Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitar Berbatov: Quay lưng là trở mặt?

Thứ Tư 05/09/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi rời M.U tới Fulham, Dimitar Berbatov đã tuyên bố anh không còn chút tôn trọng nào với Alex Ferguson.

Tiền đạo người Bulgaria chuyển tới Craven Cottage với giá 5 triệu bảng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, nhưng rất không hài lòng với cách anh bị đối xử ở Old Trafford. “Tôi không nghĩ rằng mình đáng bị đối xử như ở M.U, không được ra sân trong năm ngoái”, Berbatov nói tại sân vận động quốc gia Vasil Levski của Bulgaria ở Sofia. “Tôi đã hơn 10 lần, có lẽ là 15 lần, hỏi HLV liệu ông ấy còn cần tôi không. Và lần nào ông ấy cũng nói tôi là một cầu thủ quan trọng và không nên ra đi, nhưng rồi tôi lại không được ra sân. Có lẽ tôi nên ra đi ngay khi ông ấy (Ferguson) loại tôi khỏi đội hình dự chung kết Champions League (năm 2011). Tôi đã mất sự tôn trọng dành cho ông ấy vì cách ông ấy đối xử với tôi”.

Berbatov quay lưng chỉ trích Sir Alex
Berbatov quay lưng chỉ trích Sir Alex

Berbatov không phải là trường hợp đầu tiên lên tiếng chỉ trích Ferguson ngay sau khi rời CLB. Trước đó, Ruud van Nistelrooy, David Beckham rồi cả Carlos Tevez đều đã nói những điều không hay về chiến lược gia người Scotland sau khi tìm được bến đỗ mới. Tuy nhiên, nếu như tính cách Scotland của Fergie khiến ông là một người rất khó chịu, thì tất cả những gì ông làm đều vì lợi ích tối cao của M.U.

Ngay cả khi những gì Berbatov nói là đúng, không thể cho rằng Ferguson đã nói dối anh. Ở tuổi 31, và phải cạnh tranh với những đối thủ trẻ trung hơn, làm việc cần mẫn hơn và có thể, dù còn tranh cãi, tài năng hơn nữa, như Wayne Rooney, Javier Hernandez và mùa này là Robin van Persie, tiền đạo người Bulgaria khó có thể tự coi mình là một cầu thủ “quan trọng” như nhận xét của Ferguson. Đó là chưa kể, với chiến lược gia người Scotland, một cầu thủ “quan trọng” với đội bóng không có nghĩa là một người tuần nào cũng ra sân.

Tại Old Trafford, những Paul Scholes hay Ryan Giggs vẫn có vai trò rất lớn, dù họ hiếm khi nào chơi hết trận và chỉ tỏa sáng ở những thời điểm cần thiết. Có lẽ việc Ferguson muốn giữ Berbatov lại chính là vì một vai trò như vậy. Nhưng ngược lại, cũng không thể trách móc tiền đạo người Bulgaria. Anh đã tới Old Trafford với tư cách một siêu sao, là hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB khi chuyển đến từ Tottenham 4 năm về trước với giá 30,75 triệu bảng. Anh cũng kết thúc mùa giải 2010-2011 cùng danh hiệu Vua phá lưới, ghi được 20 bàn. Thành tích ấn tượng đó, cộng thêm tham vọng và thói quen được đối xử như một cầu thủ lớn, khiến Berbatov có quyền đòi hỏi ra sân thường xuyên hơn.

Đúng như chính anh nói, Berbatov lẽ ra phải ra đi từ sau trận chung kết Champions League 2011 nếu anh không chấp nhận một vai trò mờ nhạt hơn, lui về hậu trường hơn ở Old Trafford, như Giggs, Scholes hay thậm chí là Rio Ferdinand đang đóng. Ferguson, với việc lần lữa thuyết phục anh ở lại, có vẻ cũng muốn chuẩn bị một tương lai lâu dài như thế tại M.U cho một trong những cầu thủ mà ông yêu thích nhất. Đương nhiên, nếu Berbatov muốn ở lại thì sự nhượng bộ phải đến từ hai phía.

Phong cách chơi bóng cũng là một vấn đề khiến tiền đạo người Bulgaria không còn thích hợp cho phương án A của Ferguson. Sự có mặt của những cầu thủ tốc độ như Ashley Young, hoạt động xông xáo như Shinji Kagawa cũng như các gương mặt cũ Antonio Valencia, Nani khiến việc cầm bóng quá lâu và chỉ lượn lờ ở khu cấm địa chờ đợi thời cơ, ngay cả khi anh rất thường xuyên có mặt đúng lúc đúng chỗ, của Berbatov không còn phù hợp nữa. Robin van Persie, với những bàn thắng đã ghi được cho M.U ở mùa giải này, là minh chứng hùng hồn nhất rằng nếu tiền đạo người Bulgaria ở lại, anh sẽ phải chấp nhận ghế dự bị, hoặc thay đổi phong cách, điều mà Berbatov khó chấp nhận.

Để kết luận, việc Berbatov ra đi là phù hợp cho lợi ích của tất cả, M.U, bản thân anh, và như các CĐV ở Craven Cottage đang hy vọng, cả Fulham nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X