Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diogo Dalot ra mắt ấn tượng: Lộ diện đôi cánh trong mơ của Quỷ

Thứ Bảy 22/09/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn ra mắt ấn tượng của tân binh Diogo Dalot cũng như sự hồi sinh trở lại mạnh mẽ của Luke Shaw gieo trồng hy vọng cho các CĐV Man Utd về đôi cánh hậu vệ mà họ vẫn hằng mơ ước.

Diogo Dalot ra mắt ấn tượng

Trận ra mắt Manchester United của tân binh Diogo Dalot thực sự gây ấn tượng mạnh và theo lời quả quyết của ông thầy đồng hương, đó cũng mới chỉ là sự khởi đầu.

“Ai ai cũng đã thấy rõ tiềm năng triển vọng ra sao, rất hứa hẹn phải không nào?” – Jose Mourinho đánh giá màn trình diễn của cậu học trò trong chiến thắng 3-0 trước Young Boys ở Champions League. “Cậu nhóc 19 tuổi này là tương lai hơn 10 năm trước mắt của Manchester United.”

Hậu vệ Diogo Dalot ra mắt MU ấn tượng Đôi cánh trong mơ cho Quỷ hình ảnh
Hậu vệ Diogo Dalot ra mắt MU ấn tượng và đôi cánh trong mơ cho Quỷ

Đúng vậy, rất có thể đất Thụy Sĩ đêm thứ Tư vừa rồi đã chính thức mở ra cả một thập kỷ định hình và đảm bảo vững chãi cho hành lang cánh phải sân Old Trafford. Bản hợp đồng 19 triệu bảng cho một cầu thủ 19 tuổi vô danh đến từ Porto, thậm chí với chỉ vỏn vẹn 8 trận đấu chuyên nghiệp trong sự nghiệp non trẻ làm hành trang dắt túi trên đường cập bến nước Anh.

Bước chạm bóng đầu tiên của Dalot với tư cách một cầu thủ Man Utd đến hai phút sau tiếng còi khai cuộc và đó là một quả tạt tinh quái giúp Romelu Lukaku thoát ly trong khu vực cấm địa và sớm tạo sóng gió trước khung thành đội chủ nhà.

Chẳng bao lâu sau, hậu vệ người Bồ Đào Nha khéo léo vượt qua sự truy cản của Miralem Sulejmani, nhưng đặc biệt ấn tượng hơn cả phải là khi anh biến Loris Benito trở thành trò hề bằng tốc độ và sức mạnh tì đè, tiêu điểm trong một buổi tối khốn khổ của hậu vệ trái Young Boys. Hãy cứ nghĩ đến Gareth Bale và Marc Bartra hồi chung kết Copa del Rey năm 2014.

Diogo Dalot ra mắt ấn tượng Lộ diện đôi cánh trong mơ của Quỷ hình ảnh 2
Hậu vệ Diogo Dalot ra mắt MU ấn tượng và đôi cánh trong mơ cho Quỷ

Đó là đơn cử điển hình của phong cách bóng đá giàu tốc độ, sức mạnh thể lực cũng như đậm chất phiêu lưu mạo hiểm chỉ có khi người ta trẻ. Thay thế lão tướng Antonio Valencia mới bình phục chấn thương và không nên thử sức ở mặt cỏ nhân tạo sân Stade de Suisse, Dalot cho thấy mình là một sự nâng cấp so với đàn anh kỳ cựu người Ecuador với khả năng dâng cao tấn công trực diện hơn.

Ở tuổi 19, tân binh Man Utd tất nhiên vẫn chưa thể hoàn thiện bản thân, đặc biệt ở khoản kinh nghiệm non nớt được thể hiện ở những cái trượt chân trên mặt cỏ úng nước tưới, với một trong số đó ban phát cơ hội nguy hiểm cho Christian Fassnacht giữa hiệp một.

Tuy nhiên, vết gợn trong màn ra mắt của Dalot cũng chỉ có vậy và được xóa nhòa hoàn toàn bởi rất nhiều điểm tích cực. Một trong số đó là tư duy và khả năng hỗ trợ tấn công của một cầu thủ đôi khi sắm vai tiền đạo hồi còn ăn tập ở học viện Fintas của Porto.

Diogo Dalot ra mắt ấn tượng Lộ diện đôi cánh trong mơ của Quỷ hình ảnh 3
Luke Shaw đang hồi sinh trở lại mạnh mẽ


Đôi cánh hậu vệ trong mơ của Quỷ Đỏ

Phấn khởi gấp đôi cho Man Utd khi phát hiện mới Dalot đồng thời song hành với sự hồi sinh mạnh mẽ của Luke Shaw ở cánh đối diện. Người 19 và người 23, Mourinho sẽ không phải đau đầu lo nghĩ về vị trí hậu vệ biên trong một khoảng thời gian rất dài trước mắt.

Trông sang bên kia thành phố, đó là cả một cách mạng vị trí hậu vệ cánh khi Pep Guardiola tống tiễn ra đi bộ tứ công thần Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov, Bacary Sagna, Gael Clichy và mạnh tay bạo chi hơn trăm triệu bảng cho những Kyle Walker, Benjamin Mendy, Danilo sau mùa giải đầu tiên tại vị ở Man City.

Tuy nhiên đối với Mourinho, ông đơn giản chỉ không muốn tin tưởng, dựa dẫm những lão tướng 33 tuổi thêm được nữa, mặc dù công bằng hơn cho Valencia và Ashley Young thì cả hai đều đã làm rất tốt công việc của mình dưới trướng Người Đặc Biệt. Chỉ là, cặp hậu vệ cánh số một của một đội bóng lớn cỡ Man Utd là hai tay ngang nặng gánh tuổi tác nghe cứ thấy… sai sai.

Diogo Dalot Luke Shaw
Diogo Dalot và Luke Shaw: Đôi cánh trong mơ của Quỷ Đỏ

Không chỉ sức trẻ, MU nhất thiết nâng tầm khả năng hỗ trợ tấn công và tư duy cấp tiến từ hai hành lang biên. Tất nhiên, cả Dalot và Shaw vẫn cần thêm không ít thời gian để chứng tỏ tất cả ở mình, từ trình độ chuyên môn đến kinh nghiệm, tâm lý và bản lĩnh chiến đấu, hơn nhiều so với chỉ độc một trận đấu dễ dàng đè bẹp một đối thủ tí hon đến từ Thụy Sĩ.

Mặc dù vậy, cái giá trả cho niềm tin và hy vọng ở đây có đáng là bao. Đôi cánh trong mơ của Quỷ Đỏ có thể cuối cùng đã lộ diện, làm nên sức tấn công khác biệt và sự khó lường hơn hẳn mà thầy trò Mourinho vẫn luôn thiếu thốn và vật vã kiếm tìm suốt ít nhất hai năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X