ghi bàn duy nhất trong phút bù giờ tại trận đấu giữa MU và Southampton. Tuy nhiên vào ngày 2/9, trong chiến thắng 1-0 của MU trước Crystal Palace ngay trên sân Old Trafford, Dublin đã bị gãy chân và phải nghỉ 6 tháng. Do chấn thương của Dublin, United đã ký được hợp đồng với Eric Cantona -  người sau đó trở thành huyền thoại bất tử của MU, người đá cặp hay nhất với Mark Huges thời bấy giờ.


Dublin là khởi đầu của chuỗi thành tích tại Man Utd

Cũng trong mùa giải đó, MU đã dành được chức vô địch Premier League đầu tiên (kể từ năm 1967) dưới triều đại HLV Ferguson. Dublin không ra sân đủ 10 trận trong mùa giải đó và theo luật của bóng đá Anh, cầu thủ này sẽ không nhận được huy chương. Tuy nhiên, cuối cùng Dublin cũng được trao thưởng tấm huy chương quý giá đó do mọi người đánh giá cao đóng góp của Dublin cho Man Utd.

Dublin nói đùa trên kênh ESPN Classic: “Đó là trận đấu đầu tiên của tôi trên sân Old Trafford. Sau khi bóng lăn được 60 phút, tôi cảm thấy chân trái như rụng rời sau cú tắc bóng từ phía sau”. “Tôi là nguyên nhân khiến MU có thể dành được nhiều vinh quang đến vậy. Nhờ cái chân gãy của tôi, MU mới có thể ký hợp đồng với Eric Cantona”, Dublin nói.

“Ngay khi cậu ấy (Cantona) đến, mọi người đã chào đón cậu rất nồng nhiệt. Cậu ấy có tố chất của một thiên tài. Cậu ấy quá giỏi, có thể chơi bóng được bằng cả hai chân. Đó là mẫu người MU thực sự cần lúc bấy giờ. Tất cả đều biết, Cantona chính là gương mặt đã đặt nền móng cho thời kỳ thống trị của Man Utd tại đảo quốc sương mù”, Dublin vui vẻ nói.

Bên cạnh đó, Dublin cũng không ngớt lời ca ngợi cách quản người vị HLV người Scotland: “Nhìn những gì ông ấy chăm sóc những Cantona hay Ronaldo, bạn sẽ thấy Ferguson là HLV giỏi nhất. Đó là những nhân cách lớn và khó có thể hòa nhập được với đồng đôi. Người có khả năng bắt tay họ kết nối với với các cầu thủ khác chỉ có thể là Alex Ferguson”.

  • Văn Biển (Theo Goal)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X