Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nóng Tottenham vs M.U: “Máy quét” đại chiến

Chủ Nhật 10/04/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn so tài giữa hai con quái vật khu trung tuyến là Mousa Dembele và Morgan Schneiderlin sẽ quyết định đội bóng nào có thể rời sân White Hart Lane với ba điểm trọn vẹn để phục vụ cho những mục tiêu của riêng mình.

Việc N’golo Kante thi đấu quá nổi bật và đóng góp cực kỳ quan trọng cho câu chuyện cổ tích thần kỳ của Leicester ở mùa giải năm nay khiến nhiều người phải có cái nhìn khác với vị trí tiền vệ phòng ngự ở các đội bóng. Thường thì những ngôi sao thi đấu ở vị trí này luôn là những người phải chạy nhiều nhất đội nhưng ít khi những đóng góp này được ghi nhận vì một lý do đơn giản là tên của họ hiếm khi hiện trên bảng tỉ số.

Ở giải Ngoại hạng Anh năm nay, những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong vai trò “máy quét” này ngoài N’golo Kante có thể kể đến Mousa Dembele và Morgan Schneiderlin. Hai cỗ xe tăng này sẽ đụng độ nhau ở trận cầu sinh tử với cả Tottenham vs M.U vào đêm nay. Người xuất sắc hơn nhiều khả năng sẽ đem về ba điểm cho đội bóng của mình.
Tottenham vs MU hinh anh
Các cầu thủ Tottenham đang được đánh giá cao hơn M.U trước đại chiến tại White Hart Lane

Đã qua rồi cái thời mà các CĐV M.U có thể khinh khỉnh nhắc lại câu nói của Sir Alex Ferguson: “Chỉ là Tottenham thôi mà!”. Đội bóng thủ đô giờ đây được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Quỷ đỏ, bất chấp việc họ chưa thể chọc thủng lưới M.U dưới triều đại Van Gaal.
HLV Pochettino dùng tâm lý chiến với Van Gaal trước trận đấu với M.U
(Bongda24h) - Ngay trước cuộc chạm trán với Manchester United, HLV Pochettino đã bất ngờ lên tiếng về HLV Louis Van Gaal với những lời có cánh.

Vào thời điểm này, sân White Hart Lane đang sở hữu bộ đôi tấn công trẻ tuổi đáng sợ nhất nhì châu Âu là Harry Kane và Dele Alli. Họ cũng là những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất từ NHM. Tuy nhiên, Spurs có được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng sau 32 vòng đấu đã qua là nhờ khả năng dọn dẹp của Mousa Dembele. Không phải ngẫu nhiên mà đoàn quân của HLV Pochettino bỗng dưng thủng lưới ít nhất giải đấu và trở nên khó đánh bại đến như vậy dù những cái tên nơi hàng phòng ngự của họ hầu như được xoay tua liên tục. “Anh ấy có lẽ là một trong những cầu thủ khỏe nhất thế giới” – tiền vệ trẻ Dele Alli đã nhận xét như vậy về người đàn anh cao lớn của mình.

Dembele kết hợp cùng với cầu thủ trẻ Eric Dier ở trung tâm hàng tiền vệ đã trở thành một ngọn núi cao ngất, ngăn chặn mọi con đường tiến đến khung thành của Hugo Lloris. Sải chân dài cùng thể lực phi thường giúp cho cầu thủ người Bỉ trở thành cái tên khó vượt qua nhất tại Premier League lúc này. Anh tạo ra trung bình 4.5 pha tắc bóng thành công mỗi trận và ở giải Ngoại hạng Anh hiện nay chỉ có đúng 3 cái tên làm được tốt hơn Dembele ở khoản này là Kante, Gueye và Pieters.
Tottenham vs MU hinh anh 2
Dembele là cái tên xuất sắc nhất ở tuyến giữa Tottenham mùa này

