Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính chiêu “lấy độc trị độc” của Bolton, Liverpool sẽ phải dừng bước ở FA Cup?

Thứ Sáu 23/01/2015 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phỏng vấn trước trận Liverpool vs Bolton trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, HLV Neil Lennon của đội khách tỏ ra khá tự tin vào chiến thắng dựa vào những chiến thuật “sao chép” của… Brendan Rodgers.

Premier League sẽ tạm nghỉ cuối tuần này để nhường chỗ cho loạt trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Liverpool đang tràn trề cơ hội thẳng tiến khi trên sân nhà Anfield, họ sẽ chỉ phải tiếp đón Bolton Wanderers, “nhược tiểu” đến từ giải hạng Nhất Championship. Niềm tin vào một chiến thắng dễ dàng cho The Kop còn lớn hơn khi biết rằng đoàn quân của Brendan Rodgers đang có phong độ rất tốt với chuỗi 9 trận bất bại. Gần đây nhất, trong trận lượt đi bán kết League Cup, Liverpool cũng có thể nói đã “hòa trên thế thắng” trước đối thủ hùng mạnh Chelsea vớ tỷ số 1-1.

Liverpool vs Bolton The Kop dinh chieu lay doc tri doc tu nhuoc tieu hinh anh
Lennon và Rodgers trong một trận giao hữu
giữa Liverpool và Celtic

Xét cả về đẳng cấp lẫn phong độ, khó ai có thể nghĩ Bolton sẽ tạo nên một cú sốc ở Merseyside. Mặc dù vậy, HLV Neil Lennon của đội khách vẫn tỏ ra khá tự tin trong lần tái ngộ với Brendan Rodgers, cộng sự cũ của ông trong thời gian hai người làm việc cùng nhau ở CLB Reading vào năm 2009. Phỏng vấn trước trận Liverpool vs Bolton, Lennon cho biết ông đã học được rất nhiều kinh nghiệm và phương pháp huấn luyện từ Rodgers và tuyên bố đây sẽ là cơ hội để ông có thể “trả bài”.

“Phương pháp huấn luyện của Brendan rất đa dạng và hiệu quả. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn thường xuyên áp dụng một số hình thức luyện tập trong số đó. Thế nhưng đừng có nói với Brendan nhé, mặc dù tôi cũng không chắc ông ấy có đăng ký bản quyền cho những bài tập huấn luyện đó không.” – Lennon hóm hỉnh trả lời họp báo.

“Tôi thực sự háo hức vì đây sẽ là lần đầu tiên mình đối đầu với Brendan. Chúng tôi đã từng chạm trán nhau trong một trận giao hữu trước mùa giải ở Dublin vài năm về trước. Tuy nhiên, tính chất của trận đấu đó với lần này là hoàn toàn khác hẳn nhau.”

“Cảm giác của tôi về trận đấu với Liverpool giống như khi tôi dẫn dắt Celtic đối đầu với những đội bóng lớn khác. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không lãng phí một ngày đặc biệt như thế này mà sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đọ sức với họ. Biết đâu đấy, Brendan sẽ thất bại trước những chiến thuật mà chính ông ấy đã xây dựng và truyền lại cho tôi.”

Nói sâu thêm về Neil Lennon, ông là một cựu tiền vệ người Scotland đã dành phần lớn thời gian thi đấu cho 3 CLB Crewe Alexandra, Leicester City và Celtic (531 trận trong 17 năm). Quãng thời gian học nghề huấn luyện của Lennon bắt đầu ngay sau khi ông giã từ sự nghiệp cầu thủ vào năm 2009, với tư cách trợ lý của Brendan Rodgers ở Reading. Tuy nhiên chỉ sau đó một năm, cả hai đều cùng chia tay đội bóng vùng đông nam nước Anh với Rodgers nhận lời dẫn dắt Swansea còn Lennon trở về quê nhà Scotland và tiếp quản Celtic. Ông cập bến Bolton vào tháng Mười năm ngoái sau khi giúp Celtic giành 3 chức VĐQG liên tiếp.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X