Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu của các ứng viên cho chức vô địch Premier League 2016/17

Thứ Năm 06/10/2016 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc mùa giải đã trôi qua bảy vòng đấu, điểm mạnh và điểm yếu của các đội bóng hầu hết đã được phơi bày. Hãy cùng lướt qua điểm yếu của những ứng cử viên vô địch hàng đầu ở mùa giải năm nay và cách khắc phục phần nào vấn đề của họ.

Arsenal – Phương án dự bị không đủ chất lượng
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh
Arsenal không có sự thay thế xứng đáng cho những trụ cột quan trọng

"Pháo thủ" đang đạt phong độ khá cao ở mùa giải này. HLV Wenger đã tìm ra đội hình, chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu tốt nhất để phát tối đa khả năng của các học trò. Sự kết nối giữa các cầu thủ trụ cột của Arsenal cũng đang đạt tới đỉnh cao. Tuy nhiên, đội bóng thành London sẽ thực sự gặp vấn đề nếu những cầu thủ quan trọng như Koscielny, Cazorla, Mesut Ozil hay Alexis Sanchez không thể ra sân. “Giáo sư” có nhiều phương án thay thế trên băng ghế dự bị nhưng nhịp điệu thi đấu và sự trơn tru trong những pha phối hợp của đội chủ sân Emirates chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi thiếu một trong những gương mặt nói trên.

Giải pháp: HLV Wenger cần phải đảm bảo những cầu thủ quan trọng của đội 1 duy trì nền tảng thể lực lâu dài, tránh quá tải hoặc tệ hơn là dính chấn thương ở mùa giải năm nay. Nếu làm được điều đó, Arsenal có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào.

Chelsea – Thiếu trung vệ thép
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh 2
Chelsea đang thiếu đi một trung vệ chất lượng

Gary Cahill đang là cầu thủ mắc nhiều lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua nhất ở Premier League năm nay. Những màn trình diễn “một mình một kiểu” của David Luiz cũng không thể khiến NHM The Blues yên tâm. Trong khi đó, ở độ tuổi 35, John Terry không thể ra sân thường xuyên. HLV Conte dù có xoay chuyển chiến thuật thiên biến vạn hóa thế nào thì cũng khó đạt được thành công nếu không sở hữu nổi một trung vệ đáng tin cậy như hiện nay.

Giải pháp: Chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hàng phòng ngự hiện giờ của Chelsea đã khiến chủ tịch Abramovich không thể ngồi yên. Tỉ phú người Nga mới đây đã đăng đàn tuyên bố sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu bổ sung lực lượng ở hàng thủ của Conte thời gian tới.

Liverpool – Phòng ngự bóng chết
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh 3
Liverpool phòng ngự bóng chết khá kém

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang được xem là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này nhờ một dàn siêu sao tấn công thượng thặng. Đội bóng thành phố cảng đã tạo ra 111 cơ hội chỉ trong bảy trận đầu tiên, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Đội bóng thành phố cảng cũng đã ghi được 18 bàn thắng ở mùa giải này, ngang bằng với thành tích của đội đầu bảng Man City.

Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của họ trong những mùa giải gần đây vẫn còn tồn tại, đó là phòng ngự bóng chết. The Kop đã để thủng lưới tới 16 bàn thua ở các tình huống cố định kể từ khi HLV Klopp tới nắm quyền hồi tháng 10 năm ngoái.

Giải pháp: Lữ đoàn đỏ cần phải dành thêm nhiều thời gian để tập luyện đối phó với những tình huống bóng chết. HLV Klopp cũng cần bố trí hợp lý tân binh cao 1m95 Joel Matip khi chống bóng chết. Với chiều cao ấn tượng, cầu thủ người Đức có thể sẽ là phương án tốt để giải quyết điểm yếu này của Liverpool.
So sánh hàng công của các ứng viên vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải năm nay, hầu như tất cả các ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều bổ sung thêm những bản hợp đồng “bom tấn” trên hàng công. Sau khi...

