Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitar Berbatov sắp được "thưởng lớn"

Thứ Ba 15/02/2011 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ phong độ ghi bàn ấn tượng mùa này, tiền đạo người Bungari đang đứng trước cơ hội được MU "phá lệ" bằng bản hợp đồng dài hạn và mức lương khủng.

Từ đầu mùa giải 2010-2011, Berbatov đã xuất sắc một cách đột biến gây bất ngờ cho cả HLV Alex Ferguson dù ông luôn tin tưởng anh hết mực. Đơn giản, sau ngày gia nhập MU vào năm 2008, Berbato chỉ "trận hay trận dở" chứ không bao giờ chơi ổn định trong một giai đoạn dài, khiến nhiều người cho rằng "Quỷ đỏ" đã hớ to khi bỏ ra hơn 30 triệu bảng để rước về một tiền đạo tầm thường. Ngay cả Sir Alex cũng chỉ trông đợi Berbatov sẽ cải thiện dần hình ảnh chứ không nghĩ anh lại có thể đột nhiên toả sáng rực rỡ đến vậy. Sau 26 trận đấu ở Premier League, anh đã kiếm được 19 bàn, tạm thời dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Trong đó có 2 cú hattrick vào lưới Birmingham và Liverpool cùng "cú ăn 5" siêu ấn tượng trong chiến thắng 7-1 trước Backburn (trong lịch sử mới có 3 cầu thủ lập được kỳ tích như Berba). Dù cho tiền đạo này chưa thể đạt tới tầm cỡ như Rooney (bằng chứng là anh thường phải ngồi ngoài sân trong các trận cầu lớn mà gần đây nhất là trận derby thành Manchester hôm vừa rồi) nhưng rõ ràng, "Quỷ đỏ" vẫn rất cần đến tài nghệ săn bàn của Berbatov.

Berbatov sắp được gia hạn hợp đồng

Chính vì thế, MU đã bắt đầu tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Berbatov dù phải đến sau mùa giải 2011-2012, hợp đồng hiện tại mới chấm dứt. Thậm chí, đội bóng còn dành cho tiền đạo người Bungari những ưu đãi chưa từng có. Từ vài năm qua, ban lãnh đạo MU đã áp dụng chính sách tương đối khắt khe: chỉ kéo dài hợp đồng thêm 1 năm với những cầu thủ đã trên 30 tuổi, kể cả khi họ là công thần của đội bóng. Tuy nhiên, riêng với Berbatov (vừa bước sang tuổi 30 cách đây vài tuần), MU sẽ đề nghị bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm đến hết mùa giải 2014-2015. Không những vậy, mức lương mới của Berbatov sẽ lên đến 175.000 bảng/tuần, giúp anh nằm trong nhóm những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất đội bóng.

Được biết, Emile Dantchev, đại diện của Berbatov đã bay đến thành Manchester để bàn thảo với Giám đốc điều hành, David Gill về mọi điều khoản của bản hợp đồng mới. Dự kiến, hai bên sẽ nhanh chóng đi đến thống nhất bởi lời đề nghị của MU là quá hấp dẫn. Berbatov cũng khó có thể tìm được một đội bóng nào khác ngon hơn "Quỷ đỏ".

Giờ đây, việc Berbatov cần làm là tiếp tục giữ vững phong độ, ít nhất cho đến cuối mùa giải năm nay để có thể đóng góp công sức đưa MU trở lại ngôi Vua nước Anh cũng như đạt thành tích cao nhất ở Champions League. Đó mới là sự đền đáp xứng đáng cho những gì đội bóng đã dành cho anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X