Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitar Berbatov: Ghi cú đúp và sẵn sàng... dự bị

Thứ Hai 29/03/2010 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng quan trọng và M.U giữ vững ngôi đầu. Berbatov xứng đáng được ca tụng là người hùng vì anh đã ghi cú đúp vào lưới Bolton. Nhưng ở Munich vào đêm mai, chẳng có gì ngạc nhiên khi Berbatov phải dự bị.

Nani từng thổ lộ rằng: "Ở M.U, bạn có thể tỏa sáng ở trận này nhưng sẽ ngồi ngoài trận kế tiếp. HLV Ferguson không bao giờ đưa ra lời giải thích. Điều này không ngoại lệ đối với bất cứ ai, dù đó có là công thần như Scholes, Giggs. Nhưng họ đã quá quen rồi. Với những người mới như tôi thì rất khó khăn để thích nghi".

Nani đã tỏa sáng trước Bolton, với 2 đường chuyền dọn cỗ để Berbatov và Gibson ghi bàn. Nhưng ở Munich tới đây, Nani nhiều khả năng mất vị trí chính thức vào tay Park Ji-Sung, lá bài quan trọng của M.U khi làm khách trên sân các đội bóng mạnh.

Ghi bàn thì ghi bàn nhưng Berbatov vẫn phải ngồi dự bị như thường


Trận CK Champions League tại Moskva năm 2008, Park từng rất sốc khi biết mình không có tên trong danh sách đăng ký. Hai trận bán kết với Barca trước đó, Park là một trong những người chơi tốt nhất: "Tôi đã rất thất vọng. Nhưng sẵn sàng chấp nhận mọi quyết định của HLV, vì chiến thắng của đội bóng. Sự thực là đội bóng đã chiến thắng".

Park đã chấp nhận và chờ đợi trong im lặng, và đã trưởng thành. Nani đã "lột xác". Giờ đến lượt Berbatov. Đến với Old Trafford với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U, Berbatov hẳn đã đinh ninh rằng mình sẽ đá chính thường xuyên và là nhân tố không thể thiếu ở những trận cầu lớn. Nhưng mùa này, anh đang nỗ lực làm quen với tình trạng ngồi chờ đợi ở băng ghế dự bị. Trận đầu tiên và duy nhất ở mùa này mà Berbatov đá chính ở trận cầu lớn là khi M.U để thua Liverpool 0-2 tại Anfield hồi đầu mùa. Từ sau đó, hoặc anh chỉ được tung vào sân khi thế trận đã an bài, hoặc ngồi ngoài suốt 90 phút. Như ở chiến thắng trước Liverpool vừa qua, Berbatov không được đá phút nào dù chơi cực hay, ghi bàn, đóng vai trò kiến thiết trong chiến thắng 3-0 trước Fulham trước đó.

Đêm thứ Bảy vừa qua, khi Rooney được cho nghỉ dưỡng sức, Berbatov đã hoàn thành tốt vai trò chân sút trụ cột. Berbatov giờ đã thay đổi rất nhiều so với lúc mới đến Old Trafford, đã hết "lười nhác", tích cực lùi về phần sân nhà tranh chấp và kiến thiết bóng. Hai bàn thắng từ những cú dứt điểm một chạm cho thấy anh tỏ ra quyết đoán và nhạy cảm trước khung thành đối phương. Đó chỉ mới là cú đúp đầu tiên của Berbatov ở Premier League trong 2 mùa đá cho M.U.

Berbatov hẳn rất muốn ra sân trong trận lượt đi gặp Bayern Munich trên đất Đức. Tên tuổi của Berbatov nổi lên từ đất Đức, trong màu áo Leverkusen. Nhưng cũng chính ở Leverkusen, anh đã phải nếm trải những nỗi đau không thể nào quên: hat-trick Á quân ở Bundesliga, Cúp Đức và Champions League vào năm 2002.

Berbatov có thể được tung vào sân nếu M.U gặp bất lợi về mặt tỷ số. Nhưng khả năng đá chính là cực thấp. Trong các trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League, 4-5-1 với chân sút mũi nhọn Rooney là sơ đồ thích hợp nhất để phát huy tối đa sức mạnh của M.U. Berbatov không còn cách nào khác là sẵn sàng chấp nhận và tiếp tục chờ đợi. Như Park và Nani.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X