Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đang xảy ra với Marcus Rashford?

Thứ Tư 12/01/2022 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vài trận đấu gần đây, tinh thần và thái độ của Marcus Rashford đang không ở trạng thái tốt nhất. Những màn trình diễn của cầu thủ này đang khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Phong độ sa sút

Trong trận đấu với Aston Villa tại FA Cup, pha phản công của Man United với cú dứt điểm có phần ích kỷ của Mason Greenwood là điều đáng tiếc nhất. Nhưng đáng nói hơn cả trong tình huống này, là hình ảnh Marcus Rashford dường như mặc kệ với pha bóng bật ra vì đang “bận” thất vọng khi không được chuyền bóng.

Phải chăng Rashford muốn tỏ thái độ không hài lòng với người đồng đội, đàn em của mình?

Dù là lý do gì chăng nữa, hình ảnh đó phản chiếu phong độ của số 10 trong quãng thời gian gần đây. Trở lại sau ca phẫu thuật vai, Rashford được xem như sự bổ sung quý giá cho Man United. Anh ghi 3 bàn trong 4 trận ngay khi tái xuất, nhưng mọi thứ chấm dứt kể từ sau sự ra đi của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Marcus Rashford
Marcus Rashford chơi rất tệ trong thời gian gần đây

Kể từ đó, Rashford trải qua 11 trận và hoàn toàn tịt ngòi, chỉ có 1 pha kiến tạo. Rashford có lý do để phản ứng một cách hời hợt với tình huống ham sút của Greenwood, nhưng bản thân anh cũng không có phong độ tốt trên sân cỏ.

Chứng kiến hình ảnh Rashford và “ngôn ngữ cơ thể” của cầu thủ này, cựu danh thủ Chris Sutton đưa ra nhận xét đáng chú ý: “Liệu một cầu thủ có đánh mất tình yêu với bóng đá? Bộ dạng đáng thương của Rashford cho thấy cậu ta đang không hứng thú chút nào. Tôi đã trải qua tình cảnh đó. Tôi không đánh mất tình yêu với bóng đá, nhưng chán nản với những trận đấu của mình. Điều đó khiến bạn nản lòng. Đầu tiên, bạn cảm thấy buồn chán, rồi đánh mất tinh thần."

Không một cầu thủ nào của Man United đóng góp nhiều bàn thắng, ra sân nhiều trận hơn Marcus Rashford kể từ màn debut của tiền đạo này. Nổi danh từ khá lâu, nên có vẻ như nhiều người quên mất Rashford bây giờ mới 24 tuổi. Nhưng ở độ tuổi sung sức, trẻ trung và đầy nhiệt huyết như vậy, ngôi sao người Anh đang rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.

Marcus Rashford và MU mâu thuẫn về bản hợp đồng mới
Điều gì đang xảy ra với Marcus Rashford?

Sự hứng thú không còn

Thật khó tin là một cầu thủ vị thế như Rashford – lương cao, khoác áo cho CLB từ thời niên thiếu, nhận bằng danh dự MBE, được yêu mến cả trong lẫn ngoài sân cỏ - lại không vui vẻ. Hình ảnh khi bị thay ra ở trận Aston Villa cho thấy, Rashford hoàn toàn lạc lõng.

Chưa kể trong thời gian qua, nhiều nguồn tin cho rằng cầu thủ này đã “gương vỡ lại lành” với người bạn gái lâu năm Lucia Loi. Tóm lại, Rashford đang có mọi thứ trong tay và đủ mọi lý do để có thể hạnh phúc, nhưng anh lại thi đấu như kẻ mất hồn.

rashford ngôif dự bị
Ánh mắt như mất hồn của Rashford khi bị thay ra ở trận gặp Aston Villa

Với người hâm mộ Man United, có lẽ không ai nghi ngờ tình yêu, sự cam kết và tinh thần chuyên nghiệp của Marcus Rashford với CLB chủ quản. Từ ngày nhận chiếc áo số 10 của huyền thoại Wayne Rooney, Rashford được ủng hộ rất nhiều vì không ai xứng đáng hơn anh để nhận số áo đó.

Sau sự ra đi của Ole, Rashford vẫn chơi tốt và là hạt nhân trong lối đá của Michael Carrick. Anh đá cặp tiền đạo với Jadon Sancho trong trận hòa Chelsea và chơi tốt trong vai trò cầu thủ gây áp lực, mà điểm nhấn là pha “double team” với Jorginho cùng Sancho, đem đến bàn mở tỷ số. Nhưng dưới thời tân HLV Rangnick, mọi chuyện đã thay đổi.

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Đức có thể là một lý do dẫn tới sự sa sút về phong độ của cầu thủ này, khi anh liên tục bị sử dụng ở nhiều vị trí trái sở trường là tiền đạo cánh trái.

Marcus Rashford
Anh đang không hòa thuận với HLV Rangnick

Cùng với đó, bản hợp đồng của Rashford với MU còn thời hạn 1 năm rưỡi nữa, nhưng 2 bên vẫn chưa tiến hành gia hạn. Việc một cầu thủ ở vị thế như Rashford, trưởng thành từ học viện và được đảm bảo tương lai bằng mọi giá – vẫn chưa gia hạn hợp đồng là một thực tế đáng lo ngại.

Không chỉ trong màu áo CLB, mà những màn trình diễn như hiện tại rất khó để giúp Rashford thuyết phục HLV Gareth Southgate về suất đá chính trên tuyển Anh. Đó là một vấn đề lớn trong bối cảnh World Cup 2022 sẽ diễn ra sau đây 10 tháng.

Từ một chàng trai được ngưỡng mộ bởi cả trong lẫn ngoài sân cỏ, giờ đây Rashford đang gặp rắc rối lớn. Và chỉ khi tìm lại nụ cười và sự hứng thú trong những màn trình diễn của mình, tiền đạo này mới có thể trở lại với hình ảnh đích thực – điều mà người hâm mộ bóng đá đều muốn chứng kiến.

Hời hợt khiến MU mất bàn thắng, Rashford nhận mưa chỉ tríchHời hợt khiến MU mất bàn thắng, Rashford nhận mưa chỉ trích
Tiền đạo Marcus Rashford hứng chịu muôn vàn chỉ trích từ phía các CĐV sau những gì đã trình diễn ở cuộc đối đầu Aston Villa.
Sao MU đồng ý gia nhập AC MilanSao MU đồng ý gia nhập AC Milan
AC Milan đang cân nhắc chiêu mộ Eric Bailly từ Man United và cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đồng ý chuyển đến Italia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X