Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Định mệnh đã sắp đặt Pep, Messi không đến Man Utd

Thứ Năm 17/01/2013 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đã bất ngờ dẫn dắt Bayern Munich kể từ mùa giải tới, dù rằng ông được Alex Ferguson hết sức coi trọng và nhiều lần cất tiếng mời gọi.

Pep Guardiola đã sang Bayern Munich. Một trong hai huấn luyện viên mà người hâm mộ MU mong mỏi nhất (người kia là Jose Mourinho) sẽ không đến Old Trafford, và rất nhiều người tin rằng Quỷ đỏ đã thất bại một phần trong chiến dịch đi tìm người thay thế Alex Ferguson khi ông già gân về hưu.

Pep Guardiola đã chọn Bayern Munich thay vì MU
Pep Guardiola đã chọn Bayern Munich thay vì MU

Nghe qua thì điều ấy có vẻ khá đúng. Bởi thứ nhất, bản thân Guardiola hiện nay đang là một thương hiệu cực lớn trong giới túc cầu. Thành công vang dội trong 4 năm dẫn dắt Barca với 14/18 danh hiệu có thể đạt được (trong đó có 2 Champions League và 3 La Liga) đã nói lên tất cả.

Không chỉ nổi bật về thành tích thi đấu, điểm ấn tượng nhất trong bản CV của Pep chính là việc nâng tiqui-taca lên tới tầm nghệ thuật. Barca của trước và sau khi nhà cầm quân 42 tuổi dẫn dắt ở hai đẳng cấp khác hẳn nhau. Nếu như trước đó, người ta chỉ nhớ đến Ronaldinho – một ngôi sao tấn công, thì hiện tại, ngoài Messi, Xavi và Iniesta cũng được tôn vinh như những thực thể không thể tách rời của một lối chơi khoa học dựa trên sức mạnh tập thể.

Lý do thứ hai khiến các Manucian tiếc nuối khi mất Guardiola, đó là tính kế thừa trong xây dựng đội hình. Còn nhớ ở mùa giải năm nay, Sir Alex đã chuyển sang sơ đồ tiền vệ hình kim cương với các cầu thủ được bố trí chơi gần nhau hơn và tập trung chủ yếu tại khu vực trung lộ. Nó đã từng được coi là một bước đệm hoàn hảo để chiến lược gia người Tây Ban Nha khỏi “sốc” khi tiếp cận môi trường thi đấu mới.

Và điều cuối cùng, Quỷ đỏ sẽ chưa (hoặc khó) có được nếu không sở hữu Guardiola là những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Old Trafford từng nổi sóng khi xuất hiện tin đồn Ronaldo trở về, và nếu Pep hiện diện, biết đâu một siêu sao đẳng cấp tương đương (thậm chí là nhỉnh hơn) là Messi lại có thể tới Manchester.

Tuy nhiên tất cả đến bây giờ chỉ còn là những suy luận, những phân tích, chứ không thể trở thành sự thật được nữa. Guardiola sẽ ở Alianz Arena đến tận năm 2016, còn Alex Ferguson chỉ có thể trụ lại cùng MU tới 2015, nghĩa là vị thuyền trưởng trẻ tuổi này gần như sẽ không có cửa kế vị ông già gân. Nếu ông thành công, hẳn Bayern Munich sẽ giữ ông lại; còn nếu ông thất bại, hẳn MU sẽ chẳng còn mặn mà trong việc tiếp cận cựu danh thủ của Barca nữa.

Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, và suy cho cùng định mệnh cũng đã sắp đặt để Guardiola không thể dẫn dắt Quỷ đỏ. Vị huấn luyện viên đầu trọc không thể xa rời bóng đá đến tận 3 năm để chờ Sir Alex thoái vị. Và thêm một điều nữa, ông thầy một thời của Messi cũng chẳng thực sự mặn mà với công việc mới tại Old Trafford.

Ngay từ khi rời bỏ chiếc ghế ở Nou Camp, người ta chỉ thấy những thông tin theo kiểu Guardiola chuẩn bị về dẫn dắt Man City hoặc Bayern Munich, chứ chưa khi nào người hâm mộ thấy tên ông đi liền với nửa đỏ thành Manchester. Dù được đích thân Alex Ferguson lặn lội sang tận New York nói chuyện và mời khéo nhưng Pep dường như vẫn cứ dửng dưng.

Là một người kín tiếng và sống khá thu mình với báo giới, mọi người chỉ nghe thấy duy nhất một lần Guardiola nói về khả năng tới Manchester: “Tôi tin rằng Sir Alex sẽ tìm một người lý tưởng để thay thế, nhưng điều quan trọng là ông ấy sẽ tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ nhiều năm nữa” – một tuyên bố đầy tính xã giao và chẳng quá mặn mà.

Người ta vẫn nói màu đỏ (màu áo của MU) tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực, nhưng nó cũng đem lại cảm giác sợ sệt, chùn bước cho người xung quanh. Guardiola chưa khi nào tỏ ra yêu màu áo ấy, thậm chí có phần “sợ sệt” quyền lực vĩ đại của Alex Ferguson. Đó có lẽ là lý do vì sao ông lại chùn bước trước ngưỡng cửa dẫn đến thành Manchester.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X