Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 35 Ngoại hạng Anh: MU chắc suất Top 4, vẫn nuôi hy vọng lật đổ Man City

Thứ Hai 10/05/2021 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 35 Ngoại hạng Anh đã khép lại với nhiều kết quả bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

MU níu chân Man City


Man City tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad vượt lên dẫn trước ở phút 44, sau đó còn có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Jesus mang về một quả 11m. Tuy nhiên, Sergio Aguero lại thực hiện không thành công. Phung phí cơ hội, Man City đã phải trả giá khi Chelsea có liền 2 bàn thắng trong hiệp 2 để ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
 
Man City thua 2 tran

Man City thua Chelsea 1-2


Đây là lần thứ 2 liên tiếp Man City nhận thất bại trước Chelsea mùa này, sau trận bán kết FA Cup hồi tháng 4. Với trận thua trước The Blues tại sân Etihad, Man xanh vẫn chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh trước 3 vòng đấu. 

Ở trận đấu sau đó, MU đã xuất sắc đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1 trên sân Villa Park. Các bàn thắng của Bruno Fernandes, Mason Greenwood cùng Edinson Cavani giúp Quỷ đỏ có lần thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này ngược dòng thành công. 
 
Video Aston Villa vs MU: Bruno Fernandes thực hiện thành công 13 quả 11m ở mùa giải năm nay cho MU

MU đánh bại Aston Villa 3-1


Với việc West Ham thua Everton 0-1, MU đã chắc chắn cán đích trong Top 4, đồng nghĩa với một suất tham dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ hiện đang kém Man City 10 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Liverpool ở trận đá bù, khoảng cách giữa hai đội sẽ được rút ngắn xuống còn 7 điểm. Mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu, và MU vẫn còn cơ hội mong manh trong việc qua mặt Man City để vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 


Nóng bỏng cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu


Giống như mùa giải trước, Leicester tiếp tục gặp khó khăn ở những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Ở vòng đấu này, “Bầy cáo” thua sốc 2-4 ngay trên sân nhà trước Newcastle. Với thất bại này, họ đã bị Chelsea lấy đi vị trí thứ 3. Trong 3 vòng đấu cuối, đội chủ sân King Power sẽ lần lượt đụng độ MU, Chelsea và Tottenham, khả năng họ văng khỏi Top 4 có thể xảy ra.
 
Leicester vs Newcastle

Leicester bật khỏi Top 3 sau trận thua Newcastle


Ngoài Chelsea thì Liverpool cũng tận dụng rất tốt việc Leicester thất bại để rút ngắn khoảng cách trên BXH. Ở vòng đấu này, Liverpool giành chiến thăng 2-0 trên sân nhà trước Newcastle. Đội bóng thành phố Cảng đang xếp thứ 6, kém vị trí thứ 4 của Leicester 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Mùa giải vẫn còn 3 vòng, và cơ hội chen chân vào Top 4 là vẫn còn với đội bóng thành phố Cảng.

West Ham tiếp tục phong độ phập phù ở giai đoạn cuối mùa. Ở vòng 35, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò David Moyes đã để thua với tỷ số 0-1. Với kết quả này, West Ham vẫn đang xếp thứ 5, nhưng vị trí này sẽ bị lấy bởi Liverpool nếu họ giành ít nhất 1 điểm trên sân của MU.

Có lẽ mục tiêu của West Ham bây giờ là giữ vững vị trí thứ 5, qua đó có vé dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, mục tiêu này cũng không hề dễ dàng khi mà cả Tottenham và Everton đều còn cơ hội vào Top 5. Tottenham và Everton chỉ kém West Ham có 2 và 3 điểm, họ vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 5 đội dẫn đầu.


West Brom chính thức xuống hạng


Sau Sheffield United, tới lượt West Brom phải nói lời chia tay Ngoại hạng Anh. Đội bóng này đã không thể gây bất ngờ trên sân của Arsenal, việc không tạo ra nhiều cơ hội cùng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận thất bại 1-3. Theo thống kê, chỉ Birmingham City (12) là đội bị rớt hạng nhiều hơn West Brom (11), trong khi huấn luyện viên Sam Allardyce lần đầu tiên bị xuống hạng khỏi Premier League sau 17 mùa giải khác nhau. 
 
West Brom chính thức xuống hạng

West Brom chính thức xuống hạng


Việc West Brom phải xuống hạng là điều được dự đoán từ trước, bởi đội bóng này không sở hữu quá nhiều những cầu thủ chất lượng. Suất xuống hạng cuối cùng có lẽ không sớm thì muộn sẽ gọi tên Fulham, bởi CLB này hiện xếp thứ 18 với 27 điểm, kém nhóm an toàn tới 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng.

Kết quả vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21

 

 


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 sau 35 vòng đấu


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X