Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

8 điều sẽ xảy ra khi Lukaku cập bến Old Trafford

Thứ Sáu 07/07/2017 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ BBC đăng tải, Everton và Man United đã đồng ý thỏa thuận 75 triệu bảng dành cho tiền đạo Romelu Lukaku. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra nếu thương vụ này trở thành sự thực.
 

Man United lấy lại vị thế trên TTCN
 
Ngay đầu tháng 6, gã hàng xóm đáng ghét của Quỷ đỏ là Man City đã kích nổ bom tấn Bernado Silva với giá 43 triệu bảng. Và đó là bản hợp đồng đắt giá nhất phiên chợ hè 2017, tính đến trước ngày 5/7 vừa qua. Tiếp bước Man xanh, Pháo thủ thành London Arsenal cũng phá kỷ lục chuyển nhượng CLB để đem về tiền đạo Alexandre Lacazette với giá 46,5 triệu bảng. Chưa hết, kình địch Liverpool cũng thiết lập lịch sử của CLB với mức giá 39 triệu bảng cho Mohamed Salah. 
 
Đó đều là những chữ ký chất lượng trên thị trường chuyển nhượng. Trong bối cảnh đó, các CĐV Man United như ngồi trên đống lửa khi chứng kiến các kình địch của mình liên tiếp nổ bom tấn. Tuy nhiên, với thương vụ Romelu Lukaku, Quỷ đỏ đã trở thành CLB nắm giữ thương vụ đắt giá nhất phiên chợ hè (đến thời điểm này). Đó là lời khẳng định sức mạnh của Man United không chỉ tới Premier League, mà còn trên toàn cõi châu Âu.
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh
Ed Woodward tiếp tục cho thấy tài năng của mình

Đòn đau của Real Madrid
 
Từng nếm trái đắng với thương vụ David De Gea, những tưởng CLB Hoàng gia sẽ được dịp trả đũa Quỷ đỏ ở mùa chuyển nhượng này. M.U đang rất cần một tiền đạo sau khi chia tay Ibra (và có thể là Rooney), trong khi Real lại đang để Alvaro Morata trên băng ghế dự bị. Chính vì vậy, Los Blancos, hay chính xác hơn là Chủ tịch Perez đã “được thể” khi liên tục ép giá tiền đạo 24 tuổi. 60, 70 rồi 80 triệu euro, Real vẫn lắc đầu và cho rằng, M.U cần chân sút dự bị của họ bằng mọi giá.
 
Tuy nhiên, ngày hôm nay M.U khiến toàn bộ BLĐ Real Madrid ngã ngửa, khi đạt được thỏa thuận với Lukaku và chấm dứt toàn bộ mối quan tâm với Morata. Có lẽ sau 2 đòn đau (De Gea và Morata), người Madrid bây giờ nên hiểu rằng: Không dễ bắt nạt M.U đâu!
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 2
Florentino Perez không hề vui khi liên tục bị M.U giỡn mặt

Sao đây, Morata?
 
Thực tế, CLB Real Madrid cũng chỉ bị “ê mặt” chút đỉnh, chứ không bị mất tiền. Không bán cho Man United, tiền đạo Alvaro Morata của họ vẫn ở đó. Tuy nhiên điều này lại gây nên một sự khó xử nhất định với 2 bên – Morata và CLB chủ quản Real Madrid. Trong mùa giải vừa qua, chân sút 24 tuổi liên tục thừa nhận anh muốn được ra sân thi đấu thường xuyên hơn, bằng không sẽ chuyển đến một CLB khác. Ở mùa hè này, bản thân tiền đạo sinh năm 1992 cũng thông qua người đại diện và xác nhận muốn chuyển đến M.U để được thi đấu chính thức.
 
Mặc dù vậy, với việc M.U nhiều khả năng sẽ đón Lukaku trong thời gian tới, thương vụ Morata chuyển đến Old Trafford gần như chắc chắn đổ vỡ. Anh muốn đi, nhưng Los Blancos không chịu nhả nếu mức phí chuyển nhượng dưới 90 triệu euro, trong khi ở lại thì cũng dở, bởi Morata đã đề đạt nguyện vọng được ra đi. Quả là một bài toán khó xử với ngôi sao Tây Ban Nha, khi anh đang rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. 
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 3
Alvaro Morata tiếp tục kiếp "sống mòn" ở Real Madrid

Chelsea nếm trái đắng
 
Quá tự tin trong việc sở hữu Romelu Lukaku, HLV Antonio Conte đã có một hành động rất liều lĩnh, khi “chia tay” Diego Costa bằng tin nhắn. Thậm chí, những người Chelsea cũng nghĩ rằng, việc Lukaku trở về nhà là điều sớm muộn và chỉ cần tống khứ chân sút Tây Ban Nha, điều này sẽ thành hiện thực. Chính vì vậy, Conte và Abramovich vẫn đang ngồi “rung đùi” và chờ thành quả trên phiên chợ hè, vì Chelsea một mình một ngựa trong thương vụ này.
 
Nhưng bất ngờ, Man United đã cho nhà vô địch Premier League nếm trái đắng. 75 triệu bảng là thỏa thuận được Everton chấp nhận, và Lukaku sẽ đến Man United chứ không phải Chelsea. Đó là cái tát cho tham vọng của đội chủ sân Stamford Bridge, khi Jose Mourinho vừa “cắt đứt” sự bổ sung của đội bóng cũ, vừa tăng cường sức mạnh cho M.U. Chẳng phải CLB nào khác, chính Quỷ đỏ sẽ là đối thủ đáng gớm nhất trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng của đội bóng thủ đô.
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 4
HLV Conte nhận đòn đau từ Jose Mourinho

M.U có sự chuẩn bị tốt nhất
 
Ở thời điểm này năm ngoái, Jose Mourinho đã nhanh tay chốt 3 bản hợp đồng là Ibra, Mkhitaryan và Bailly. Tuy nhiên đến mùa hè này, với tư cách lọt vào Champions League, mọi chuyện lại trở nên rất khó khăn cho Ed Woodward. Đội bóng đang cần tiền đạo, nhưng đã thất bại trong thương vụ Antoine Griezmann, trong khi Alvaro Morata thì chờ mãi vẫn chẳng thấy đâu. Nhưng với thỏa thuận mới nhất về Lukaku, vấn đề này đã được giải quyết.
 
