Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính vạ miệng trên Twitter, Ferdinand bị FA khiển trách

Thứ Ba 31/07/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Twitter là mạng xã hội đem mọi người đến gần nhau hơn, nhưng cũng chính nó gây ra không ít phiền phức cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Mới đây, vì xúc phạm Ashley Cole trên Twitter mà Rio Ferdinand của Manchester United đang đối mặt với một án phạt từ FA.

Đến 4 giờ chiều ngày thứ Năm này, Rio Ferdinand sẽ phải giải trình với FA về một bình luận của mình trên mạng xã hội Twitter. Lí do mà Rio phải đối mặt với một án phạt là chủ đề quen thuộc trong thời gian gần đây: phân biệt chủng tộc.

Ashley Cole là một nhân chứng đóng vai trò quan trọng trong phiên tòa mà John Terry được xử trắng án sau vụ việc lùm xùm với em trai của Rio là Anton Ferdinand. Terry bị cáo buộc đã có những lời lẽ và hành vi mang tính phân biệt sắc tộc với hậu vệ của QPR. Trong phiên tòa, Cole một mực bảo vệ người đồng đội của mình, và liên tục khẳng định rằng anh không nghe thấy Terry có bất kì lời nói hay trông thấy hành vi nào có tính phân biệt sắc tộc đến từ trung vệ của Chelsea. Điều này đã làm cho Rio hết sức bức xúc, anh cho rằng Cole đã nói dối để bảo vệ đồng đội của mình và đã có những lời lẽ không hay nhắm vào hậu vệ da màu người Anh.

rio ferdinand
Rio dính vạ miệng


Rio đã gọi Ashley Cole bằng cái tên "choc ice", có nghĩa là người da màu nhưng mất gốc và luôn muốn cư xử như người da trắng. Những lời lẽ cụ thể của trung vệ này là: " Tôi đã nghe thấy cậu nói gì rồi đấy. Lại một tên mất gốc nữa, thật quen thuộc quá. Hahahahahaha". Tuy đã xóa bình luận này trên Twitter và nói rằng đây chỉ là một lời lẽ không nhắm cụ thể vào ai cả, nhưng Rio không thể qua mắt được Liên đoàn bóng đá Ạnh. Họ không buông tha cho trung vệ của MU, không chấp nhận những lời giải thích ban đầu của anh và sẽ có một cuộc nói chuyện riêng trong thời gian tới.

Dù đã bị cảnh cáo nhưng Rio vẫn tiếp tục sử dụng Twitter để nêu lên những suy nghĩ của mình. Xem ra lần này anh đã làm hơi quá tay. Terry dù đã trắng án tại tòa nhưng vẫn phải chịu sự trừng phạt của FA. Rio có lẽ không ý thức được những lời nói trên mạng xã hội của mình có thể gây ảnh hưởng đến những thứ bên trong sân cỏ và sau việc này, có lẽ anh sẽ cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói của mình.

Mà Rio Ferdinand cay cú cũng có lí do. Vì chuyện này mà anh không được tham dự EURO 2012 cùng ĐT Anh, và với Rio đây là một "sự xúc phạm to lớn". Anh tuyên bố sẽ vẫn tham gia thành phần đội tuyển Tam sư, nhưng không phải dưới trướng Roy Hodgson.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X