Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới nhất về chấn thương của Rooney: Nghỉ một tháng

Thứ Năm 01/04/2010 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người Anh có thể thở phào nhẹ nhõm khi mức độ chấn thương của Wayne Rooney không quá nghiêm trọng nhưng với việc phải nghỉ hết tháng 4, Manchester United sẽ như ngồi trên đống lửa khi không thể có chân sút số 1 này trong các trận đấu sắp tới.

Wayne Rooney: Chấn thương của cả nước Anh
Cận cảnh: Chấn thương của Wayne Rooney, mối lo của MU

Khi Rooney phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế rời sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu tại Allianz Arena, cả nước Anh như choáng váng. Chấn thương của tiền đạo con cưng này có vẻ như rất nặng. Viễn cảnh về một ĐT Anh không thể có R10 dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi bắt đầu ám ảnh người dân xứ sở sương mù.

Rooney sẽ chỉ phải nghỉ khoảng một tháng

Nhưng rốt cuộc, điều tồi tệ nhất đã không xảy ra. Cái mắt cá bị đau của Rooney không quá nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ cho đến World Cup. Sau khi được tiến hành chụp X- quang, kết luận cuối cùng cũng đã được đưa ra. Theo đó, chân sút số 1 của Manchester United sẽ chỉ phải nghỉ khoảng một tháng, đồng nghĩa với việc anh có thể chơi bóng trở lại vào cuối tháng 4 này. Bác sĩ  Steve McNally và HLV thể lực Tony Strudwick của MU cho biết Rooney hoàn toàn có thể trở lại sau 3 tuần nữa nếu quá trình hồi phục không gặp những vấn đề nảy sinh.

Thông tin này khiến người Anh có thể thở phào nhẹ nhõm bởi Rooney sẽ có tên trong thành phần đội tuyển Anh của Fabio Capello vào tháng 6 tới. Tuy vậy, với các CĐV của MU, đây là tin không hề tốt lành chút nào. Trong 3 tuần Rooney dưỡng thương, MU sẽ phải đối mặt với những trận đấu đầy khó khăn cả ở Premiership lẫn Champions League.

Cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ tiếp Chelsea tại Old Trafford tiếp đó là 2 chuyến làm khách của Blackburn và Manchester City trước khi trở về sân nhà tiếp đội bóng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, Tottenham . Tại châu Âu, vào giữa tuần sau, MU sẽ tái đấu với Bayern Munich tại Old Trafford.

Với một lịch thi đấu dày đặc ở phía trước, việc thiếu vắng chân sút đã có 34 bàn thắng  tính đến thời điểm này sẽ khiến cho MU gặp phải những khó khăn nhất định. Viễn cảnh về một mùa giải trắng tay đang đến rất gần với thày trò của Alex Ferguson.

Khủng hoảng tiền đạo , Ferguson đặt niềm tin vào Macheda

Mùa giải năm ngoái, Macheda đã để lại dấu ấn đậm nét với hai bàn thắng quan trọng vào lưới của Aston Villa và Sunderland  cũng ở giai đoạn nước rút của mùa giải  (4/2009). Trong bối cảnh Owen và Rooney cùng chấn thương, Berbatov vẫn chưa có được phong độ cao, Alex Ferguson đang tính đặt niềm tin vào Macheda, tiền đạo 18 tuổi người Italia. "Macheda đã có mùa giải tồi tệ vì chấn thương, nhưng cậu ấy đã trở lại tuần trước, ở trận gặp Bolton. Tôi mừng vì điều ấy. Macheda là tiền đạo cho tôi cảm giác thú vị nhất trong những năm tháng dẫn dắt Manchester United. Khả năng xoay trở trong vòng cấm của cậu ấy gần như là hoàn hảo", Sir Alex nhấn mạnh.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X