Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tựa của Arsenal: Niềm hy vọng Jack Wilshere

Thứ Ba 19/02/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn xa mới trở lại phong độ đỉnh cao, nhưng Jack Wilshere vẫn là niềm hy vọng lớn của Arsenal cho cuộc chiến khốc liệt ở hàng tiền vệ với Bayern Munich trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối nay.

Giữa những ồn ào về hợp đồng đưa Robin van Persie rời Arsenal sang đội bóng kình địch M.U vào mùa hè, có một sự kiện ít người chú ý là việc chiếc áo mà tiền đạo người Hà Lan bỏ lại được trao cho Jack Wilshere. Tuyển thủ Anh còn nhiều việc phải làm để chứng tỏ mình xứng đáng với chiếc áo số 10 ở Emirates và Wilshere sẽ đạt được bước tiến lớn trên hành trình đó nếu giúp đội nhà đánh bại Bayern Munich tối nay.

Jack Wilshere: Người hùng của Arsenal
 

Tài năng và triển vọng của Wilshere là không thể phủ nhận. Thật ra, cầu thủ 21 tuổi này có lẽ là tiền vệ toàn diện nhất của bóng đá Anh hiện giờ trong bối cảnh khan hiếm tài năng. Chính HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng hiểu rõ ông đang sở hữu một viên ngọc quý. Nếu ra sân trận gặp Bayern, đó mới là trận thứ 5 của Wilshere cho đội bóng áo đỏ trắng ở Champions League trong suốt hai năm 2011 và 2012. Đó là một thống kê có tính biểu tượng rất lớn, là lời khẳng định của Wenger rằng ông tin ở Wilshere, ông sẵn sàng chờ đợi dù có mất bao lâu để anh có thể tỏa sáng trở lại ở những đấu trường cao nhất.

“Với việc giao cho Jack chiếc áo số 10, tôi muốn khẳng định rằng tôi tin tưởng anh ấy sẽ dẫn dắt đội bóng một ngày nào đó”, Wenger giải thích vài ngày sau khi Van Persie ra đi. Dù Wilshere trải qua hầu hết các năm tháng ở học viện của Arsenal trong vai trò một tiền vệ kiến tạo, chỉ ở mùa giải này anh mới được chơi đúng với vị trí tự nhiên đó trong đội hình xuất phát, sau khi Cesc Fabregas đã ra đi và anh bình phục hoàn toàn.

Khoảng cách giữa anh với những bậc thầy ở vị trí đó, như Xavi, như đối thủ Bastian Schweinsteiger tối nay hay như chính đàn anh Fabregas, vẫn còn xa, nhưng Wilshere có đầy đủ các tố chất để đứng vào hàng ngũ đó trong tương lai không xa. Cách anh điều phối trận đấu, với tất cả quyết tâm, khát khao, sự tinh tế, khéo léo và sáng tạo, là nền tảng cho mọi phương án tấn công của Wenger.

Tất nhiên, HLV người Pháp còn nhiều giải pháp khác, ông buộc phải có một lựa chọn đa dạng, cho một trận đấu lớn như tối nay. Santi Cazorla đã và vẫn đang là trung tâm trong thế trận tấn công của Arsenal mùa này. Mikel Arteta, cho tới trước khi dính chấn thương, là một thủ lĩnh quan trọng ở tuyến giữa. Lukas Podolski và Theo Walcott đóng góp nhiều cho Arsenal bằng những bàn thắng, tốc độ và khả năng tạo ra đột biến.

Nhưng chỉ có Wilshere là một số 10 đích thực. Anh trầm tĩnh, hướng dẫn thế trận, chuyền bóng, tạo ra cơ hội, cảm hứng và quan trọng không kém, là lời khẳng định về sức mạnh chưa suy chuyển của lò đào tạo trẻ Emirates. Đầu mùa này, khi được so sánh với Steven Gerrard, Wilshere nói: “Anh ấy đương nhiên là một hình mẫu lớn cho tôi. Anh ấy có 100 trận chơi cho tuyển Anh. Với mọi tiền vệ trẻ, anh là một thần tượng. Nhưng tôi nghĩ tôi có chút khác biệt. Những đường chuyền dài của anh ấy tốt hơn của tôi. Tôi cũng chưa trở thành cầu thủ mà tôi muốn thành. Tôi cần cải thiện chân phải, những đường chuyền dài và sức bền thể lực, để mạnh mẽ hơn”.

Ngay cả chưa có đầy đủ những tố chất đó, một Wilshere ở phong độ cao nhất cũng là rất cần thiết cho Arsenal tối nay, khi họ đứng trước thách thức có lẽ là khó khăn nhất của mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X