Không những vậy, nhiều khả năng chân sút người Bỉ sẽ trở thành người Quỷ đỏ ngay trước chuyển du đấu trên đất Mỹ. Vì vậy, thầy trò Jose Mourinho đã có sự chuẩn bị tốt nhất và sẽ có cả một mùa hè để Lukaku làm quen với các đồng đội. Trong hơn 1 tháng tới, sự hòa nhập của Lukaku sẽ là điều quan trọng nhất đối với Mou-team trong hành trình chinh phục Premier League (lần cuối vô địch cách đây 4 năm).
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 5
Romelu Lukaku sẽ đem lại sức mạnh trên hàng công Quỷ đỏ

Xác định ông trùm mới của Man United
 
Không phải Jose Mourinho. Không phải Ed Woodward. Mino Raiola mới là người nắm quyền lực lớn tại M.U vào lúc này. Đang nắm trong tay 3 thân chủ, đều là 3 trụ cột của Quỷ đỏ là Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan và Romelu Lukaku, siêu cò 49 tuổi đóng vai trò rất lớn trong mùa giải sắp tới của M.U. Không những vậy, Gã béo sẽ đút túi một khoản kha khá, sau khi nhận gần 50 triệu euro ở mùa hè vừa qua cũng ở những vụ làm ăn cùng Man United.
 
Tất nhiên, đó chỉ là hiện tại vào lúc này, và không loại trừ khả năng sẽ còn những thương vụ bom tấn khác trong tương lai. Chúng ta đang nói về thủ thành Gigio Donnarumma, người mới đây được cho là ký hợp đồng với Milan nhưng có kèm điều khoản giải phóng hợp đồng (50 hoặc 100 triệu euro, tùy thuộc vào việc Milan có vào Top 4 hay không). Hơn nữa, Mino Raiola thực sự là “bùa may” của đội chủ sân Old Trafford, khi 3 tân binh thuộc quyền sở hữu của ông đã góp công lớn giúp M.U giành 3 danh hiệu mùa giải vừa rồi.
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 6
Mino Raiola đang là "thần tượng" ở Old Trafford

Mourinho đã chứng tỏ sự thay đổi
 
So với Sir Alex Ferguson, chắc chắn Mourinho hoàn toàn khác biệt. Nếu như “ông già gân” ghét Mino Raiola như xúc đất đổ đi, thì Người đặc biệt đã chiêu mộ 4 thân chủ của siêu cò này trong vỏn vẹn 2 năm. Thậm chí, so với chính Mourinho cách đây vài mùa giải, ông cũng thay đổi rất nhiều. Động thái chiêu mộ lại chân sút mình từng ruồng bỏ là dẫn chứng tiêu biểu nhất cho điều này. Mới chỉ 3 năm trước, ông “tống cổ” chân sút người Bỉ sang Everton với giá 28 triệu bảng, và bây giờ bỏ ra số tiền gấp 3 để đem anh về.
 
Với một người bảo thủ như Jose Mourinho, bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể coi là một điều tích cực. Juan Mata cũng từng bị ông đẩy đi, nhưng rồi cầu thủ này vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV 54 tuổi. Với việc tái chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku, Người đặc biệt đã chứng tỏ ông sẵn sàng gạt bỏ cái tôi, nhận sai lầm để đem đến điều tốt nhất cho M.U. Và đó chính là phẩm chất cần có để vị chiến lược gia Bồ Đào Nha lèo lái con thuyền Man United đi đến thành công.
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 7
Lukaku và Mata đều là những người từng bị Mourinho ruồng rẫy

Lời chia tay của Gã Shrek
 
Chẳng cần phải suy đoán, người ta cũng biết được tương lai của Wayne Rooney tại Nhà hát của những giấc mơ đang đi đến hồi kết. Với phong độ tồi tệ, giờ đây đội trưởng của M.U chỉ là một sự lựa chọn trên băng ghế dự bị hơn là được chơi trên sân cỏ. Tuy nhiên, trong bối cảnh chỉ còn 1 năm là đến World Cup, tiền đạo 31 tuổi cần ra sân để lấy lại phong độ. Sự chia tay là một viễn cảnh không thể tránh khỏi.
 
Thậm chí, bến đỗ mới của Rooney cũng được xác định, chính là đội bóng cũ Everton. Mức lương của đội trưởng Tam Sư vẫn sẽ được giữ nguyên là 250 nghìn bảng. Sau 13 năm khoác màu áo đỏ và giành mọi danh hiệu cao quý, đây sẽ là cái kết của Rooney tại Old Trafford. Trong trường hợp suôn sẻ, cả 2 thương vụ (Lukaku và Rooney) đều sẽ được hoàn tất vào cuối tuần này.
 
8 dieu se xay ra khi Lukaku cap ben Old Trafford hinh anh 8
Rooney và Lukaku chuẩn bị đổi chỗ cho nhau
Nóng: Chi 75 triệu bảng, M.U chốt xong tiền đạo khủng
Theo nguồn tin uy tín từ thông tấn xã Vương quốc Anh là BBC, Man United đã đồng ý chi ra 75 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku từ Everton.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X