Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều còn thiếu của Quỷ đỏ

Thứ Ba 03/11/2020 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thất bại ‘nhẹ nhàng’ trước Arsenal đã phơi bày tất cả điểm yếu của Man United, không chỉ dưới thời Ole Solskjaer mà còn thể hiện ngay trong mùa hè vừa rồi.
 
1. Trong đêm mưa tại Nhà hát của những giấc mơ, đoàn quân Quỷ đỏ tiếp tục đón nhận một trận cầu thất vọng trên sân nhà. Sau Chelsea, lần này tới lượt Arsenal. Theo thống kê, Man United đã đá 4 trận sân nhà ở Premier League, tiếp đón 4 vị khách tới từ London (trước đó là Palace, Tottenham), không thắng trận nào và chỉ giành được 1 điểm.
 
Nhưng thất bại nhẹ nhàng trước Arsenal lại đem đến cảm giác khó chịu đến thê thảm, vì nó đến vào lúc MU đang thăng hoa rực rỡ nhất kể từ đầu mùa, cũng đang có sự chuẩn bị tốt nhất. Chứng kiến MU hoàn toàn bất lực suốt 90 phút. Họ đã thua một đối thủ được đánh giá yếu hơn mình, điều chưa từng xảy ra tại Old Trafford trong 14 năm trước đó. Một kết quả khiến niềm tin của các CĐV hoàn toàn bị đánh mất, bởi MU còn lâu lắm mới đạt được sự ổn định – như lời huyền thoại Roy Keane.
 
Việc so sánh Mikel Arteta với Ole Gunnar Solskjaer ai hơn ai e rằng khó, nhưng có 2 điều dễ nhận thấy trong trận đấu này. Một là thuyền trưởng Arsenal có sự nhạy cảm chiến thuật hơn đồng nghiệp. Còn hai, thực tế cũng bắt nguồn từ điều đầu tiên – Arteta đang có được một đội hình phù hợp đúng ý mình, sau một mùa hè chuyển nhượng đầy hiệu quả.

MU vs Arsenal Solskjaer Arteta

MU bất ngờ gục ngã trước Arsenal ngay tại Old Trafford

 
Đầu tiên, Arsenal đã có màn nhập cuộc tốt và khống chế được sức mạnh của MU. Họ thấy rõ Quỷ đỏ đáng sợ thế nào nơi tuyến giữa và đã thử nghiệm thành công đội hình 4-4-2 kim cương trước RB Leipzig. Nhưng nhược điểm của sơ đồ này là 2 cánh (cả ở tấn công lẫn phòng ngự), điều đã thể hiện rất rõ với pha dâng cao đem lại quả phạt đền của Hector Bellerin, trong khi ở phía đối diện Saka khiến cánh phải MU vất vả phòng ngự, và cũng chẳng tấn công được ở vị trí của Tierney.
 
Thứ hai – như đã nói, cũng xuất phát từ ý thứ nhất rằng Arsenal có kỳ chuyển nhượng xuất sắc hơn Man United. Họ đã đem về Thomas Partey – Quái thú phá tan ý đồ tấn công trung tuyến của MU. Rõ ràng nếu không có Partey, chiến thuật của Pháo thủ khó lòng đạt hiệu quả đến vậy.
 
Một mình tân binh người Ghana đã đem tới những thông số đầy mê hoặc sau: 10 pha tranh chấp thành công, 100% không chiến thành công, 11 pha thu hồi bóng, 4 pha tắc bóng, 2 lần chặn bóng và 1 lần phá bóng. Cùng với đó là 3 pha qua người thành công (tỷ lệ 100%), chạm bóng nhiều nhất trận (79 lần) và chuyền chính xác 93%.

MU vs Arsenal Partey

Thomas Partey đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc

 

2.
Mùa hè vừa qua, Man United kết thúc kỳ chuyển nhượng không tệ, nhưng phần lớn phiên chợ họ chỉ đem về Donny Van de Beek – người mà tới bây giờ vẫn còn gây ra tranh cãi về sự cần thiết. Để so sánh, chỉ với mức giá nhiều hơn 40 triệu bảng một chút mà MU bỏ ra cho tiền vệ Hà Lan, Arsenal có Thomas Partey.
 
Và trong trận đại chiến cùng nhau, Van de Beek ngồi dự bị như một thói quen, còn Partey thì như đã viết ở trên. Những quyết định chi tiền rất khác nhau giữa 2 CLB, đã đem lại những kết quả khác nhau. MU đem về một ngôi sao dự bị hạng sang ở vị trí họ không quá cần, trong khi nơi họ cần hơn lại chính là… Partey.

MU vs Arsenal Van de Beek Partey

Đây là những gì MU vs Arsenal thực hiện trên phiên chợ hè vừa qua


Sau trận đấu này, một chuyên gia đã so sánh Partey với Patrick Vieira, người thủ lĩnh tuyến giữa gắn bó với giai đoạn thành công nhất của Arsenal. Chuyên gia đó chính là… Roy Keane, huyền thoại Quỷ đỏ và là đối trọng trực tiếp của mình, một sự thừa nhận không thể xứng đáng hơn vì chẳng ai hiểu Vieira bằng Roy Keane – trên cương vị đối thủ số 1.
 
