Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điệp khúc 1-0 của Chelsea: Khi The Blues hóa thành cỗ máy

Thứ Bảy 17/12/2016 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace nhưng Chelsea đặt viên gạch tiếp theo cho nền móng đầy vững chãi xây nên ngôi vô địch mùa này.

 
Chạm trán một đối thủ khó nhằn như Crystal Palace trên sân khách, Chelsea thi đấu không thực sự hay. Tỉ lệ kiểm soát bóng của The Blues thậm chí còn thấp hơn đối thủ (47% so với 53%). Cả hiệp một, các học trò của Antonio Conte tung ra 4 cú dứt điểm về phía khung thành Crystal Palace nhưng chỉ một trong số đó trúng đích.
 
Ban thang cua Diego Costa cho thay Chelsea du choi khong qua hay nhung van biet cach ket lieu doi thu.
Bàn thắng của Diego Costa cho thấy Chelsea dù chơi không quá hay nhưng vẫn biết cách kết liễu đối thủ.

Nhìn chung, các cầu thủ Chelsea đa phần chơi dưới sức. Diego Costa ngoài tình huống mở tỉ số không có thêm tình huống đáng chú ý nào, Hazard hay Willian đều chơi mờ nhạt. Kante hay Matic cũng không làm tròn vai trò phát động tấn công từ tuyến giữa. Trong hiệp hai, Crystal Palace mới là những người kiểm soát thế trận.
 
Cần những chiến thắng tối thiểu
 
Dù thi đấu không tốt nhưng Chelsea vẫn giành trọn ba điểm một cách thuyết phục, đó là điều quan trọng nhất. Nhìn vào cách mà các học trò của Antonio Conte thể hiện trong thời gian gần đây, người ta bắt đầu thấy bóng dáng của nhà vô địch. Bộ khung ổn định, hàng phòng ngự chắc chắn và tuyến đầu sắc bén. Mùa trước, Leicester cũng lên ngôi tại Premier League theo đúng cách như thế.
 
Trong sáu vòng đấu gần nhất tại Premier League, Chelsea kết thúc bốn trận với tỉ số tối thiểu 1-0 để đứng trên ngôi đầu một cách đầy chắc chắn. Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea lại có được nhiều trận thắng tối thiểu đến thế bởi đơn giản, các đối thủ bắt đầu tìm cách hóa giải sơ đồ 3-4-3 mà Antonio Conte đang áp dụng.
 
Nhìn ngay vào trận đấu với Crystal Palace để thấy được điều đó. HLV Alan Pardew đã bố trí khóa chặt hướng tấn công của Chelsea từ trung lộ bằng việc liên tục gây sức ép cho cặp tiền vệ Kante – Matic. Đồng thời, bộ đôi trung vệ Delaney và Dann cũng theo sát với ngòi nổ chính bên phía Chelsea là Diego Costa.

Bất kỳ chiến thuật nào theo thời gian cũng sẽ bị nhìn ra sơ hở và cách phá giải. Nhưng Chelsea hiện nay cho thấy bản lĩnh của họ khi biết cách vượt qua đối thủ. Khi mọi đường vào khung thành Crystal Palace đều bị bịt kín, Azpilicueta trong lần dâng cao tấn công hiếm hoi có quả tạt đúng đà để Diego Costa đánh đầu ghi bàn thắng quyết định.

HLV Antonio Conte bien Chelsea tro thanh co may dang so.
HLV Antonio Conte biến Chelsea trở thành cỗ máy đáng sợ.
 
Bàn thắng của Diego Costa cũng là pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Chelsea sau hơn 40 phút thi đấu. Trong cả hiệp hai, Chelsea chủ động nhường thế trận cho Crystal Palace để đá phòng ngự phản công. Nếu may mắn hơn, bảng tỉ số hoàn toàn có thể nhảy thêm một lần nữa cho các học trò của Antonio Conte.
 
Chelsea là một trong những đội có ít sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhất tại Premier League mùa này. Conte từng thừa nhận rằng ông chẳng có lý do gì để thay đổi khi các học trò vẫn đang chơi tốt. Khi được thi đấu cạnh nhau nhiều, các cầu thủ Chelsea sẽ hiểu ý đồng đội hơn để có được những tình huống phối hợp tốt. Đó mới là dụng ý của chiến lược gia người Italia.
 
Nhờ bộ khung chẳng cần thay đổi ấy, Chelsea thách thức cả Premier League với ngôi đầu, thách thức tất cả bằng 11 chiến thắng liên tiếp, thách thức cả những người muốn hóa giải sơ đồ 3-4-3 của Conte.
 
Nhưng giống cái cách Conte hò hét ngoài đường biên cho đến những giây cuối cùng, Chelsea phải tập trung cao độ bởi khó khăn vẫn còn ở phía trước. Trong trận đấu tiếp theo đón tiếp Bournemouth trên sân Stamford Bridge, “cỗ máy” của Conte liệu có thể tiếp tục nghiền ép đối thủ khi thiếu đi hai mắt xích Kante và Diego Costa?

Thong so sau tran dau Crystal Palace vs Chelsea
Thông số sau trận đấu Crystal Palace 0-1 Chelsea.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X