Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến tiếp theo vụ Terry: Đến Lampard cũng không chắc chắn

Thứ Hai 20/07/2009 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của John Terry tại sân Stamford Bridge càng trở nên không rõ ràng hơn khi người bạn thân nhất của trung vệ này, Frank Lampard thừa nhận ngay cả anh cũng không chắc chắn về quyết định đi hay ở của bạn mình.

Terry dù đã lên đường du đấu cùng Chelsea nhưng tương lai của anh vẫn khá mập mờ

Manchester City đang trong quá trình hoàn thiện đội hình. Họ cần một trung vệ đẳng cấp nữa cũng là miếng ghép cuối cùng cho một "Dream team" đã và đang được định hình với những bản hợp đồng chất lượng mang tên Barry, Cruz, Tevez và mới nhất là Adebayor. Cái đích mà "Thiếu gia" nước Anh đang nhắm đến chính là việc chiêu mộ một trong hai trung vệ hàng đầu của nước Anh ở thời điểm hiện tại là John Terry của Chelsea và Jolenon Lescott của Everton.

Mục tiêu số 1 của Marks Hughes vẫn là thủ quân của Chelsea và cho dù phía The Blues khẳng định họ sẽ làm tất cả để giữ chân tuyển thủ Anh thì HLV của Manchester City vẫn tỏ ra khá lạc quan với kế hoạch của mình. Điều đó khiến cho không ít các cổ động viên của Chelsea phải lo ngại. Đội bóng thành London đã tỏ ra khá tự tin với việc có thể giữ chân được Terry cũng như thuyết phục trung vệ này tiếp tục cam kết gắn bó với sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, những phát biểu mới nhất của Frank Lampard, đội phó của Chelsea và cũng là người bạn thân nhất của Terry lại chứng minh sự lạc quan của Chelsea vẫn còn quá mông lung.

"Tôi không biết anh ấy sẽ làm gì". Lampard nói trên tờ The Times." Tất cả mọi người đều muốn anh ấy ở lại. Tình thế của Terry lúc này rất khó xử. Đây không phải là một quyết định dễ dàng và mọi người không nên trách cứ anh ấy nếu điều tội tệ nhất xảy ra. Một thực tế không thể phủ nhận là Terry đã có những đóng góp không thể tốt hơn cho Chelsea trong suốt thời gian qua. Anh ấy là một huyền thoại sống và nếu có điều gì xảy ra, nó sẽ chẳng ngăn cản chúng ta tiếp tục coi anh là một huyền thoại".

Được biết, với kế hoạch nhằm giữ chân Terry, ban lãnh đạo của Chelsea đã lên kế hoạch tăng lương cho trung vệ này. Theo đó, giám đốc điều hành, Peter Kenyon đã có mặt tại Mĩ khi Chelsea đang chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên của kế hoạch giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới để tiến hành đàm phán với Terry. Theo đó trung vệ của The Blues sẽ được nhận mức lương 135.000 bảng/tuần (hiện đang là 125.000 bảng/tuần). Tuy nhiên con số này sẽ chẳng thấm vào đâu so với mức lương 200.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm mà phía Manchester City hứa hẹn sẽ trả nếu Terry chịu đồng ý đầu quân cho họ.

Dù là bạn thân của Terry nhưng đến Lampard cũng không chắc chắn
về quyết định cuối cùng

Còn một lý do nữa mà theo Lampard tiết lộ thì nếu Terry ra đi, chưa hẳn quyết định đó đã bị chi phối hoàn toàn bởi đồng tiền. "Chúng ta nên tôn trọng quyết định của Terry. Khi bạn đã có những thành công nhất định ở một CLB nào đó, bạn sẽ muốn được khẳng định mình ở một đội bóng khác. Tôi biết rất rõ Terry. Anh ấy luôn cân nhắc và biết nên làm cái gì tốt nhất cho mình và cho sự nghiệp đỉnh cao của anh ấy. Chúng ta không thể phủ nhận anh ấy đã rất thành công và đã là người chiến thắng. Nếu anh ấy tới Man. City, chắc chắn tiền không phải là yếu tố quyết định. Đó là bởi vì anh ấy muốn khẳng định mình trong một màu áo khác."

Hiện tại, Chelsea đang có mặt tại Seattle (Mĩ) và đã có trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa giải năm nay với đội bóng địa phương Seattle Sounders với chiến thắng 2-0. Trong trận đấu này, tân binh đến từ Man.City, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge là người ghi bàn mở tỷ số đồng thời kiến tạo đường chuyền tuyệt vời để Lampard ấn định chiến thắng cho đội nhà. Vào chiều tối nay (giờ địa phương), The Blues sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của giải đấu giao hữu World Football Challenge với đối thủ Inter Milan, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV cũ Jose Mourinho.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X