Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Điều không đúng đắn tại Man United

Thứ Hai 07/10/2024 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu quan trọng nhất của Man United từ đầu mùa giải, trung vệ 36 tuổi có lần đầu tiên đá chính trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

3 lần phá bóng, 1 lần cản phá cú sút, 4 pha tắc bóng, thắng 100% không chiến (5/5) và thắng 6/7 pha tranh chấp tay đôi – trung vệ của Man United góp công lớn giúp đội nhà giành 1 điểm trên sân Villa Park của thầy trò Unai Emery. Tuy nhiên, đây không phải thông số của Matthijs de Ligt, tân binh đồng hương của Erik ten Hag, mà là Jonny Evans – lão tướng 36 tuổi.

Trong trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa giải, được xem là quyết định tới chiếc ghế của ten Hag, ông đã đặt niềm tin vào một trung vệ bên kia sườn dốc. Lisandro Martinez, Matthijs de Ligt, những cái tên chiến lược gia này trực tiếp đưa về - yên vị trên băng ghế dự bị. 

Điều không đúng đắn tại Man United 1
Matthijs de Ligt chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trước Aston Villa

Đó là chi tiết mang nhiều ý nghĩa. Vào thời điểm quan trọng nhất, thuyền trưởng MU trao cơ hội cho bộ đôi Maguire – Evans, so với trận đấu trước đó cũng quan trọng không kém, gặp Porto với de Ligt – Martinez. Chiến lược gia thực sự xếp 2 hàng thủ cho 2 trận đấu quyết định tương lai của mình, bởi MU thực sự có 2 cặp trung vệ đều yên tâm, hay chính ông cũng không biết đâu là đội hình tốt nhất? 

Trước khi đá chính và chơi trọn 90 phút ở vòng Premier League, Jonny Evans có tên trong đội hình xuất phát ở 2 trận gặp Man City (Community Shield) và Barnsley (League Cup) – đều là những đấu trường cúp. Còn lại, trung vệ Bắc Ireland lần lượt góp mặt 9, 11, và 13 phút. Nếu coi trận gặp Aston Villa như một trận chung kết, Erik ten Hag rõ ràng đang đánh cược.

Màn trình diễn ấn tượng của Jonny Evans nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ những người đồng đội cũ. Nhưng mặt khác, điều này cũng đem tới nỗi lo và thực trạng đáng buồn ở đội chủ sân Old Trafford.

“Cậu ấy đã 36 tuổi, đến Man United chỉ để tập luyện và giờ trở thành trung vệ xuất sắc nhất, điều đó có gì không đúng lắm” – cựu tiền vệ Paul Scholes bày tỏ. Thẳng thừng hơn, Dimitar Berbatov lên tiếng: “Tôi đang cố để tìm ra từ ngữ đúng nhất trong hoàn cảnh này. Tất cả những người thi đấu trên sân hôm nay nên cảm thấy xấu hổ vì Jonny Evans là cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Jonny Evans giup Man United gianh 1 diem truoc Aston Villa
Jonny Evans giúp Man United giành 1 điểm trước Aston Villa

Không phải ai ở tuổi 36 cũng trở thành spotlight như Cristiano Ronaldo. Với hàng phòng ngự chi đống tiền đem về Lisandro Martinez, Matthijs de Ligt, bên cạnh tân binh Leny Yoro đang gặp chấn thương, HLV Erik ten Hag thực sự đặt niềm tin (hay đặt cược?) vào Jonny Evans, khi chứng kiến những người mình trực tiếp đưa về đang chơi thất vọng?

Chưa kể Rasmus Hojlund, Joshua Zirkzee, Antony,… những ngôi sao đắt giá trên hàng công vẫn không tỏa sáng. Manuel Ugarte ngồi ngoài cả trận. Những cầu thủ cứu ghế cho ten Hag đang là Evans và Maguire, phần nào là Christian Eriksen.

Điều không đúng đắn tại Man United 2
Tương lai HLV Erik ten Hag vẫn đặt trong tình trạng báo động

Đây đã là mùa bóng thứ 3 của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford, và chiến lược gia liên tục phá kỷ lục theo hướng đáng buồn. Với 8 điểm giành được, đây là khởi đầu thảm hại nhất của Quỷ đỏ trong 7 vòng đầu tiên mùa giải Premier League – tệ hơn cả mùa năm ngoái giành 9 điểm. Đến nay, Man United mới giành 2 chiến thắng trước Fulham, Southampton, họ để Crystal Palace, Aston Villa cầm hòa và nhận thất bại trước Tottenham, Liverpool, Brighton.

“Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và cần làm tốt hơn nữa. Đây là một quá trình dài hạn và chúng tôi đã vượt qua 2 trận sân khách rất khó khăn. Chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đầu và niềm tin của mình” – HLV Erik ten Hag chia sẻ sau trận, khẳng định tương lai của mình không bị ảnh hưởng trong thời gian tới với tầm nhìn thống nhất cùng giới chủ.

Tuy nhiên chừng nào số tiền khổng lồ nâng cấp đội hình chưa cho thấy sự hiệu quả và ten Hag vẫn phải nhờ sự tỏa sáng của những cái tên hết thời, sự kiên nhẫn của Sir Jim Ratcliffe sẽ đến giới hạn.

Paul Scholes chỉ trích kế hoạch chuyển nhượng của MUPaul Scholes chỉ trích kế hoạch chuyển nhượng của MU
Paul Scholes đã than thở về kế hoạch chuyển nhượng của MU dưới thời Erik ten Hag, ông cũng chia sẻ về tiền đạo Joshua Zirkzee. 
Jonny Evans tự tin bản thân vẫn còn đủ sức cứu giúp MUJonny Evans tự tin bản thân vẫn còn đủ sức cứu giúp MU
Trước Aston Villa, Jonny Evans có màn trình diễn đáng khen và hậu vệ 36 tin rằng bản thân vẫn còn đủ sức để đóng góp cho MU.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X