Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitar Berbatov "miễn cưỡng" gia hạn hợp đồng với Man Utd

Thứ Ba 07/02/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng như, tương lai của tiền đạo người Bungari tại Old Trafford sẽ đi đến hồi kết khi anh bị đội bóng "bỏ rơi" nhưng theo những tin tức mới nhất, nhiều khả năng, Berbatov sẽ ở lại Man Utd thêm một năm.

 TIN LIÊN QUAN
 » Man Utd tìm người thay thế Berbatov
 » Dimitar Berbatov: Bản hợp đồng thành công hay thất bại của Ferguson?
 » Berbatov ngày càng đắt hàng
 » Bayern Munich theo đuổi Dimitar Berbatov

Mùa trước, ngay cả khi Berbatov nổ sung đều đặn ở Premier League và sau đó, đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" thì anh vẫn chẳng thể trở thành một cầu thủ "cực kỳ quan trọng" của Man Utd giống như Rooney, Nani, Vidic,...Lý do rất dễ hiểu: Berbatov không mấy khi toả sáng ở các trận đấu lớn, thậm chí riêng tại giải đấu Champions League, anh còn lâm vào cảnh tịt ngòi kéo dài trong khi tất cả đều rõ, đương nhiên Man Utd đòi hỏi Berbatov phải đóng góp nhiều hơn thế, cho xứng đáng với khoản tiền hơn 30 triệu bảng đã đầu tư vào anh (cần nhớ rằng, trong 2 mùa đầu tiên khoác màu áo Đỏ, Berbatov thi đấu rất kém cỏi).

Berbatov sẽ phải ở lại Man Utd kể cả không thích

Đến mùa này, chỗ đứng của Berbatov ở đội bóng còn bị hạ thấp đáng kể. Hầu như, Berbatov toàn phải đánh bóng băng ghế dự bị và hoạ hoằn lắm mới được ra sân tại các trận đấu "vớ vẩn" thuộc Carling Cup hay Champions League. Sir Alex hầu như chẳng ngó ngàng gì đến cậu học trò mà toàn đặt niềm tin vào "sao mới" Javier Hernandez hay "sao tiềm năng" Danny Welbeck (Rooney thì khỏi bàn). Thậm chí, trong 3 vòng đấu liên tiếp của Premier League diễn ra vào dịp cuối năm vừa rồi, Berbatov từng thể hiện phong độ siêu ấn tượng (ghi tới 6 bàn thắng) nhưng không vì thế mà anh được trọng dụng hơn. Hay như giữa tuần trước, Berbatov đã thi đấu tốt, đóng góp 1 bàn vào thắng lợi Stoke 2-0 nhưng rốt cục, đến màn đại chiến nước Anh với Chelsea, anh lại quay về với "hình ảnh" quen thuộc bên ngoài đường piste.

Tuy nhiên, khá bất ngờ trong mọi phát biểu của mình, Sir Alex vẫn khẳng định sẽ giữ chân Berbatov. Giờ đây, khi bản hợp đồng của tiền đạo này đang tiến gần đến ngày kết thúc (mùa hè năm nay), Man Utd quyết định ra tay. Theo đó, đội bóng đã kích hoạt điều khoản "tự động gia hạn hợp đồng thêm một năm" được hai bên thống nhất lúc Berbatov gia nhập Man Utd vào năm 2008 mà chẳng cần đến sự chấp thuận của "khổ chủ" (bởi hợp đồng cho phép). Thu nhập của Berbatov sẽ được giữ nguyên ở mức 100.000 bảng/tuần. Dẫu sao, vài ngày trước, chiến lược gia người Scotland đã phải có buổi nói chuyện thẳng thắn với cậu học trò nhằm trấn an tinh thần của Berbatov và khẳng định, anh luôn có vị trí trong đội hình Man Utd. Dự kiến, trong tháng tới, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất.

Xem ra động thái này của Man Utd không hẳn nằm ở khía cạnh chuyên môn. Rõ ràng, MU làm sao thích thú nếu Berbatov trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa bởi như thế, MU sẽ chẳng gỡ gạc nổi một xu nào. Nhưng tình thế lúc này đã hoàn toàn khác. Tối thiểu MU cũng phải kiếm được chút đỉnh trong trường hợp rao bán Berbatov (được biết, để tạo "công bằng", MU cam kết sẽ cho Berbatov ra đi nếu có đội nào đồng ý trả trên 8 triệu bảng). Còn chân sút 30 tuổi này chẳng thể làm gì hơn, dù rằng rất có thể anh phải chấp nhận ở lại thành Manchester một cách miễn cưỡng bởi "bút sa thì gà chết". Ngoài ra, lúc đầu quân cho MU, bản thân Berbatov cũng kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn của đội bóng chứ đâu phải "làng nhàng" như hiện tại nên mới chấp thuận bổ sung thêm điều khoản "tự động gia hạn hợp đồng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X