Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Diễn viên kịch" Ngog mang về 1 điểm đầy xấu hổ cho Liverpool trước Birmingham

Thứ Ba 10/11/2009 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kết quả hoà 2-2 ngay trên sân nhà dù đối thủ thua kém về mặt nhiều mặt ở trận đâu muộn nhất vòng 12 đã lại chứng tỏ Liverpool không đủ tư cách và cả thực lực để trở thành đội bóng vô địch Premier League. Không thắng nổi Birmingham trong tình thế buộc phải thắng đã là điều kém cỏi và càng tệ hại hơn khi họ phải nhờ cậy vào tài "đóng kịch" của David Ngog thì mới đủ sức giật lại 1 điểm từ tay đội khách. 

Trước trận đấu, đã có không ít thông tin cho rằng HLV Benitez sẽ buộc phải tung Gerrard và Torres vào sân dù họ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương do Liverpool phải thắng trận đấu này bằng mọi giá nếu còn muốn nuôi hy vọng mong manh về ngôi vô địch vào cuối mùa. Thế nhưng, rốt cục Torres đã không có tên trong danh sách thi đấu (cùng với trung vệ Carragher) còn Gerrard chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Cùng ngồi ngoài sân với người đội trưởng The Kop còn có Aquilani, niềm hy vọng người Italia nhưng vẫn chưa thể phát sáng trong màu áo đỏ do chấn thương dai dẳng. Thay thế Torres ở vị trí mũi nhọn trên hàng công là cầu thủ trẻ David Ngog. Glen Johnson và Albert Riera đã bình phục chấn thương và ngay lập tức có mặt ở đội hình thi đấu. Birmingham không thua trước Liverpool trong 6 trận đối đầu gần đây và chỉ thua 1 trong 5 trận làm khách tại Anfield. Đó là cơ sở để đội khách tin vào một kết quả tốt trước đội bóng vùng Merseyside trong lần gặp gỡ này.

Liverpool không tìm cách nào hạ gục được Birmingham

Nhưng tiếc thay, Liverpool luôn chơi cực kỳ ấn tượng mỗi khi bị dồn đến chân tường. Có vẻ, đoàn quân của Benitez chỉ có thể là chính mình và đáp ứng sự mong đợi nếu rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Và trận này cũng không phải ngoại lệ. Đội chủ nhà chiếm ưu thế tuyệt đối ngay từ những phút đầu và chỉ mất có 12 phút để có được bàn mở tỷ số. Glen Johnson thoát xuống bên cánh phải và đưa vào trong cho Ngog nhưng pha dứt điểm đầu tiên của tiền đạo người Pháp đã trúng vào đôi chân của Joe Hart. Bóng bật ra và Dirk Kuyt có cơ hội đá bồi nhưng Hart tiếp tục chơi xuất sắc. Nhưng trái bóng lại tìm đến một bóng áo đỏ khác trong vòng cấm và lần này, Riera chuyền thuận lợi cho David Ngog ngả người bắt volley ở cự ly gần, làm tung nóc lưới đội khách.

Sau khi dẫn trước, binh đoàn áo đỏ tiếp tục duy trì sự áp đảo với thời gian kiểm soát bóng vượt trội (75% so với 25%) nhưng chưa thể có thêm bàn thắng. Phút 22, Johnson có pha đột phá tốt qua 2 hậu vệ Birmingham nhưng đường chuyền cuối cùng của cầu thủ này lại quá hiền và để Hart dễ dàng bắt gọn. Phút 26, đội khách bất ngờ san bằng tỷ số ở ngay cơ hội uy hiếp đầu tiên từ đầu trận.

Từ quả đá phạt bên cánh phải của McFadden, bóng chạm vào đầu Roger Johnson rồi Ridgewell và cuối cùng, Benitez cũng dùng đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly chỉ có vài mét. Nhiều cầu thủ Liverpool cho rằng tiền đạo của Birmingham đã rơi vào thế việt vị trong pha kết thúc nhưng đó là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Bất ngờ bị gỡ hoà, Liverpool lại phải dồn lên. Phút 32, ở một tình huống phạt góc, Ngog đã dứt điểm hụt trong vòng cấm còn pha sút bồi sau đó của Lucas lại không thể vượt qua được rừng cầu thủ áo xanh đứng chắn trước cầu môn. Trước đó, Mascherano có cú sút vọt xa từ khoảng cách hơn 30m. Càng về cuối hiệp 1, nhịp độ tấn công của đội chủ nhà càng trở nên dồn dập nhưng họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội khách. Không chỉ tổ chức phòng ngự tốt, đội bóng áo xanh còn thỉnh thoảng tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Phút 42, Benitez băng xuống đón đường chọc khe của Jerome và dù cho phần nào đã vượt qua được Reina nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại có thể tìm đến cạnh lưới.

