Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn West Ham 1-0 MU: De Gea níu chân “Quỷ đỏ”

Thứ Hai 08/05/2023 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm tai hại của De Gea là yếu tố khiến Man United để thua trên sân West Ham và gặp rắc rối lớn trong cuộc đua top 4. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.

De Gea mắc sai lầm tai hại

Man United vốn dĩ chơi rất tệ trên sân khách ở mùa giải này. Và khó khăn lại càng chồng chất hơn với “Quỷ đỏ” khi De Gea mắc sai lầm biếu cho West Ham bàn thắng. Said Benrahma đi bóng và tung ra cú sút có lực không quá mạnh khi đã bị mất thăng bằng. De Gea bay người, chạm được tay vào bóng nhưng vẫn khiến Man United phải nhận bàn thua.

De Gea
De Gea thủng lưới từ một cú sút khá hiền

Sai lầm này của De Gea đến vào thời điểm mà Man United cần mọi điểm số có thể để đua top 4. Nó cũng khiến cho tương lai của De Gea trở nên lung lay khi anh đang đàm phán hợp đồng mới với “Quỷ đỏ”.

Ở mùa giải năm nay, De Gea đã mắc tổng cộng 5 sai lầm dẫn tới bàn thua. Dĩ nhiên đây là con số cao nhất ở Premier League.

Sau trận đấu, Ten Hag đã nhanh chóng nhắc nhở mọi người rằng De Gea là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất. Nhưng khi mà De Gea cho thấy sự thiếu tin cậy ở cả phần cứu thua thì rõ ràng anh không còn gì khác để đóng góp cho lối chơi của Man United.

Khả năng chơi chân kém của De Gea khiến Man United không thể triển khai bóng từ tuyến dưới như HLV Ten Hag mong muốn. Không thể phủi sạch công lao của De Gea với MU trong quá khứ, nhưng bây giờ anh đang là nhân tố ngáng đường khi đội bóng đang khao khát chuyển sang một lối chơi hiện đại hơn dưới thời Ten Hag.

Declan Rice chứng tỏ giá trị

Điểm nhấn West Ham 1-0 MU De Gea níu chân “Quỷ đỏ” 1
Rice có một trận đấu hay trước MU

Tiền vệ người Anh hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Rice thi đấu lấn lướt so với Casemiro và làm mọi công việc có thể với một tiền vệ. Anh sẵn sàng pressing De Gea, giành bóng lại bên phần sân đối phương, săn bóng hai và lui về triển khai bóng cho West Ham khi cần thiết.

Đẳng cấp của Declan Rice đã vượt xa khỏi West Ham. Cầu thủ người Anh xứng đáng cạnh tranh ở những đấu trường lớn nhất thay vì vật lộn trụ hạng như hiện tại. Có lẽ một thương vụ chuyển nhượng bom tấn sẽ được Declan Rice cân nhắc vào mùa hè tới.

Thể lực MU cạn kiệt

Điểm nhấn West Ham 1-0 MU De Gea níu chân “Quỷ đỏ” 2
Các cầu thủ MU thi đấu như hết pin trong giai đoạn cuối cùng

Có thể thấy rõ rằng thể lực của các cầu thủ Man United đã có dấu hiệu cạn kiệt ở trận đấu với West Ham. Man United là đội chơi nhiều trận hơn bất cứ đội bóng nào ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Tổng cộng, Man United sẽ chơi 62 trận ở mùa giải năm nay khi tiến sâu ở tất cả các đấu trường cúp. May mắn cho MU là họ đã bị loại ở cúp châu Âu, nhưng thể lực của các cầu thủ vẫn đang ở mức thấp.

Bruno Fernandes phải nén đau thi đấu trong thời gian gần đây. Marcus Rashford cuối cùng cũng đã chậm lại và cảm nhận được sức nặng của một mùa giải bận rộn. Casemiro không còn là chính mình. Sai lầm của De Gea có lẽ cũng xuất hiện vì sự mệt mỏi về tinh thần.

Man United đã thành công khi tiến sâu ở nhiều đấu trường. Nhưng cách mà HLV Ten Hag sử dụng các cầu thủ là yếu tố khiến Man United hụt hơi nghiêm trọng trong giai đoạn nước rút. Chiến lược gia người Hà Lan không xoay tua đội hình nhiều. Man United cũng không phải một đội bóng có chiều sâu tốt. Điều đó dẫn đến chấn thương cho rất nhiều cầu thủ và phong độ kém của MU trong giai đoạn quan trọng nhất.

Man United còn 4 trận đấu nữa để định đoạt vị trí trong top 4 của mình ở mùa giải này. Ngoài ra, họ còn một trận chung kết FA Cup với Man City ở phía trước. Thật đáng tiếc nếu MU đã chạm đến đây mà không thể về đích một cách trọn vẹn.

Cuộc đua top 4 rộng mở

Điểm nhấn West Ham 1-0 MU De Gea níu chân “Quỷ đỏ” 3
Liverpool và Brighton là những đội rất vui mừng với những cú sảy liên tiếp của MU

Hai trận thua liên tiếp của Man United đã mở ra cơ hội cho các đội bóng ở phía sau mơ mộng về vị trí thứ 4. Liverpool bây giờ chỉ còn kém MU 1 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Brighton thì kém MU 8 điểm và chơi ít hơn 2 trận.

Dĩ nhiên là Man United vẫn nắm trong tay quyền định đoạt top 4. Đoàn quân của Ten Hag cũng có lợi thế khi được chơi thêm 3 trận đấu khác ở sân Old Trafford, trước Wolves, Chelsea và Fulham, những đội bóng đã hết mục tiêu. Tuy nhiên, sức nóng đang được Liverpool đẩy lên đến đỉnh điểm với những chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. MU vẫn buộc phải thắng 3/4 trận còn lại mới chắc chắn về đích trong top 4. Và đó là một đòi hỏi hơi quá sức sau những gì mà “Quỷ đỏ” đã thể hiện trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X