Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới nhất vụ Thiago: Man Utd đã thống nhất được điều khoản cá nhân

Thứ Năm 27/06/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm thúc ép Barca phải ngồi vào bàn đàm phán để nói chuyện về tiền vệ giàu triển vọng được mệnh danh là "Xavi mới", Man Utd đã quyết định sử dụng chiêu thức "đi đêm" khi tiến hành nói chuyện với Thiago trước tiên và theo nhiều nguồn tin từ nước Anh, họ đã nhận được cái gật đầu của cầu thủ 22 tuổi về một bản hợp đồng sơ bộ, trong đó mức lương của Thiago sẽ rơi vào khoảng 5.5 triệu bảng/mùa. Giờ đây, chỉ cần Barca đồng ý bán nữa là coi như thương vụ đình đám này sẽ hoàn tất.

thiago
 

Kể từ đầu hè, cái tên Thiago liên tục được nhắc đến khi nói về câu chuyện chuyển nhượng của nhà ĐKVĐ Premier League. Thực ra, Man Utd quan tâm đến con trai Mazinho, cựu danh thủ Brazil từng vô địch World Cup 1994, từ lâu song phải đến lúc David Moyes trở thành người kế nhiệm Sir Alex vĩ đại thì đội bóng mới rục rịch những động thái chiêu mộ. Mới đây, Thiago đã toả sáng rực rỡ để giúp U-21 Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch U-21 châu Âu, khiến Man Utd buộc phải tăng tốc nếu không muốn vuột mất ngôi sao đầy tiềm năng này. Lợi thế của Man Utd nằm ở chỗ: Thiago chẳng còn nhiều mặn mà với đội bóng đã có công đào tạo ra anh, phần nhiều vì chỗ đứng của anh tại Nou Camp vẫn chưa được xác lập do hai đàn anh Xavi và Iniesta còn lâu mới hết thời. Bởi thế, muốn phát triển sự nghiệp, Thiago tất yếu phải ra đi, chuyển đến một CLB có thể đảm bảo cho anh một vị trí thường xuyên và Man Utd rõ ràng là đích đến quá phù hợp.

Này nhé, đội bóng thành Manchester đang cần bổ sung một tiền vệ trung tâm giỏi có thể đá cặp với Michael Carrick ở tuyến giữa. Tuy mang nhiều hơi hướng của một nhạc trưởng, vai trò mà hiện Man Utd đã có người đảm nhận (Shinji Kagawa) song Thiago hoàn toàn đủ khả năng trở thành một tiền vệ theo mô hình Andrea Pirlo (nhạc trưởng từ xa, biết đánh chặn, cầm giữ bóng đồng thời phát động tấn công hoàn hảo cũng như dâng lên hiệu quả) bởi giới chuyên môn đánh giá kỹ năng của Thiago rất toàn diện và thực tế cũng khẳng định như vậy. Ngoài ra, nếu có thêm Thiago, David Moyes có thể nghĩ tới việc cách tân lối chơi (áp dụng đấu pháp 4-3-3 chẳng hạn với nền tảng là cặp "bài trùng" Kagawa - Thiago ở giữa sân và trên tuyến đầu là Robin Van Persie) hòng tạo ra dấu ấn riêng.

Mặc cho hợp đồng của Thiago với Barca đã quy định điều khoản phá vỡ cam kết lên đến 77 triệu bảng nhưng do Thiago không đạt đủ số trận ra sân như "hứa hẹn" của Blaugrana nên khoản đó được giảm xuống chỉ còn khoảng 17 triệu bảng từ giờ cho đến ngày khởi tranh mùa giải mới. Số tiền này tương xứng với giá trị của Thiago và nằm trong khả năng đáp ứng được Man Utd. Chỉ có điều, "gã khổng lồ" xứ Catalan từ chối mọi tiếp xúc từ phía đội bóng Anh bởi họ vẫn tin có thể thuyết phục Thiago đổi ý. Trước tình hình này, Man Utd đành phải xài "thủ đoạn" vốn bị cấm trong môn thể thao Vua. Đó là bí mật đàm phán để tiến tới thoả thuận cá nhân với Thiago, một sự ràng buộc dẫu không có tính pháp lý nhưng đủ sức nặng để khiến Thiago "nổi loạn", buộc Barca chẳng còn phương án nào khác ngoài chấp nhận bán và họ đã thành công khi Thiago đồng ý với đề xuất sơ bộ được đưa ra. Trong quá khứ, rất nhiều đội đã sử dụng cách thức này mà chẳng ngại bị FIFA trừng phạt vì đơn giản, tìm được bằng chứng kết tội vô cùng khó. Mới cả, Barcelona chắc gì đã thích vướng vào kiện tụng.

Được biết, trong tuần này, Barca sẽ tiến hành nói chuyện với Thiago và cha (người đại diện của tiền vệ này) lần cuối cùng hòng vớt vát lại chút ít hy vọng giữ chân. Đương nhiên, đội bóng TBN sẽ phải tung ra không ít lời đường mật nhưng có lẽ bản thân Thiago cũng hiểu vào thời điểm này, đâu mới là môi trường tốt cho anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X