Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Điểm yếu của Morata khiến Chelsea khó giành danh hiệu"

Thứ Bảy 06/01/2018 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo huyền thoại Paul Merson, khả năng dứt điểm thiếu ổn định của Morata có thể sẽ khiến Chelsea bất lực trong việc giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Diem yeu cua Morata khien Chelsea kho gianh danh hieu hinh anh
Morata bỏ lỡ nhiều cơ hội đối mặt trong trận đấu với Arsenal

Tiền đạo Morata đã ghi được 13 bàn sau 28 lần ra sân kể từ khi gia nhập Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu khá tậm tịt trong thời gian gần đây. Trong trận derby London với Arsenal hồi giữa tuần, Morata đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội và khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối.

Và huyền thoại Paul Merson cho rằng điểm yếu này của Morata khiến Chelsea khó đoạt được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải năm nay.
Viên kim cương Barkley và vụ trộm thế kỷ của Chelsea
Chelsea vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá trị chuyển nhượng rẻ đến bất ngờ. Và với tiềm năng mà cầu thủ người Anh sở...

“Alvaro Morata có một điểm yếu trong lối chơi của cậu ấy và điều đó có thể khiến Chelsea phải trả giá bằng những danh hiệu ở mùa giải năm nay. Tôi đánh giá cậu ấy khá cao và tôi nghĩ cậu ấy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng. Nhưng khi cậu ấy mới cập bến Chelsea, tôi từng nói rằng cậu ấy rất yếu ở khoản đối mặt với thủ môn. Cậu ấy đã có 3 cơ hội như vậy ở trận đấu với Arsenal và không ghi được bàn thắng nào. Chỉ cần tận dụng được 1 trong số đó, Morata đã có thể đem về lợi thế cực lớn cho Chelsea”.

Paul Merson cũng khẳng định Morata sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. Tuy vậy, cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea cho rằng Morata có thể vẫn sẽ khoác áo Real Madrid nếu như khả năng dứt điểm của anh ổn định hơn.

“Morata sở hữu tốc độ nhanh và đầu óc sắc bén. Nhưng cậu ấy không phải là một cầu thủ có khả năng dứt điểm trong những tình huống đối mặt tốt. Tôi cũng không chắc rằng cậu ấy có thể cải thiện được điều đó trong tương lai. Morata không hoảng loạn mà khá bình tĩnh. Nhưng một vài cầu thủ có bản năng tốt hơn hẳn so với Morata khi bị đẩy vào những tình huống như thế.

“Tôi vẫn cho rằng Morata là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và cậu ấy sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Chelsea. Nhưng cậu ấy vẫn sẽ ở Real Madrid vào lúc này nếu như cậu ấy không có điểm yếu đó trong lối chơi”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X