Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của M.U trước West Ham

Thứ Hai 14/08/2017 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã giành được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


Matic chứng tỏ giá trị

Với nhiều người, mức giá 40 triệu bảng dành cho một cầu thủ đã 29 tuổi như Nemanja Matic là hơi đắt. Tuy nhiên, với Man United và HLV Jose Mourinho của họ, đó là những gì xứng đáng cho một mảnh ghép hoàn hảo. Chỉ xét về mặt chuyên môn, Matic chính là những gì Quỷ đỏ còn thiếu so với mùa giải trước.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua MU truoc West Ham hinh anh
Matic chơi tuyệt hay trước West Ham

Một Marouane Fellaini vụng về, một Michael Carrick cao tuổi chắc chắn không mang tới sự tin tưởng cho Mourinho. Chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tiết lộ ông buộc phải sử dụng họ bởi không có lựa chọn nào khác. Nhưng giờ đây, sau khi chứng kiến màn trình diễn của Matic ở trận đấu M.U 4-0 West Ham, hơn ai hết, chính Mou là người vui nhất.

Sự hiện diện của Matic ngay trước cặp trung vệ giúp các vệ tinh xung quanh anh như Paul Pogba và hai hậu vệ cánh có thể dâng cao hỗ trợ tấn công thoải mái. Khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa M.U là tuyệt vời nhưng trong một số lần hiếm hoi mất bóng, họ vẫn được sửa sai rất kịp thời bởi Matic. Chắc chắn những Fellaini hay Carrick không thể xuất hiện kịp thời và thu hồi bóng hiệu quả đến vậy mỗi khi đối phương phản công. Tóm lại, có thể ví von chiếc xe đua M.U đã có một chân chống tuyệt hảo xuất phát từ Serbia.

Hàng công M.U đầy linh hoạt

Cũng như những gì đã thể hiện trong loạt trận giao hữu trước mùa, M.U trước West Ham vô cùng biến hóa và linh hoạt. Họ xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng gần như có tới 5 mũi công thường trực xung quanh vòng cấm đối phương đó là Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba. Đã thế, họ còn liên tục đổi vị trí cho nhau đặc biệt là 4 cái tên đầu tiên khiến cho hàng thủ West Ham tỏ ra bối rối.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua MU truoc West Ham hinh anh 2
HLV Mourinho đã xây dựng được hàng công biến hóa

Ý đồ của HLV Slaven Bilic là rõ ràng: bố trí nhiều cầu thủ phòng ngự tốt để hạn chế những đợt triển khai bóng của M.U. Nhưng dù đã rất cố gắng, họ cũng chỉ cầm cự đến phút 33 khi Lukaku dứt điểm gọn gàng trong một pha đối mặt với thủ môn Joe Hart. Thực tế trước đó ngay cả khi West Ham cố gắng bịt chặt các khoảng trống, đội chủ nhà cũng chưa khi nào tạo cho người ta cảm giác họ vô vọng trong tấn công.

Và khi đã có được bàn mở tỷ số, M.U càng dễ đá hơn nữa. Lukaku nhân đôi cách biệt ở phút 52 và tạo tiền đề tâm lý rất tốt để Anthony Martial rồi Paul Pogba mang về chiến thắng 4-0 chung cuộc. Thậm chí, nếu đoàn quân của Mourinho may mắn hơn, tỷ số đã còn cao hơn M.U 4-0 West Ham.

Các tân binh của West Ham chưa ăn ý

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua MU truoc West Ham hinh anh 3
Các mũi công West Ham chưa tìm được tiếng nói chung

Trên lý thuyết, việc West Ham chiêu mộ những Javier Hernandez, Marko Arnautovic, Joe Hart hay Pablo Zabaleta là rất tích cực. Tuy nhiên, tất cả họ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới. Rõ ràng, sự hòa nhập và ăn ý của 4 cái tên trên với West Ham là chưa thực sự rõ nét nếu so với những đồng nghiệp như Lukaku hay Matic.

Ở phía trên, Hernandez và Arnautovic mạnh ai nấy chơi. West Ham rất ít khi lên được bóng nhưng trong những lần hiếm hoi có cơ hội, sự liên kết giữa những mũi công của họ cũng rất mờ nhạt. Ở phía dưới, Hart và Zabaleta chơi tròn vai, song họ không cùng những người còn lại làm nên một phòng tuyến thực sự vững chắc. Nhìn chung, chỉ nỗ lực là quá ít để West Ham có thể nghĩ tới một bất ngờ trước ông lớn như M.U.

M.U bộc lộ khí chất của nhà vô địch

Những tân binh như Lukaku hay Matic đã góp phần giúp M.U khởi sắc hơn. Nhưng trên hết phải kể tới tinh thần chiến đấu tuyệt vời của tập thể Quỷ đỏ. Trong mùa giải thứ 2 của Mourinho tại sân Old Trafford, các học trò đã thấm nhuần yêu cầu của ông trên mọi mặt và phát huy nó. Sau loạt trận giao hữu, tới trận M.U 4-0 West Ham tiếp tục chứng minh sức mạnh khó ngăn cản của họ.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua MU truoc West Ham hinh anh 4
M.U đã sẵn sàng thách thức danh hiệu

Mùa trước, nhiều lần M.U lâm vào bế tắc và 15 trận hòa tại Premier League (39%) không hề là ngẫu nhiên. Khi đó, họ quá phụ thuộc vào Zlatan Ibrahimovic, người tỏa sáng rực rỡ song không thể lan tỏa tới các đồng đội. Còn hiện tại, với Lukaku linh hoạt hơn, M.U đã có một tập thể gắn kết và khó lường. Cái cách mà họ bỏ lại trận thua Real Madrid tại Siêu cúp châu Âu để vùi dập West Ham đã cho thấy khí chết của một ứng viên vô địch.

Sau vòng 1 Premier League 2017/18, M.U đã vươn lên dẫn đầu BXH với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng là +4. CĐV Quỷ đỏ đang hy vọng thầy trò Mourinho sẽ tiếp tục duy trì vị thế này cho tới khi mùa giải khép lại, chấm dứt cơn khát ngai vàng nước Anh kéo dài 4 mùa giải qua.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua MU truoc West Ham hinh anh 5
Thông số sau trận đấu M.U 4-0 West Ham

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 4-0 West Ham (Vòng 1 Premier League 2017/18)

Những bài viết nóng hổi khác về trận cầu MU 4-0 West Ham:
Lukaku nói gì sau khi lập cú đúp vào lưới West Ham?
Sau khi tỏa sáng trước West Ham với một cú đúp, Romelu Lukaku cho biết anh rất tự tin vào tương lai tươi sáng tại Man United.
Mourinho chỉ ra bí quyết giúp M.U vùi dập West Ham
Jose Mourinho tin rằng tinh thần thoải mái là chìa khóa mở ra chiến thắng đậm đà của M.U trước West Ham ở vòng 1 Premier League.
HLV West Ham thừa nhận thua M.U tâm phục khẩu phục
Sau trận MU 4-0 West Ham, HLV Slaven Bilic của đội khách thừa nhận Quỷ đỏ chơi hay hơn và xứng đáng có được chiến thắng.
Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...
Thống kê không thể bỏ qua trận M.U 4-0 West Ham
M.U đã xuất sắc đánh bại West Ham trên sân nhà. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất trận MU 4-0 West Ham.
Tổng hợp: MU 4-0 West Ham (Vòng 1 NHA 2017/18)
MU với dàn binh lực khủng, đã có màn trình diễn điểm 10 trước West Ham.
Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X