Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn West Ham 0-1 Chelsea: Werner giúp The Blues củng cố top 4

Chủ Nhật 25/04/2021 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Timo Werner đã giúp Chelsea đánh bại West Ham 1-0 để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

1. Tập dượt cho Champions League

Làm khách của West Ham, HLV Thomas Tuchel sử dụng đội hình Chelsea thiên về phòng ngự nhiều hơn. Họ dù chơi với 3 trung vệ vẫn bố trí 2 cầu thủ chạy cánh có khả năng kèm người tốt là Cesar Azpilicueta và Ben Chilwell thay vì Callum Hudson-Odoi, Marcos Alonso hay Reece James.

West Ham vs Chelsea Cesar Azpilicueta
Chelsea sử dụng đội hình thiên về phòng ngự

Điều này giúp Chelsea kiềm tỏa tốt những mũi công đang có phong độ rất cao của West Ham là Jarrod Bowen và Jesse Lingard. Vào đêm thứ 3 tới, The Blues sẽ làm khách của Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League.

Nhiều khả năng Tuchel sẽ sử dụng đội hình tương tự để đối phó với Real. Chelsea đã tập dượt tốt với chiến thắng West Ham và ông thầy người Đức hẳn sẽ tiếp tục sử dụng công thức này.

2. Werner ghi bàn trở lại


Dù chỉ có 1 bàn kể từ đầu tháng 11, Timo Werner vẫn được xếp đá chính trước West Ham. Trong phần lớn hiệp 1, tuyển thủ Đức lại khiến CĐV Chelsea thất vọng như thường lệ khi lãng phí một vài cơ hội và còn nhận thẻ vàng.

West Ham vs Chelsea Werner ghi ban
Werner ghi bàn duy nhất trận West Ham vs Chelsea

Tuy nhiên, rốt cuộc Werner cũng đã đền đáp niềm tin của HLV Tuchel với bàn thắng đầy quan trọng ở phút 43. Nhận đường căng ngang của Chilwell, tiền đạo 25 tuổi chọn đúng vị trí và nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới West Ham.

Ngoài bàn duy nhất trận, Werner cũng góp phần kéo giãn hàng thủ của The Hammers, mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

3. Tuchel tìm ra bộ ba ưng ý

Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV Chelsea, Tuchel đã giúp hàng thủ Chelsea chắc chắn lên trông thấy. Có điều ở bên trên, dù đã thử nhiều phương án, cựu thuyền trưởng PSG vẫn chưa giúp bàn thắng đến thật nhiều.

HLV Tuchel
HLV Tuchel có thể hài lòng với bộ ba tấn công của Chelsea

Đến giờ, dường như Tuchel có thể tạm hài lòng với bộ ba tấn công bao gồm Werner, Mason Mount và Christian Pulisic. Xuyên suốt thời gian xuất hiện trên sân London của West Ham, họ đã kết hợp tốt.

Pulisic là người thực hiện đường chuyền quan trọng cho Chilwell dẫn đến bàn mở tỷ số của Werner. Họ cùng Mount đều là mẫu cầu thủ toàn diện, có thể vừa ghi bàn vừa tạo ra các cơ hội.

4. Chất thép của Chelsea

West Ham vs Chelsea Kante
Kante phối hợp tốt cùng Jorginho

Mateo Kovacic vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo song cặp đôi Jorginho và N'Golo Kante vẫn tạo nên tuyến giữa Chelsea không đến nỗi nào. Đã có những trục trặc ở vài trận trước, song khi gặp West Ham, sự cải thiện từ họ là rõ nét.

Jorginho và Kante là chìa khóa giúp Chelsea kiểm soát thế trận trong hiệp 1, hạn chế tối đa những pha phản công nhanh của West Ham. Mất đi thứ vũ khí lợi hại nhất, đội chủ nhà không còn là chính mình. Cả trận, họ chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích và đều bị Mendy cản phá.

5. Chelsea xây chắc top 4

Chelsea thang West Ham
Chelsea bỏ cách West Ham 3 điểm

Vài giờ trước khi lâm trận, Chelsea đón nhận tin vui là Liverpool phía sau bị Newcastle cầm chân 1-1. Đánh bại West Ham, The Blues củng cố vị trí thứ 4 với lần lượt 3 và 4 điểm nhiều hơn hàng xóm và Liverpool.

Khi mà Premier League chỉ còn 5 vòng đấu là khép lại, Chelsea rõ ràng đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 4. Vẫn còn những thử thách khó khăn gặp Man City và Leicester, nhưng đội bóng của Tuchel tạo được niềm tin sẽ vượt qua.

Dưới thời nhà cầm quân người Đức, Chelsea chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 7 trận sân khách tại Premier League. Đó là thành tích đáng nể và cho thấy sự ổn định, bản lĩnh của họ.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X