Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 5 Ngoại hạng Anh: Thành Manchester mở hội, London ôm hận

Thứ Hai 19/10/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra hấp dẫn, cả hai đội bóng thành Manchester đều thắng trong khi đó 3 đại gia ở thành London đều không thể ca khúc khải hoàn.

Thành Manchester mở hội


Sau trận thua 1-6 trước Tottenham trên sân nhà, MU quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Newcastle qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM. Bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 2, theo đó Luke Shaw đá phản lưới nhà đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Nhưng thật may, người chịu sức ép lớn nhất Harry Maguire kịp thời lên tiếng đúng thời điểm mang về bàn gỡ 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại.
 
Điểm nhấn vòng 5 Ngoại hạng Anh 202021 Thành Manchester mở hội hình ảnh

MU đánh bại Newcastle 4-1


Những phút cuối hiệp 2, MU đã chơi bùng nổ và ghi liền 3 bàn để giành chiến thắng 4-1. Đây là chiến thắng thứ 2 của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này và đều đến trên sân khách. Đây có thể xem là 3 điểm cực kỳ quan trọng về mặt chuyên môn lẫn tinh thần cho thầy trò Solskjaer. Bởi nó không chỉ tạm xua đi bóng tối mà còn giúp MU tự tin hơn trong chặng đường sắp tới với lịch thi đấu dày đặc. 

Đội bóng còn lại ở thành Manchester là Man City đã có một trận đấu vất vả trước Arsenal. Không có nhạc trưởng Kevin de Bruyne, đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều cơ hội. Man xanh phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Raheem Sterling mới có thể đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu.

Bàn thắng duy nhất của Sterling kết thúc chuỗi ngày u tối chỉ hòa và thua trước đó của Man xanh. Họ đã vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.


Thành London ôm hận


Không giống như 2 đội bóng ở thành Manchester, cả 3 đội bóng lớn của thành London đều không thể giành chiến thắng ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21. Arsenal dù chơi khá tốt trước Man City, nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 ở sân Etihad. Với 9 điểm sau 5 trận, đoàn quân của HLV Mikel Arteta xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.
 
Man City 1-0 Arsenal Willian va Dias

Arsenal thua 0-1 trước Man City


Chelsea và Tottenham đã đánh rơi những chiến thắng một cách rất đáng tiếc. Chelsea vượt lên dẫn trước Southampton 2-0 rất dễ dàng, song những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đội khách gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối cùng. Đây là trận hòa 3-3 thứ 2 của The Blues chỉ sau 5 vòng đấu, trước đó họ cũng để tân binh West Brom cầm chân với tỷ số tương tự.

Tottenham thậm chí dẫn trước West Ham 3 bàn chỉ sau 16 phút thi đấu. Với tâm lý hưng phấn cùng thế trận vượt trội, chẳng ai nghĩ Spurs có thể mất điểm. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, West Ham ghi liền 3 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Chiếm quá nhiều lợi thế nhưng lại chỉ có 1 điểm trước West Ham, HLV Jose Mourinho tỏ ra không hài lòng với các học trò. Trước đó ở trận đấu với Newcastle họ cũng mất điểm ở những phút bù giờ.


Everton và Aston Villa tiếp tục gây ấn tượng


Everton vs Liverpool trong trận đấu sớm nhất vòng 5. Đội chủ sân Goodison Park 2 lần để đối thủ vượt lên dẫn trước, nhưng đều kiên cường gỡ hòa. Hòa 2-2 trước Liverpool giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 5 trận, trong đó có 4 chiến thắng. Họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 13 điểm.
 
Everton 2-2 Liverpool Mo Salah ghi ban

Everton hòa 2-2 trước Liverpool


Aston Villa thậm chí gây ấn tượng lớn hơn Everton. Ở vòng đấu này họ đánh bại Leicester 1-0 tại King Power bằng bàn thắng của Ross Barkley ở những phút bù giờ cuối cùng. Đội chủ sân Villa Park toàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên, họ xếp thứ 2 trên BXH, kém Everton 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ Aston Villa và AC Milan là 2 CLB duy trì thành tích toàn thắng. Từ một đội bóng chật vật trụ hạng ở mùa trước, đội chủ sân Villa Park đang khiến cả châu Âu phải nhìn mình với con mắt kinh ngạc. 


4 đội bóng vẫn chưa thể thắng


Trận chung kết ngược giữa Fulham và Sheffield đã diễn ra với một kịch bản hấp dẫn. Đội bóng thành London được hưởng 11m nhưng không tận dụng thành công. Phải tới phút 77 họ mới có bàn thắng vượt lên do công của Lookman, song chỉ 8 phút sau đó Billy Sharp ghi bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1.
 
Fulham va Sheffield hoa nhau 1-1

Fulham và Sheffield hòa nhau 1-1


Như vậy là Fulham và Sheffield vẫn chưa thể thắng sau 5 vòng đấu. Cả hai đội bóng này đều mới có 1 điểm. Tương lai HLV Scott Parker và Chris Wilder đang bị đặt một dấu hỏi lớn, họ có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình. 

West Brom và Burnley cũng là đội bóng chưa biết đến mùi chiến thắng. Ở vòng 5 họ sẽ đụng độ vào đêm nay. Đây là cơ hội để một trong hai đội tìm kiếm chiến thắng đầu tay, và bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm.


Kết quả vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 sau 5 vòng đấu



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X