Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận derby Merseyside nhạt nhẽo?

Chủ Nhật 08/04/2018 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì nhiều lý do có thể chấp nhận được mà cả hai đội bóng thành phố cảng Everton vs Liverpool cùng nhau làm nên trận derby Merseyside “thiếu muối” nhất trong nhiều năm trở lại đây, hay thậm chí cả lịch sử Premier League.

Khi “gã điên” cũng cần tỉnh táo cầu toàn

Thất bại của Chelsea cuối tuần trước giúp dần định hình top 4 Premier League mùa giải với một vị trí vững vàng đang gọi tên Liverpool. Nắm chắc trong tay tấm vé Champions League mùa giải sau, trận derby Merseyside thứ 282 trong lịch sử trên thực tế không còn mang ý nghĩa quá quan trọng về mặt điểm số với Liverpool.

Klopp khong qua coi trong tran dau Everton vs Liverpool

HLV Klopp không quá coi trọng trận derby Everton 0-0 Liverpool

Và với chuyến hành quân bão táp đến Etihad ngay trước mắt, Kopites cũng hoàn toàn hiểu và thông cảm cho Jurgen Klopp nếu tạm thời gạt bỏ danh dự để chủ trương một trận derby nhạt nhẽo. Không Roberto Firmino, không Andy Robertson và đặc biệt trên hết không Mo Salah, tiền đạo chủ lực người Ai Cập thậm chí không được điền tên vào danh sách thi đấu vì chấn thương háng hồi giữa tuần.

Thay vào đây, những Dominic Solanke, Ragnar Klavan, Nathaniel Clyne hay thậm chí một Danny Ings tưởng chừng đã bị lãng quên cũng được trao cơ hội xuất phát đá chính trận đấu đầu tiên dưới thời HLV người Đức. “Gã điên” đôi khi cũng cần tỉnh táo cầu toàn và ngày hôm nay là một minh chứng.

Trận derby “thiếu muối” thực sự

Hệ quả kéo theo như đã nói, Everton và Liverpool làm nên trận derby Merseyside thiếu chất lượng và kịch tính nhất trong nhiều năm trở lại đây. Không ai trông mong nó hay ho được như mọi khi, nhưng cũng hiếm nghĩ rằng nó lại có thể tệ đến như vậy.

Thay gi sau tran derby Merseyside nhat nheo hinh anh 2

Màn trình diễn thất vọng của cả hai đối thủ cùng thành phố trong trận Everton 0-0 Liverpool

Ở Liverpool là tương phản rõ nét so với đội hình thăng hoa tột đỉnh ở Anfield ít ngày trước, đơn cử tiêu biểu như cái sự mãi không lớn của QBV U20 World Cup Solanke, khác biệt một trời một vực so với Salah đủ chứng minh cho câu nói “tiền nào của nấy”.

Trong khi đó, Everton thực lực hạn chế và làm những gì mình giỏi nhất – gây thất vọng những lúc được kỳ vọng. Chuyền hỏng thường xuyên, không cầm nổi bóng và những đợt tấn công hứa hẹn kết thúc bằng những cú sút bắn chim.

Đáng ngại hơn cả là việc cả hai đội đều ra sân với tâm thế thiếu mục đích hay chút ít tia lửa động lực cống hiến nào. Sam Allardyce khẳng định trước thềm đại chiến rằng thầy trò ông sẽ tận dụng sự phân tâm cho đấu trường Châu Âu của đối thủ cùng thành phố, nhưng rồi họ đá bóng cứ như thể chính mình mới đang kẹp giữa hai trận tứ kết Champions League.

Ngày của những người gác đền

May mắn là không phải cái gì ở trận derby Merseyside này cũng tệ, hay có lẽ vì nó mà trận derby Merseyside này mới… tệ? Đúng vậy, phong độ xuất sắc của Jordan Pickford và Loris Karius là lý do chính yếu khiến tỷ số 0-0 nhạt nhẽo được giữ nguyên suốt 90 phút.

Pickford va Karius - hai diem sang hiem hoi o hai dau khung thanh trong tran Everton 0-0 Liverpool

Pickford và Karius - hai điểm sáng hiếm hoi ở hai đầu khung thành trong trận Everton 0-0 Liverpool

Cú sút tầm xa kỹ thuật của Yannick Bolasie đưa bóng xuyên qua cả rừng áo đỏ và dường như đã phải nằm gọn trong lưới. Nhưng rồi đó sẽ là bàn thắng mà thế trận đung đưa bế tắc này không xứng đáng có được, Karius đủ hiểu điều đó với pha bay người và những đầu ngón tay cứu nguy Liverpool của mình.

Bên kia chiến tuyến, Pickford cũng không chịu kém cạnh với tốc độ điện xẹt trong pha cản phá pha dứt điểm ở khoảng cách không thể gần hơn của Solanke. Chẳng bao lâu sau, James Milner làm nên đường cong hoàn hảo bằng kỹ thuật cứa lòng, tất cả chỉ gây nản lòng và để làm nền cho thủ môn số một tuyển Anh.

Hai người đồng nghiệp đồng niên 1993 chính là hai điểm sáng hiếm hoi của trận derby Merseyside kém tắm trong nhiều năm trở lại đây, với tài năng của họ chính là thứ vô tình càng tô đen sự nhạt nhẽo đó.

Everton vs Liverpool: Màn chạy đà không tệ trước đại chiến
Chẳng việc gì phải ăn thua đủ trong một trận derby không còn nhiều ý nghĩa, và Klopp có thể hài lòng với tỷ số hòa không bàn thắng giữa Everton vs Liverpool.

Thống kê trận Everton 0-0 Liverpool:

Everton 0-0 Liverpool

Highlights trận Everton 0-0 Liverpool:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X