Nhưng trong khi Arsenal đã tìm ra Vieira mới, thì MU vẫn còn loay hoay trong việc tìm kiếm truyền nhân của Roy Keane – thậm chí hãy nghĩ đến việc họ được chính Roy Keane nói về điều đó? Nghe thật xót xa. Solskjaer thiếu gì trong đội hình lúc này, nếu không phải một quái vật đánh chặn tuyến giữa và thủ lĩnh trong phòng thay đồ?
Roy Keane lo ngại tương lai Solskjaer sau trận thua Arsenal
Trên sân nhà, Quỷ đỏ bất ngờ nhận thất bại trước Arsenal, điều chưa từng xảy ra trong 14 năm qua. Và trận thua này tiếp tục nhận thêm chỉ trích từ cựu danh thủ...
 

3.
Không chỉ Partey (nhân tố quan trọng nhất), thất bại của MU cũng chỉ ra những điều họ đang thiếu, và đó là những thứ mà Arsenal đang sở hữu. Trong một ngày cựu sao Atletico chơi xuất sắc, đối trọng của anh là Paul Pogba gây hoạ với quả penalty bị thổi phạt. Partey đeo số 18, và hãy nhìn xem số 18 của MU là ai? Bruno Fernandes phải rời sân vì thi đấu mờ nhạt.
 
Nếu nhìn vào thế trận chặt chẽ lẫn điều kiện thời tiết không thuận lợi, thì một quả phạt đền chính là điều cần thiết nhất để định đoạt trận đấu. Đó chính xác là điều MU còn thiếu trong trận hoà Chelsea (cũng trong đêm mưa tại Old Trafford), và mới đây thì Arsenal đã ‘cướp’ lấy chiến thuật đó. Một cú ngã nhẹ của Martial và pha nhảy chân sáo của Bruno Fernandes là tất cả những gì Quỷ đỏ cần.

MU vs Arsenal Aubameyang

Đây là những gì MU cần, nhưng thay vào đó họ lại là nạn nhân từ cú ra chân của Pogba

 
Như đã nói, Pháo thủ đã chủ động tấn công hành lang cánh của MU trong trận này, với sự xuất hiện của Bellerin và Tierney/Saka. MU có ai? Một Wan-Bissaka dồn hết tâm trí vào việc phòng ngự, còn một Luke Shaw liên tục chứng tỏ điều mình không giỏi một cách thường xuyên (nếu những quả tạt của Telles xuất hiện thì khác).

Hành động ăn mừng của Arteta với 2 hậu vệ cánh sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên chứng tỏ điều đó. Cùng với ‘bạch tuộc’ Partey tuyến giữa, thì Bellerin và Tierney là thứ mà Arsenal đem ra để thắng MU. Solskjaer thì khác, tất cả những gì ông cảm thấy sau khi hết giờ là sự trống rỗng ngay trên sân nhà của mình.

MU vs Arsenal Arteta

Bức ảnh không chỉ diễn tả cảm xúc của Arteta, mà còn nói lên những gì MU còn thiếu


Arsenal chẳng hơn gì Man United, nếu không muốn nói là còn kém xa về chất lượng đội hình, những cá nhân trên sân. Nhưng vì sao Pháo thủ có thể giành chiến thắng và khiến MU bất lực toàn tập, rất đơn giản chính là nguyên nhân mà tất cả đều biết – Solskjaer không có những cầu thủ ông muốn nhất.
 
Chẳng cần phải chạm trán với những CLB như Bayern Munich hay Real Madrid, chính Arsenal là đối thủ thích hợp nhất để phơi bày toàn bộ những gì MU còn thiếu, từ chuyển nhượng, nhân sự cho tới chiến thuật. Và câu hỏi đặt ra là đã biết thiếu sót của mình rồi, thì Man United (hay Ed Woodward) sẽ làm những gì để giải quyết?
 
Thong so tran dau MU 0-1 Arsenal

Thông số trận đấu MU 0-1 Arsenal



HLV Solskjaer bênh vực Pogba sau thất bại trước Arsenal
HLV Solskjaer lên tiếng bênh vực Pogba sau màn trình diễn ở trận gặp Arsenal, đặc biệt ở tình huống khiến MU phải chịu phạt đền.
Thomas Partey hóa thánh ra sao giúp Arsenal thắng MU?
Với màn trình diễn trong chiến thắng 1-0 trước MU, Partey chứng minh mình xứng đáng với số tiền 45 triệu Bảng mà Arsenal bỏ ra để chiêu mộ anh.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Arsenal: Fred và Pogba tệ nhất
Tiền vệ Paul Pogba là người bị chấm điểm thấp nhất bên phía MU sau thất bại 0-1 trước Arsenal, Fred cũng bị Manchestereveningnews chấm điểm rất thấp.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X