Tuy nhiên, “con quái vật” khu trung tuyến của Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn cả ba cầu thủ nói trên. Bởi anh chỉ để đối phương vượt qua đúng 8 lần trong 96 lần đưa ra quyết định tắc bóng. Kante tắc bóng thành công 139 lần nhưng đã để đối thủ rê qua trong tổng cộng 45 tình huống. Gueye của Aston Villa (26 lần) và Pieters của Stoke City (35 lần) cũng không tỏ ra vững chắc hơn Kante là bao. Vì thế, để tìm đường tiếp cận vòng cấm địa Tottenham, Rashford và các đồng đội cần tìm ra một phương án khả thi để đánh bại “ngọn hải đăng” án ngữ ngay trước mặt.
Tottenham vs Man Utd (22h ngày 10/4): Gà không là Gà, Quỷ chẳng phải Quỷ…
(Bongda24h.vn) - … và Quỷ cũng chẳng phải là Quỷ. Đó là những gì có thể nói về hai đội Tottenham Hotspur và Manchester United vào lúc này. Đội thì ngày một...

Cũng giống như “Gà trống”, Man United cũng đang nắm trong tay một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất Premier League là Morgan Schneiderlin. Thống kê đơn giản nhất cho thấy tầm quan trọng của Schneiderlin là Quỷ đỏ giành chiến thắng khoảng hơn 60% số trận đấu mà anh góp mặt. Còn trong quãng thời gian cầu thủ người Pháp phải nghỉ thi đấu, đội bóng áo đỏ chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 29%.

Sở hữu thể hình không quá “khổng lồ” nhưng Schneiderlin lại có một nguồn năng lượng vô tận. Anh luôn là người di chuyển nhiều nhất của Man United trong mỗi trận đấu dù ít người để ý đến những đóng góp thầm lặng này. Bàn thắng duy nhất của Man United ở trận đấu sống còn với Everton cuối tuần trước in đậm dấu ấn của các cầu thủ trẻ. Đó là một tình huống đánh gót điệu nghệ của Marcus Rashford, một pha tạt bóng tầm thấp như đặt của Timothy Fosu-Mensah được kết thúc với một cú đệm lòng quen thuộc của Anthony Martial.
Tottenham vs MU hinh anh 3
Tầm quan trọng của "máy quét" Schneiderlin với Man Utd là không thể chối cãi

Nhưng nếu tua lại vài giây trước đó, chính Schneiderlin là người đã tung ra một cú phất bóng dài phá tan kết cấu phòng ngự của Everton để Mata có dịp phô diễn kỹ thuật đỡ bóng êm như ru trước khi cấp bóng cho Rashford làm nên điều kỳ diệu. Đó là những pha bóng thường thấy mà Schneiderlin tạo ra ở mùa giải năm nay, và rất nhiều tình huống sau đó đã được chuyển hóa thành những bàn thắng đẹp mắt.

Những kỹ năng phòng ngự như tắc bóng, cắt bóng hay tranh chấp tay đôi cũng được Schneiderlin sử dụng vô cùng hiệu quả. Điểm yếu duy nhất của cầu thủ sinh năm 1989 là thường bị hút theo đường bóng của đối phương mà quên đứng ở chỗ đáng lẽ ra anh phải có mặt. Tình huống mà Ozil ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở trận đại chiến giữa Arsenal và Man United trên sân Old Trafford là một ví dụ rõ ràng nhất về điểm cần cải thiện này của cầu thủ ưa thích số 8.
Tottenham vs MU hinh anh 4
Schneiderlin là người phát động pha tấn công dẫn tới bàn thắng của Martial vào lưới Everton

Trận cầu giữa Tottenham vs M.U hứa hẹn sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi bởi cả hai đội đều sở hữu một lối chơi phòng ngự kín kẽ và khó bị phá sập. Vì vậy, đội nào có bàn thắng vươn lên dẫn trước gần như chắc chắn sẽ có điểm ở trận đại chiến này. Dembele và Schneiderlin sẽ là những người đảm bảo đội bóng của họ không phải rơi vào tình thế bám đuổi đầy éo le. Hãy chờ xem trong hai cái tên này, ai sẽ là người mắc lỗi trước ở trận chiến không khoan nhượng sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X