Phút 45, Benitez tung đội trưởng Gerrard vào sân thay cho Riera bị tái phát chấn thương. Trên khắp các khán đài sân Anfield, các CĐV lại hô vang cái tên Gerrard, chàng cầu thủ thân yêu của họ và là trái tim trong lối chơi của Liverpool. Nhưng rồi, khi mà sự xuất hiện của Gerrard chưa thể mang lại sự đột phá do thời gian vẫn còn ít thì Birmingham lần thứ 2 làm nên cơn địa chấn ngay tại thánh địa Anfield của đối thủ. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp đầu, Srktel phát bóng lên, đúng ngay vào vị trí của Ridgewell và hậu vệ này dùng đầu đưa mạnh bóng về phía sân của Liverpool cho Jerome. Tiền đạo người Anh che chắn kỹ lưỡng trước sự đeo bám của Mascherano và quyết định tung ra cú sút từ cự ly hơn 35m. Thủ thành Reina lên hơi cao trong pha bóng này, dẫn tới việc không thể cản phá thành công. 2-1 cho đội khách và Liverpool thực sự lâm vào tình cảnh khốn khó. Họ sẽ phải quyết tâm và nỗ lực gấp bội trong hiệp 2 nếu không muốn hứng chịu trận thua thứ 6 kể từ đầu mùa và cũng là dấu chấm hết cho tham vọng đăng quang ở giải quốc nội.

Dĩ nhiên, với tình cảnh thế này, binh đoàn áo đỏ không còn cách nào khác ngoài việc dốc tổng lực lên tấn công sau giờ nghỉ tuy nhiên không thể gây được sức ép đủ lớn lên cầu môn Birmingham dù cho Gerrard đã có mặt ở trên sân. Trong khi sự tự tin của thày trò Alex McLeish càng làm cho sự bế tắc trên những đôi chân nặng nề của các cầu thủ chủ nhà ngày càng được thể hiện rõ. Phải đến phút 62, The Kop mới tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2. Johnson tạt bóng từ cánh phải và đội trưởng Gerrard lao vào đánh đầu dũng mãnh. Joe Hart đã đứng im như tượng gỗ nhưng Thần may mắn đã không ủng hộ Liverpool khi trái bóng lại đập trúng vào cột dọc.

David Ngog: Người anh hùng hay diễn viên đại tài

Pha bóng này đã khích lệ tinh thần thi đấu của binh đoàn áo đỏ cũng như cả sự sôi động trên các khán đài sau quãng thời gian im lặng kể từ khi Liverpool bị vượt lên dẫn trước. Đội khách gần như chỉ biết tập trung kín đặc đội hình trong và truớc khu cấm địa đội nhà để chống đỡ các đợt lên bóng không ngừng nghỉ của đội chủ nhà. Và trong tình thế nguy ngập, Liverpool đã được giải thoát nhờ một pha "ăn gian" đáng xấu hổ. David Ngog đổ ngục xuống sân như một cây chuối trong vòng cấm dù cho Carsley chưa hề chạm một tý nào vào người anh. Trọng tài chính Peter Walton đã hoàn toàn bị đánh lừa với hành động diễn kịch tài năng của Ngog dù ông đứng khá gần với vị trí phạm lỗi nên chỉ ngay vào chấm phạt đền. Gerrard đã không mắc sai sót nào với nhiệm vụ của mình để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nếu trận đấu này kết thúc với một chiến thắng dành cho Liverpool thì đó là thành tích chẳng vẻ vang gì cho đội bóng vùng Meseyside, dẫu biết người ta luôn sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn kể cả xấu xa nhất để đạt được mục đích.

Bàn thắng không lấy gì làm tự hào này đã giải toả tâm lý nặng nề cho Liverpool và sự nguy hiểm trong các đợt tấn công đã tăng lên đáng kể. Phút 74, Mascherano chuyền dài vào vòng cấm và Dirk Kuyt dùng đầu mớm bóng lại cho Benayoun co chân dứt điểm mạnh nhưng Joe Hart đã trổ tài, cứu bàn thua trông thấy cho đội khách. Ngog suýt chút nữa trở thành "vị cứu tinh lỗi lạc" của Liverpool nếu tiền đạ mới ngoài 20 tuổi này không dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách gần sau quả căng ngang từ cánh phải của Gerrard. Phút 83, Rafa Benitez tung quân bài cuối cùng Aquilani vào sân. Phút 85, Gerrard bị ngã trong vòng cấm trong tình huống xứng đáng thổi phạt 11m gấp nhiều lần so với pha bóng trước đó nhưng có vẻ, trọng tài Walton đã biết sai lầm của mình nên không cho đội chủ nhà hưởng một phạt 11m nữa.

Những phút còn lại, mọi cố gắng tìm kiếm một thắng lợi của đội chủ nhà đều bất thành bởi Birmingham vẫn duy trì được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Trận hoà 2-2 "đầy thất vọng" này (và là đầu tiên của mùa giải năm nay ở Premier League) đã khiến Liverpool yên vị ở vị trí thứ 7 với 19 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea tới 11 điểm. Khả năng vô địch gần như là bằng không, không chỉ ở mặt điểm số mà còn ở cả những gì thày trò Benitez đã thể hiện từ đầu mùa. Sẽ là một câu chuyện thần tiên thực sự giữa thời hiện đại nếu Liverpool giành ngôi cao nhất vào cuối mùa giải. Đội bóng này cần phải được cải tổ toàn diện nếu muốn làm lại vào mùa giải sau. Mà trước hết là ở vị trí cầm quân của Beniez vì có cảm giác, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cạn bài và gần như không còn nghĩ ra nổi một kế hoạch khả thi nào nữa nhằm giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài quá lâu ở đấu trường nội địa.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Insua, Mascherano, Lucas (Aquilani 83'), Kuyt, Benayoun (Babel 77'), Riera (Gerrard 45'), Ngog
Birmingham: Hart, Carr, Roger Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Bowyer, Tainio (Carsley 15'), McFadden (Vignal 68'), Benitez (McSheffrey 87'), Jerome

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X