Manchester City – Hàng thủ bất ổn
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh 4
Hàng thủ Man City không có được sự chắc chắn cần thiết

Không đội bóng nào tại Premier League mắc nhiều lỗi phòng ngự hơn đội đầu bảng Man City từ đầu mùa 2016/17. Ngoài John Stones, hàng phòng ngự mà HLV Pep Guardiola nắm trong tay tỏ ra không hề tương xứng với tuyến tiền vệ và tiền đạo đầy rẫy siêu sao của họ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn tạo điều kiện để các học trò thi đấu và phô diễn kỹ thuật cá nhân một cách thoải mái nhất có thể. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự hiện tại, có lẽ Pep sẽ phải suy nghĩ lại và yêu cầu các học trò cẩn trọng hơn mỗi khi kiểm soát bóng để tránh sai lầm.

Giải pháp: HLV Pep Guardiola có thể tạm sử dụng một số cầu thủ ở đội trẻ để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, Pep có thể trông đợi vào TTCN. Tuy vậy, thực tế thì dù để thủng lưới nhiều nhưng Man xanh vẫn là ứng viên vô địch số 1 ở mùa giải năm nay bởi hàng công quá khủng.

Manchester United – Tuyến giữa thiếu cân bằng
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh 5
Pogba khiến tuyến giữa của Man United trở nên thiếu cân bằng

HLV Jose Mourinho vẫn đang tìm kiếm sự cân bằng ở hàng tiền vệ. Chiến lược gia người Bồ để Paul Pogba đá tự do và nhờ đó mà cầu thủ sinh năm 1993 mặc sức phô diễn: sở hữu số lần qua người nhiều nhất Man United và chọc khe thành công nhiều nhất Premier League hiện tại. Tuy nhiên, đặc quyền mà “người đặc biệt” dành cho Pogba lại ảnh hưởng khá lớn đến đội bóng thành Manchester.

Ander Herrera có thể giúp Pogba băng lên tấn công thoải mái hơn. Tuy nhiên, một mình cầu thủ người Tây Ban Nha là không đủ để quán xuyến hàng tiền vệ.

Giải pháp: HLV Jose Mourinho chỉ nên sử dụng cặp tiền vệ Herrera vs Pogba ở các trận đấu gặp những đội bóng thua kém hơn. Còn ở các trận đấu lớn, nhà cầm quân 53 tuổi nên tính tới giải pháp khác, đồng thời cần giới hạn sự tự do của Pogba đôi chút để giúp tuyến giữa của họ trở nên cân bằng và giàu sức chiến đấu hơn.

Tottenham – Khả năng tận dụng cơ hội kém
Diem yeu cua cac ung vien cho chuc vo dich Premier League hinh anh 6
Tottenham đang phải dựa khá nhiều vào Son Heung-min

Chỉ có duy nhất Liverpool là dứt điểm nhiều hơn Tottenham sau 7 vòng đầu tiên nhưng hiệu quả thì khá thấp. Năm ngoái, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino dứt điểm 658 lần, 431 trúng khung thành và 15.78% thành bàn thắng. Hiện tại, tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng của “gà trống” thậm chí chỉ đạt xấp xỉ 14%. Nếu không sớm cải thiện khả năng dứt điểm và ghi nhiều bàn thắng hơn, thật khó để đội bóng thành London cạnh tranh danh hiệu. Cần nhớ rằng, năm nhà vô địch Premier League gần nhất đều đạt tỉ lệ chuyển hóa dứt điểm trúng đích thành bàn thắng trên 20%.

Giải pháp: Tạo điều kiện tối đa để tiền đạo chủ lực Harry Kane nổ súng đều đặn ngay khi cầu thủ này trở lại sau chấn thương. Cầu thủ người Anh thật sự là tay săn bàn bẩm sinh và HLV Pochettino cần phải tận dụng tối đa khả năng của tiền đạo này.
Vì sao Leicester khó bảo vệ thành công chức vô địch EPL?
(Bongda24h.vn) - Khả năng Leicester vô địch Premier League 2016/17 là rất thấp, những nguyên nhân dưới đây sẽ lý giải cho lập luận này.

Xuân Phong

► Xem thêm tin tức, kết quả Ngoại hạng Anh và BXH NHA mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X