Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới nhất vụ "Tevez-gate": El Apache không hề mở miệng nói từ chối

Thứ Sáu 30/09/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, cái tên Carlos Tevez đang nổi đình nổi đám trên toàn thế giới sau vụ việc "cãi lời thầy, không thèm ra sân" ở trận đấu với Bayern Munich tại Champions League. Hàng loạt lời chỉ trích cay nghiệt, gồm cả từ phía FIFA, cơ quan quyền lực cao nhất trong môn Thể thao vua, đã nhằm thẳng vào Tevez. Nhưng liệu có phải tiền đạo này đã thực sự "ngông nghênh" như vậy. Theo một vài nguồn tin thì một số cầu thủ ngồi cạnh Tevez trên băng ghế dự bị đã cho biết không hề nghe thấy người đồng đội nói bất cứ một lời nào hàm ý từ chối thi đấu. Chẳng nhẽ Mancini đã xử lý tình huống chủ quan hay có "tư thù cá nhân" nào ở đây.

>>> Tevez được một đội… hạng Hai của Bắc Ireland hỏi mượn
>>> Những kẻ từ chối ra sân: Không chỉ có mình Tevez
>>> Carlos Tevez có thể bị cấm thi đấu vì dám "bật" thầy
>>> Carlos Tevez phủ nhận việc cố tình bật lại HLV Mancini

Với những người thường xuyên theo dõi Premier League thì hẳn đều rõ mối quan hệ giữa Tevez và Mancini, ngay trong thời điểm chân sút người Argentina được trọng dụng nhất, chưa bao giờ ở mức "tốt đẹp" tuyệt đối. Thỉnh thoảng, họ lại nảy sinh mâu thuân, chỉ có điều cả hai biết kiềm chế, không để sự việc đi quá xa tránh ảnh hưởng đến tình hình chung. Hồi mùa hè, Tevez lại còn vùng vằng đòi ra đi và sau cùng "miễn cưỡng" ở lại nên sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Mancini "đánh giá" cậu học trò ngày càng xấu. Thêm vào đó, việc Tevez chính thức bị cho ra rìa và tước luôn băng thủ quân rõ ràng đã tác động đến tâm lý của anh, khiến khoảng cách giữa 2 con người này nghe chừng bị nới rộng một cách đáng kể.

Tevez trên băng ghế dự bị ở trận gặp Bayern Munich

Do đó, có lý do để tin rằng ở vụ scandal vừa rồi hoặc Mancini "ngứa mắt" với Tevez nên "từ bé xé ra to" và không thèm để ý nhiều đến tâm tư của tiền đạo này hoặc Tevez "khó chịu" với người thầy nên nảy sinh sự chống đối ngầm. Bản thân Tevez cũng rất mâu thuẫn trong cách giải thích. Đầu tiên, anh thừa nhận mình đã sai và hối hận khi đã xử sự không đúng mực nhưng sau đó, anh lại một mực khẳng định đã sẵn sàng ra sân chứ không phải từ chối và đã xuất hiện sự hiểu lầm ở đây.

Ngày mai, Man City sẽ mở cuộc điều tra về vụ việc của Tevez. Theo đó những nhân vật có liên quan: Mancini, Tevez và cả những cầu thủ ngồi cạnh Tevez trên băng ghế dự bị sẽ được "phỏng vấn" cặn kẽ để tìm ra chân tướng sự thật. Được biết "đối tượng thứ 3" chắc chắn sẽ "khai rằng" họ không hề nghe thấy Tevez đưa ra lời từ chối ra sân thi đấu hay một câu nào đó tương tự. Tất nhiên, họ sẽ chẳng dại bênh vực Tevez vì xét cho cùng, họ cũng đâu được lợi lộc gì, thậm chí, không cẩn thận còn bị "ăn đòn". Vậy thì liệu có "uẩn khúc" nào đằng sau. Phải chăng Tevez cũng đôi chút "giận hờn", "làm kiêu" còn Mancini vì cũng không ưa Tevez cho lắm nên không thèm chạy lại "vỗ về", một lối hành xử rất thông thường của một HLV.

Vài ngày tới, mọi thứ sẽ sớm sáng tỏ và đánh giá sơ bộ, nếu hai bên (Tevez và Mancini) thiện chí hơn thì vẫn có thể tiếp tục hợp tác vì tương lai chung của Man City (Tevez rõ ràng vẫn còn đầy giá trị sử dụng) chứ không đứt gánh giữa đường.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X