Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Diệt gọn "ổ dich cúm" Bolton, Chelsea vững ngôi đầu

Chủ Nhật 01/11/2009 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dịch cúm A/H1N1 đang hoành hành tại sân Reebok với 3 cầu thủ của Bolton đã có kết quả kiểm tra dương tính và được cách ly. Nhưng điều đó chẳng làm đoàn quân của Ancelotti e dè khi viếng thăm nơi đây. Một lần nữa vượt qua Bolton với tỷ số đậm (4 - 0), The Blues cho thấy 2 trận thua liên tiếp trên sân khách trước đó của họ chỉ là những tai nạn đáng tiếc.

HLV Carlo Ancelotti đã tỏ ra rất cao tay khi quyết giành một chiến thắng đậm trước Bolton trong khuôn khổ Carling Cup ba ngày trước đó ngay tại Stamford Bridge. Và chiến thắng (cũng với tỷ số 4 - 0) ấy đã trở thành một liều “doping” hữu hiệu giúp The Blues thoát khỏi áp lực tâm lý sau 2 trận phải phơi áo khi đi làm khách trước Wigan và Aston Villa vừa qua.

Màn “bắn tập” cũng có chiến thắng đậm ở Stamford Bridge trước đó, khiến Chelsea chẳng có một chút kiêng nể gì khi phải gặp Bolton ngay trên sân khách. Sự có mặt của cả đội trưởng Terry và đôi phó Lampard (được cho nghỉ trong trận đấu trước) càng khiến họ thêm phần tự tin và hưng phấn để quyết bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Lần thứ 2 trong vòng mấy ngày, Bolton thất bại với cùng tỷ số 4-0 trước Chelsea

Lợi thế cả về tinh thần lẫn con người, chẳng có gì bất ngờ khi Chelsea là đội nắm giữ thế trận và tạo ra vô số những cơ hội ăn bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng thủ đô luôn đặt khung thành của Jaaskelainen trong tình trạng báo đông với những pha dứt điểm liên tục của Anelka và Drogba. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Phần Lan, Bolton có thể đã bị thủng lưới ít nhất một bàn.

Đến phút 30, tưởng chừng như các cầu thủ Chelsea đã có bàn mở tỷ số nhưng pha làm bàn của hâu vệ Ivanovic đã không dược các trọng tài công nhận. Mải mê tấn công, suýt chút nữa The Blues cũng phải nhận trái đắng nếu Kevin Davies và cả Elmander chính xác hơn trong những pha dứt điểm trong nửa cuối hiệp 1.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất khi Jlloyd Samuel nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Drogba trong vòng cấm đồng thời Chelsea được hưởng một quả penalty. Như thường lệ, trên chấm đá phạt Lampard không mắc một sai lầm nào mở tỷ số trận đấu đưa đội khách vươn lên dẫn trước. Hiệp một cũng khép lại với tỷ số 1 – 0 cho Chelsea.

Sang đầu hiệp 2, Bolton cũng phần nào cho thấy quyết tâm giành điểm khi tạo ra một số pha tấn công nguy hiểm lên phần sân Chelsea. Nhưng việc thi đấu thiếu người đã khiến họ dần để mất hoàn toàn thế trận vào chân đội khách và những bàn thua đến như một lẽ tự nhiên.

Deco - Drogba: Hai người ghi bàn cho Chelsea

Phút 61, Deco thoải mái ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2 – 0 cho Chelsea sau pha phối hợp cùng chính người cũ của Bolton là tiền đạo Anelka. Đến phút 82, tỷ số đã là 3 – 0 khi hậu vệ Knight lóng ngóng phản lưới nhà từ cú treo bóng rất khó chịu của Carvalho. Đến phút 90+1, Drogba hoàn tất nốt một ngày trong mơ cho The Blues với một tình huống làm bàn vô cùng đơn giản sau pha đánh gót điệu nghệ của Lampard.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Chelsea trên mọi mặt trận. Điều đáng nói hơn nữa là trong 4 chiến thắng vừa qua The Blues đã 17 lần sút tung lưới đối phương và không để lọt lưới bàn thua nào. Tất cả những điều đó đang cho thấy, sơ hình đồ kim cương (4-1-2-1-2) mà Carlo Ancelotti đang áp dụng với Chelsea là vô cùng hiệu quả. Với điều kiện con người đang có ở Chelsea, sơ đồ ấy sơ đồ chiến thuật ấy hoàn toàn có thể thành công và thậm chí là thăng hoa hơn nữa.

Thua một lần nữa trước Chelsea, Bolton cũng chưa đến nỗi rơi vào thảm họa nhưng HLV Gary Megson sẽ còn rất nhiều điều đáng lo trước mắt khi dịch cúm A/H1N1 đang từng ngày đe dọa cướp trắng những cầu thủ còn lại của ông.

Cầu thủ ghi bàn: Lampard (45+1’), Deco (61’), Drogba (90+1), Knight (82’, phản lưới)

Đội hình ra sân:
Bolton: Jaaskelainen, Ricketts, Cahill, Knight, Samuel, Muamba, Basham, Cohen, Lee, Kevin Davies, Elmander
Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Paulo Ferreira, Essien, Ballack, Lampard, Deco, Anelka, Drogba

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X