Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính chấn thương, Jovetic vắng mặt trong cuộc đại chiến với Arsenal

Thứ Tư 10/09/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một trong những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất của ManchesterCity kể từ đầu mùa đến giờ. Tuy nhiên, chân sút người Montenegro lại vừa dính chấn thương ở loạt trận vòng loại EURO 2016 và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt ở cuộc đối đầu gặp Arsenal vào cuối tuần này.

Stevan Jovetic đã chơi rất tự do trước Liverpool.
Jovetic đang đạt phong độ cao trong màu áo Man City

Thời gian vừa qua, có thể khẳng định rằng Stevan Jovetic chính là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của

ManCity. Khác biệt hoàn toàn so với hình ảnh một “kẻ dự bị” trong mùa giải năm ngoái, cựu tiền đạo Fiorentina đã thay đổi hoàn toàn và liên tục được HLV Manuel Pellegrini lựa chọn cho đội hình xuất phát, bên cạnh Dzeko hoặc Aguero. Theo thống kê, kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút 24 mới chỉ tung ra 8 cú sút tại Premier League, tuy nhiên anh đã có cho mình được 2 bàn thắng, với tỷ lệ thành công 25%, qua đó trở thành người ghi bàn nhiều thứ hai trong đội hình đội bóng chủ sân Etihad.

Mặc dù vậy, ở một diễn biến mới nhất, sau một buổi tập cùng ĐT Montenegro để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại EURO 2016, Jovetic đã bất ngờ bị dính chấn thương gân khoeo. Hiện tại, ngôi sao đang khoác áo Man xanh đã được đưa trở về Manchester để điều trị. Chưa có những kết luận cụ thể từ bộ phận y tế của The Citizens, nhưng chắc chắn cựu cầu thủ Fiorentina sẽ không thể kịp bình phục để trở lại tham dự trận đại chiến gặp Arsenal vào cuối tuần này, được xem là tâm điểm vòng 3 Premier League.

Trên thực tế, chấn thương quá bất ngờ của Jovetic đang khiến HLV Manuel Pellegrini hết sức lo ngại bởi sau khi để Alvaro Negredo trở lại La Liga (cho Valencia mượn), Man City chỉ còn đúng 3 sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo. Điều này đồng nghĩa với việc trong tay vị chiến lược gia người Chile chỉ còn duy nhất Dzeko và Aguero. Thế nhưng, sau những trận đấu đầu tiên, có thể nhận thấy rằng Dzeko chưa thực sự có được phong độ tốt nhất. Cho đến thời điểm này, chân sút người

Bosnia vẫn đang “tịt ngòi. Trong khi đó, Aguero chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương.

Trước tình hình trên, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ phải sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với 1 trung phong cắm thay vì hệ thống 4-4-2 quen thuộc. Rất có thể David Silva sẽ là sự lựa chọn cho vị trí hộ công, qua đó nhường lại hai bên hành lang cánh cho Nasri và Navas. Nhìn chung, với giải pháp này, đội hình của Man xanh sử dụng nhiều nhân sự ở tuyến giữa hơn và có thể liên tục gây sức ép lên hàng tiền vệ của Arsenal. Cần biết rằng, Pháo thủ luôn chơi với rất đông cầu thủ ở giữa sân và cực kỳ linh hoạt trong các pha phối hợp bóng ngắn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X