Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đặc biệt ở Matic khiến MU phải phá vỡ truyền thống?

Thứ Năm 09/07/2020 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thói quen không gia hạn hợp đồng quá 1 năm với những cầu thủ ngoài 30 tuổi, nhưng MU mới đây đã ký thêm 3 năm với Nemanja Matic. Một nước đi hợp lý của Quỷ đỏ?
 

MU trói chân Matic đến năm 35 tuổi

 

Mới đầu mùa giải năm nay, tiền vệ người Serbia còn được liên hệ tới nhiều đội bóng của Italia như AC hay Inter Milan. Mục đích không gì khác, MU muốn gỡ gạc chút tiền chuyển nhượng cho ngôi sao sẽ hết hạn vào tháng 6/2020. Trong khoảng thời gian đó, Solskjaer không mấy khi nhắc đến Matic, mà bản thân cầu thủ này cũng gần như bị quên lãng.
 
Nửa mùa giải trôi qua, cựu sao Chelsea ngày càng tiến gần cánh cửa ra đi, đặc biệt với phong độ ổn định của Fred. Ngay cả khi McTominay hay thậm chí cả Paul Pogba lần lượt dính chấn thương nặng, cũng chẳng ai nói về Nemanja Matic.

Nemanja Matic Tấm khiên của Quỷ đỏ hình ảnh

Nemanja Matic tưởng chừng đã bật bãi ở đầu mùa giải

 
Nhưng khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng với lịch thi đấu dày đặc, Matic bất ngờ trở thành cứu tinh của Quỷ đỏ. Sau giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, tiền vệ sinh năm 1988 liên tục xuất hiện trong đội hình chính của Man United – và không hề nói quá, là nguyên nhân quan trọng nhất cho chuỗi trận bất bại của Quỷ đỏ.
 
MU đã bắt đầu hồi sinh với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là nền tảng cho chiến thắng, không phải từ khi Bruno Fernandes xuất hiện – mà kể từ ngày Nemanja Matic hồi xuân với phong độ cao nhất. Không gây ồn ào dù bị bỏ quên trên ghế dự bị, mà giữ im lặng và thể hiện sự chuyên nghiệp trên sân tập, Matic đã dần chiếm trọn niềm tin của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 
Cuối cùng, phần thưởng dành cho anh là một bản hợp đồng gia hạn, không phải 1 năm như thường lệ, mà là tận 3 năm. Chia sẻ trong ngày ký kết, Solsa khẳng định Matic sở hữu 3 phẩm chất mà ông cần có trong đội: kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp và khả năng lãnh đạo với các cầu thủ trẻ. Còn bản thân Matic khẳng định: “Tôi vẫn còn nhiều thứ để cống hiến”.

Nemanja Matic Tấm khiên của Quỷ đỏ hình ảnh

Phần thưởng xứng đáng cho Matic


 

Bước đi đúng của Solskjaer?

 

Cộng thêm sự trở lại của Paul Pogba sau chấn thương mắt cá, MU đã chứng tỏ sức mạnh của đội bóng có khả năng đua Top 4 – với chỉ 2 điểm ít hơn Chelsea trước vòng đấu này. Nhưng trong khi tất cả nói về những bàn thắng, đường chuyền hay pha kiến tạo của các siêu sao trên hàng công, thì vẫn còn đó một người hùng không được ca ngợi – Nemanja Matic.
 
Với sơ đồ 4-3-3 mà Solsa áp dụng từ sau trận hoà Tottenham, Matic là vị trí quan trọng nhất để phát huy sức mạnh phối hợp Bruno – Pogba. Không phải McTominay – cầu thủ hay nhất MU trong suy nghĩ của người tiền nhiệm Mourinho, cũng không phải Fred - ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải hiện tại, chỉ có Matic mới có thể đảm nhiệm vị trí mỏ neo.

Nemanja Matic Tấm khiên của Quỷ đỏ hình ảnh

Matic gia hạn hợp đồng với MU đến năm 35 tuổi


Sẽ bước sang tuổi 32 vào mùa giải tới, nhưng giờ mới là lúc Nemanja Matic có phong độ tốt nhất trong màu áo Man United. Trong vài năm trở lại đây, Matic luôn bị yêu cầu phải xây dựng lối chơi hay thậm chí tung ra những đường chuyền sát thủ. Đó không phải lối chơi của cầu thủ này. Giờ thì MU đã có Bruno và Pogba, nên Matic có thể làm điều mình giỏi nhất.
 
Matic giúp 2 ngôi sao của Quỷ đỏ có nhiều không gian hơn. Ngược lại, anh cũng ngày càng chơi tốt hơn bên cạnh Bruno và Pogba. Những cầu thủ đẳng cấp luôn chơi hay hơn khi thi đấu cùng nhau.
 
“Nếu HLV đã dành lời ca ngợi, nghĩa là tôi đang chơi tốt. Tôi không biết liệu đây có phải phong độ cao nhất của tôi hay không, nhưng tôi đang làm hết sức mình để cải thiện bản thân mỗi ngày, đem lại điều gì đó cho đội bóng. Sự tin tưởng của HLV là vô giá với tôi ” – Matic chia sẻ trên MUTV.

comment leftSự tin tưởng của HLV là vô giá với tôi
Nemanja Matic
comment right
 
Ở độ tuổi băm, Matic sẽ không thể đá chính thường xuyên cho Quỷ đỏ bất kể anh đang sung sức đến đâu. Solskjaer biết điều đó, nhưng ông vẫn trói chân Matic với thời hạn 3 năm, ngay trong kế hoạch trẻ hoá lực lượng. Kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp của lão tướng người Serbia là tài sản quan trọng cho những cầu thủ trẻ nhìn vào mà học tập (độ tuổi trung bình MU mùa giải này là 24,8).
 
Đội chủ sân Old Trafford vẫn phải tiến hành kế hoạch thay thế Matic trong tương lai gần, nhưng ngay cả thực tế đó cũng không che mờ tầm quan trọng của cựu tiền vệ Chelsea. Đó phần nào cũng là “sát chiêu” của người thuyền trưởng bởi với sự xuất hiện của lão tướng người Serbia, Fred và McTominay (hay bất kỳ tân binh nào gia nhập), hiểu rằng sẽ không có chỗ cho sự lười biếng. 

Những điều rút ra sau trận thắng nhàn của Man United: Phát kiến mới của Ole
Trên sân nhà, đoàn quân Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ gục đối phương 3-0 nhờ cú hattrick của Martial. Dưới đây là những điểm nhấn trận MU vs Sheffield vòng 31 giải...
Cái vung tay của Paul Pogba
Trong 30 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, tiền vệ Paul Pogba đã tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn 63 phút trước đó của toàn đội, và chứng tỏ với khán giả...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X