Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitar Berbatov và trận đấu để đời

Thứ Hai 20/09/2010 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những ai chứng kiến Berbatov thi đấu từ đầu mùa giải đều nhất trí rằng chân sút người Bulgaria đã lột xác thực sự. Song phải tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn siêu hạng của "số 9" đêm qua thì mới thấy rằng việc so sánh anh với King Eric là hoàn toàn hợp lý.

Đó có lẽ là ngày chủ nhật đẹp trời nhất trong sự nghiệp của Dimitar Berbatov. Lần đầu tiên sau hơn 2 năm khoác áo Quỷ đỏ, anh đã lập một hat-trickđể giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận đại chiến nước Anh. Quật ngã Liverpool 3-2, M.U đã gửi một lời cảnh báo thực sự đến cho Chelsea. Ghi 3 bàn thắng đẹp như mơ, Berbatov gợi nhớ hình ảnh của Eric Cantona thủa nào, và trở thành điểm tựa lớn của Quỷ đỏ trong cuộc đua ở mùa giải này.

Hôm qua, Berbatov đã rực sáng trên bầu trời Old Trafford

Ở Old Trafford đêm qua, Berbatov đã chứng tỏ rằng tất cả những định kiến trước đây về anh là hoàn toàn sai lầm. Những ai chê anh kém cỏi trong đánh đầu chắc chắn sẽ phải ngậm miệng bởi hai trong số ba pha làm bàn vào lưới Liverpool được ghi từ những pha không chiến. Không được đánh giá cao ở những pha bật nhảy, song Berbatov đã thể hiện khả năng chọn vị trí cực tốt. Và chính điều đó là yếu tố tiên quyết cho việc chiếm lợi thế trong không chiến. Ở tình huống mở tỷ số, Berbatov không phải nhảy lên, nhưng anh đã chạy trước Torres để đón bóng bằng một pha chạm đầu rất hiểm hóc. Còn trong bàn quyết định số phận trận đấu, việc chọn vị trí hợp lý giúp anh chỉ cần bật cao vừa đủ là có thể hạ gục Reina, trong khi Skrtel tranh bóng trong vô vọng.

Nhưng vĩ thanh của trận đấu thuộc về khoảnh khắc tuyệt vời ở phút 59. Pha xử lý ấy mới thực sự mang dáng dấp của một nghệ sĩ. Trong tư thế quay lưng với khung thành, bị hậu vệ áp sát và không có thời gian để quan sát, Berbatov vẫn tung ra một cú móc cực kỳ hoàn hảo khiến thủ thành Pepe Reina đứng như trời trồng bởi trái bóng vẽ một đường cong cực hiểm trước khi đập mép dưới xà ngang và đi vào lưới. Berbatov là như vậy, luôn có những pha xử lý đậm chất ngệ thuật, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó chính là phẩm chất khiến người ta ví anh với bậc tiền bối Eric Cantona. Điều khiến Sir Alex cực kỳ hài lòng ở Berbatov là những động tác đầy tinh tế ấy không đơn thuần mang tính biểu diễn mà đạt hiệu quả rất cao. Trong bối cảnh Wayne Rooney tiếp tục gây thất vọng, sự hợp lý trong từng pha xử lý của Berbatov đã trở thành thứ vũ khí số một của M.U ở thời điểm này.

Chưa bao giờ Berbatov khởi đầu tuyệt vời đến như thế. Trong những mùa giải trước đây, anh thường nhập cuộc khá chậm chạp. Ở mùa giải 2008-09, phải đến đầu tháng 10, Berbatov mới có bàn đầu tiên cho M.U (ghi vào lưới Aalborg tại Champions League). Mùa giải năm ngoái, anh cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 6 trận đầu tiên tại Premier League. Nhưng bây giờ, khi Premier League mới thi đấu đến vòng 5, Berbatov đã có 6 bàn thắng, bằng một nửa so với tổng số bàn thắng của anh cả mùa trước. Đó là chưa kể pha lập công trong trận đấu "nửa chính thức, nửa giao hữu", tranh cúp Community Shield với Chelsea.

M.U từng gây thất vọng khi đánh mất những điểm số đáng tiếc trước Everton và Fulham, nhưng các đối thủ trong nhóm Big Four phải nhìn họ bằng một ánh mắt dè chừng xen lẫn thán phục: rất ấn tượng ở những trận cầu lớn. Tháng trước là Chelsea (3-1), còn bây giờ là Liverpool (3-2). Kịch bản nào cho Man City (10/11), Arsenal (11/12) và chính Chelsea (18/12)? Sẽ chẳng vui vẻ gì cho họ, nếu không giải mã được Berbatov. Chắc chắn thế!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X