Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu của Real: Bao giờ biết chống phạt góc?

Thứ Bảy 04/10/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận đấu ở Bulgaria có thể sẽ không quá khó khăn đối với Real Madrid, nếu đội quân của Carlo Ancelotti tránh được việc để thủng lưới quá sớm. Ngay từ phút thứ 6, Marcelinho - cầu thủ người Brazil đã được cấp hộ chiếu Bulgaria - đã làm tung lưới Iker Casillas từ tình huống phạt góc. Vâng, một lần nữa phạt góc trở lại như nỗi ám ảnh với Real.

Casillas đã có một trận đấu xuất sắc với nhiều pha cứa thua. Nhưng bản thân anh không làm tốt vai trò ở bàn thua của đội nhà. Trong đó, lỗi trực tiếp thuộc về Arbeloa, khi anh là người bám sát Marcelinho. Tất nhiên, cách bố trí nhân sự để chống phạt góc cũng là một vấn đề với Real.

 

Trong trận đấu với Ludogorets, khung thành Real còn ít nhất hai lần chao đảo khi đội bóng Bulgaria khai thác những pha phạt góc. Có vẻ như HLV Dermendzhiev - người mới chỉ chính thức dẫn Ludogorets hơn một tháng nay (từ 27/8), và gần như cả sự nghiệp kéo dài từ 1998 chỉ đi làm trợ lý - đã nắm được vấn đề của Real và khai thác ấn tượng điểm yếu này.

Marcelinho không phải người đầu tiên làm tung lưới Real từ những pha phạt góc. Raul Garcia là người đầu tiên tận dụng được cơ hội, khi Real gặp Atletico trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha. Cũng trong một trận derby khác, thuộc La Liga, Tiago đánh đầu mở tỷ số cho Atletico ngay trên sân Bernabeu.

Trận thua muối mặt trước Sociedad với thảm họa phòng ngự cũng xuất phát từ phạt góc. Cụ thể, Real đã phải nhận đến 2 bàn thua từ phạt góc ở Anoeta, nghĩa là chiếm một nửa.

Như vậy, cả 3 mặt trận mà Real tham dự từ đầu mùa, đội quân của Ancelotti đều thủng lưới từ các tình huống cố định. Tổng cộng là 5 lần, chiếm 38,46% số bàn thua - một tỷ lệ rất cao.

Khi mà Real vẫn chưa tìm được sự cân bằng thực sự, và HLV Ancelotti đang cố gắng tìm kiếm những giải pháp để lấp vào khoảng trống Xabi Alonso (và Di Maria), ông còn nhiệm vụ quan trọng khác là xây dựng một hệ thống phòng ngự hợp lý trước các pha bóng cố định. Không phải lúc nào Real cũng có thể ghi 4-5 bàn thắng. Sẽ có những trận đấu mà sự khác biệt chỉ đến từ 1 bàn thắng.

Một khi vẫn còn thủng lưới từ các pha cố định, Real sẽ không thể giành điểm số tối đa. Khi ấy, danh hiệu La Liga sẽ là một thứ xa xỉ, và tham vọng trở thành đội đầu tiên bảo vệ được Champions League cũng bất khả thi. Vấn đề không đơn thuần là chống bóng bổng, khi mà các trung vệ Pepe, Varane và Sergio Ramos đều có chiều cao tốt. Ở đây là khả năng chọn vị trí, cũng như chính cách mà Ancelotti xây dựng hệ thống phòng ngự.

Cuối tuần này, trước một Bilbao đang tổn thương, nguy cơ Real thủng lưới từ bóng chết không nhỏ, khi đội bóng xứ Basque có một Aduriz cực kỳ nhạy bén.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X