Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đang xảy ra với Eden Hazard?

Thứ Tư 23/12/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa trước và được HLV Jose Mourinho so sánh với Cristiano Ronaldo nhưng Eden Hazard lại đang có xu hướng trở thành một cầu thủ dự bị tại Chelsea ở những vòng đấu gần đây. Điều gì đang xảy ra với Eden Hazard?


Tiền vệ người Bỉ được coi là nhân tố quan trọng nhất của Chelsea trong chức vô địch Premier League 2014/15 cho dù anh không phải vua phá lưới hay chân chuyền xuất sắc nhất của đội. Eden Hazard đã giành giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa bóng đá
nhờ vào những tình huống qua người và khuấy đảo hàng thủ đối phương, qua đó trực tiếp và gián tiếp tạo ra các cơ hội ghi bàn ngon ăn hay những pha bóng cực kỳ nguy hiểm. Người hâm mộ luôn có cảm giác lấy bóng trong chân của Hazard là điều không thể, ngoại trừ cách phạm lỗi. Thế nhưng khi mùa giải này mới chỉ trôi qua được 17 vòng đấu, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được bóng dáng của Eden Hazard ngày nào.
So sánh màn trình diễn của Eden Hazard với mùa giải trước



Kết quả bóng đá
với 0 bàn thắng và 2 lần đá hỏng penalty là những gì mà cầu thủ được HLV Jose Mourinho ví là xuất sắc chỉ sau Messi đã trình diễn ở mùa giải này. Đi sâu hơn vào những thống kê, các con số đều không biết nói dối. Eden Hazard đạt hiệu suất 0,37 bàn thắng/trận và 0,24 kiến tạo/trận ở mùa giải trước. Thế nhưng ở mùa giải này anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào và mới chỉ có 2 pha kiến tạo qua 16 trận đấu được ra sân. Ở cùng kỳ năm ngoái, anh đã ghi tới 6 bàn thắng và 3 đường chuyền cho các đồng đội lập công. Rõ ràng Hazard đang không thể tái hiện được phong độ ở mùa giải trước và một Hazard như thế này có lẽ chưa thể sánh với Riyad Mahrez của Leicester chứ chưa nói đến Messi, Ronaldo hay Neymar.

Có thể lý giải rằng Chelsea đã sa sút thảm hại ở mùa này, đặc biệt là với bộ đôi Cesc Fabregas và Diego Costa, điều đó khiến cho các “chỉ số” của Eden Hazard cũng giảm theo. Quả thực, nhìn vào hiệu quả rê bóng và số đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội của Hazard, có thể thấy thành tích ở hai mùa không chênh lệch quá nhiều. Anh đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các đồng đội ở mùa này nhưng lại bị phung phí hết sức đáng tiếc. Tỷ lệ rê bóng thành công của Hazard mùa này là 60,76%, một sự sụt giảm không quá đáng kể so với con số 64,29% ở mùa giải trước. Điều đó cho thấy rằng Hazard vẫn có những tình huống đi bóng qua người đầy đột biến chứ anh không hề “mất tích” trên sân.

Eden Hazard không xứng đáng với niềm tin của Mourinho!
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Eden Hazard đã chơi rất thất vọng ở mùa giải này, đã có những sự kỳ vọng nhưng tuyển thủ người Bỉ không thể hồi sinh.


Về số bàn thắng hạn chế của tiền vệ Hazard, có thể giải thích rằng ngôi sao 24 tuổi có xu hướng ngại dứt điểm ở mùa này. Trung bình trong mỗi trận đấu ở mùa giải trước, anh sút hơn 2 lần so với con số 1,38 lần ở mùa này. Đó phần nào là lý do khiến Hazard chưa được bàn thắng nào ở mùa này. Trên thực tế thì cầu thủ người Bỉ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm. Từ những nhận định trên, có thể thấy rằng phong độ của Hazard không tụt dốc mạnh như mọi người vẫn nghĩ mà nguyên dân là do hàng công của đội bóng này sa sút đồng loạt.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu Eden Hazard có kịp trở lại thành nhân tố quan trọng của đội bóng dưới triều đại của HLV Guus Hiddink lại không vì thế mà dễ trả lời. Vị chiến lược gia người Hà Lan ưa thích những mẫu cầu thủ có thể hình tốt và khả năng tranh chấp tuyệt vời. Ông không quá đề cao những cầu thủ có sở trường thích rê dắt bởi điều đó đôi khi làm chậm nhịp tấn công của đội bóng, khi mà ông sẽ áp dụng chiến thuật bóng đá tổng lực.

Hazard chưa thể hồi phục chấn thương và anh đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức dưới thời Guus Hiddink


Lịch sử chỉ ra rằng Hiddink ưa thích bộ ba Anelka, Drogba và Malouda khi ông lần đầu dẫn dắt The Blues vào năm 2009. Nhìn vào nhân sự hiện tại, có thể thấy rằng Diego Costa sẽ đóng vai trò của Didier Drogba ngày nào, còn Willian cũng chắc suất đá chính không chỉ bởi phong độ tốt mà còn vì lối chơi rất nhiệt tình. Vị trí của Anelka ngày trước rất có thể sẽ được trao cho Loic Remy, theo nhận định của giới chuyên môn. Nếu vậy có lẽ Eden Hazard sẽ phải chấp nhận phận dự bị. Với chấn thương hiện tại thì cơ hội cho anh càng trở nên nhỏ hơn.

Ngay cả một vị trí ở hàng tiền vệ ba người cũng không dễ cho Eden Hazard bởi khả năng phòng ngự hạn chế của cầu thủ từng chơi cho Lille. Hơn nữa, gần như ba suất đá tiền vệ trung tâm đã được quy hoạch cho 4 cầu thủ gồm Matic, Fabregas, Oscar và Loftus-Cheek. Như vậy, nếu như Hazard muốn giành lại suất đá chính của mình, anh sẽ phải nỗ lực hơn mức bình thường và phải thể hiện một phong độ còn xuất sắc hơn cả mùa giải trước. Sau một mùa bóng thăng hoa và trở thành cầu thủ hay nhất giải, chắc chắn các hậu vệ đối thủ sẽ dành cho Hazard một mối quan tâm đặc biệt hơn và anh cần phải thay đổi trước khi quá muộn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X